วิเคราะห์บอล ฮัดเดอร์สฟิลด์ VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ

วิเคราะห์บอล ฮัดเดอร์สฟิลด์ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการตัดสินกันระหว่าง “เจ้าตูบน้อย” ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ พบกับ “เจ้าป่าน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สังเวียนเวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล ฮัดเดอร์สฟิลด์ VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

เริ่มกันที่ “เจ้าตูบน้อย” ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ภายใต้การนำทัพของกุยซือ การ์ลอส กอร์เบราน จบเป็นอันดับ 3 ของศึกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาล 2021-22 จึงได้มีสิทธิ์เข้าร่วมชิงตั๋วขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดของประเทศ โดยรอบรองชนะเลิศพวกเขาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ มาได้ด้วยสกอร์รวม 2-1 สำหรับฟอร์มการเล่นในช่วง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขาไม่แพ้ใครเลย เก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด รายงานข่าวระบุว่าทีมเจ้าตูบน้อย จะขาดผู้เล่นแน่นอน 4 รายด้วยกันคือ อเล็กซ์ บาเยโฆ่, ไรอัน สกอฟิลด์, แมตตี้ เพียร์สัน และ โอลิเวอร์ เทอร์ตัน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมบู๊ได้ทั้งหมด

ทางด้าน “เจ้าป่าน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ คูเปอร์ จบเป็นอันดับที่ 4 ของศึกแชมเปี้ยนชิพฤดูกาล 2021-22 โดยรอบเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา พวกเขาผ่านด่าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มาได้แบบหวุดหวิดด้วยการดวลจุดโทษ 3-2 หลังผลสองนัดรวมกันเสมอกันแบบสุดมันส์ 3-3 ด้านฟอร์มการเล่น 6 เกมหลังสุดทุกรายการทัพเจ้าป่าเก็บชัยชนะ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม

สภาพความพร้อมล่าสุด น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ มีรายงานว่าจะขาดผู้เล่นแน่นอน 2 รายคือ แม็กซ์ โลว์ และ เลวิส แกร็บแบน โดยทั้งสองคนมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นที่เหลือยังสามารถลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คีแนน เดวิส ดาวยิงตัวความหวังสูงสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เป็นทีมที่ผลงานสม่ำเสมอมาตลอดในช่วงหลัง ไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว เป็ฯทีมที่เล่นค่อนข้างชัวร์เน้นเรื่องการครองบอลเหนียวแน่นเอาไว้ก่อน ถือเป็นที่เสียประตูค่อนข้างยากโดยเฉพาะในช่วงหลังที่ทีมกำลังมั่นใจ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยประสิทธภาพของเกมรุกที่ยิงประตูได้ลดลง ทางด้านฝั่ง น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ มีแนวทางการเล่นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน เล่นด้วยความก้าวร้าว เน้นใช้ความเร็วจากปีกทั้งสองข้างโจมตีเข้าใส่คูแข่ง เป็นทีมที่ครองบอลไว้กับตัวไม่นาน แต่หาจังหวะยิงได้บ่อยครั้ง ซึ่งหากพูดกันถึงเรื่องคุณภาพของผู้เล่น และรูปแบบการเล่น ต้องยอมรับว่าทาง น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ดูดีกว่า ทุกสำนักจึงออกราคามาให้ทีม “เจ้าป่า” เป็นต่ออยู่เล็กน้อย อย่างไรก็ตามด้วยราคาที่ออกมากับเกมนัดชิงชนะเลิศที่ผลออกได้ทั้งสามหน้าแบบนี้ ส่วนตัวยังเชื่อว่า ฮัดเดอร์สฟิลด์ ที่ฝ่าฝันมาถึงด่านสุดท้ายจะยอมแพ้ง่ายๆ แถมพวกเขาก็กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจอีกด้วย โอกาสที่จะจบแบบไม่แพ้ในเวลา 90 นาทีก็มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (3-4-3) : ลี นิโคลล์ส(GK) – โอลิเวอร์ เทอร์ตัน, ทอม ลีส, นาบี ซาร์ ปีป้า อาวีล่า, โจนาธาน รัสเซลล์, โจนาธาน ฮ็อกก์, แฮร์รี่ ทอฟโฟโล่ดูแอน โฮล์มส์, ดาเนล ซินานี่, แดเนี่ยล วอร์ด

น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (3-4-1-2) : บริส แซมบ้า (GK) : โจ วอร์รอลล์สก็อตต์ แม็คเคนน่าสตีฟ คุ๊ก  ดีเจด สเปนซ์เจมส์ การ์เนอร์, ไรอัน เยตส์แจ็ค โคลแบ็ค  ฟิลลิป ซินเคอร์นาเกล  คีแนน เดวิสเบรนแนน จอนห์สัน

ผลที่คาด ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1 – 1 น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top