วิเคราะห์บอล ฮังการี VS อังกฤษ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล ฮังการี อังกฤษ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกเอ เกมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มที่ 3 คู่ระหว่าง ทีมชาติฮังการี พบกับ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศอังการี และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล ฮังการี VS อังกฤษ

เจ้าถิ่น ทีมชาติฮังการี ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับที่ 40 ของโลกจากการจัดอันดับของฟีฟ่า ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โก รอสซี่ ถือเป็นชาติม้ามืดที่มักจะโชว์ฟอร์มออกมาได้ดีในทัวร์แมนต์ต่างๆช่วงหลัง โดยผลงาน 5 เกมหลังสุดเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมก่อนลงเล่นเกมนี้ไม่มีรายงานปัญหาอะไรให้ต้องกังวล คาดว่าจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โดมินิค โซบอสซ์ไล มิดฟิลด์ดาวโรจน์ของสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก

ฝั่งทีมเยือน “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ทีมอันดับที่ 5 ของโลกในปัจจุบัน ลูกทีมของ แกเร็ท เซาท์เกต โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะโดนวิจารณ์เรื่องแนวทางการเล่น แต่พวกเขาก็ก้าวเข้าไปถึงรองชิงชนะเลิศรายการฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป แม้จะต้องพบกับความผิดหวังเป็นแค่รองแชมป์ก็ตามที โดยหลังจากที่แพ้ให้กับอิตาลีในนัดชิงยูโร ทัพสิงโตคำราม ก็ไม่แพ้ให้ใครอีกเลยตลอด 9 เกมหลังสุด ชนะ 7 เสมอ 2 ล่าสุดเปิดรังรัวยิงถล่มเอาชนะ ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ได้แบบสวยหรู 3-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดมีรายงานว่า เบน ไวท์ ปราการหลังจากทีมอาร์เซน่อลมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บจึงตัดสินใจถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษ อย่างไรก็ตามไม่ได้สงผลอะไรกับทีมมากนัก เนื่องจากผู้เล่นคนสำคัญที่เหลือยังเหลือให้เลือกใช้อีกมากมาย นำทัพมาโดย แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังต่าตัวแพงสุดในโลกของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม

คู่นี้อยู่ร่วมกลุ่มกันในรายการฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โดยเมื่อปีที่ผ่านมาเคยลงดวลแข่งกันสองครั้ง ผลออกมาเป็นทีมชาติอังกฤษที่เอาชนะได้ 1 เกม และเสมอ 1 เกม ซึ่งไม่น่าแปลกใจอะไร หากมองไปถึงระดับความสามารถของผู้ในทีม ทัพสิงโตคำราม เต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นนำ ในยุคของ แกเร็ท เซาท์เกต เป็นทีมที่แพ้ยาก รูปเกมนัดนี้ก็ไม่น่าจะต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก จะทีมที่ศักยภาพผู้เล่นดีกว่าอย่าง อังกฤษ ครองบอลเดินหน้าบุกเข้าใส่ ด้าน ฮังการี ถือเป็นทีมที่เล่นแบบแพ็คเกมรับป้องกันประตูได้เหนียวแน่น หากผู้มาเยือนทำประตูออกนำไม่ได้เร็วก็มีโอกาสโดนแบ่งแต้มได้เช่นกัน แต่สุดท้ายก็ยังเชื่อว่าเจ้าบ้านจะอุดไม่อยู่โดนเจาะตาข่ายในที่สุด ดังนั้นจึงขอฟันธงว่า อังกฤษ จะบุกมาเอาชนะได้แบบที่สกอร์ไม่ขาดมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮังการี(3-4-2-1) : เดเนส ดิบุสซ์(GK)– วิลลี่ ออร์บาน, อดัม แลง, อัตติล่า ฟิโอล่าอดัม นากี, อันดราส ชาเฟอร์, แคลลัม สไตลส์, โลอิก เนโก้ โรลันด์ ซัลไล, โดมินิก โซบอสซ์ไลอดัม ซาไล

ทีมชาติอังกฤษ(4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด(GK) – รีส เจมส์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, เคียร์เรน ทริปเปียร์จู๊ด เบลลิงแฮม, ดีแคลน ไรท์ เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง, ฟิล โฟเด้นแฮร์รี่ เคน

ผลที่คาด ทีมชาติฮังการี 0 – 1 ทีมชาติอังกฤษ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top