วิเคราะห์บอล โครเอเชีย vs ฝรั่งเศส ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของชาติในทวีปยุโรป เกมที่สองลีก เอ กลุ่มหนึ่ง เป็นการรีแมทช์นัดชิงบอลโลก 2018 ระหว่าง “ตราหมากรุก โครเอเชีย เตรียมเปิดสนาม สตาดิโอ โพลจุด รับมือกับ “ตราไก่ฝรั่งเศส แชมป์เก่ารายการนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอังคารที่ 7 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสปลิต ประเทศโครเอเชีย

เจ้าบ้าน โครเอเชีย ภายใต้การคุมทัพของ ซลัตโก้ ดาลิช สภาพทีมในตอนนี้กำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนถ่าย ตัวเก๋าเข้าสู่วัยโรยรา เหลือเพียงแค่ไม่กี่รายที่เป็นตัวหลักแดนกลาง ใกล้จะอำลาทีมเข้าทุกวัน ส่วนผู้เล่นหน้าใหม่ที่ก้าวขึ้นมา ยังไม่สามารถทดแทนได้แบบเต็มร้อย ฝีเท้าและประสบการณ์ห่างชั้นอยู่มาก ต้องใช้เวลาปรับจูนกันพอสมควร จนกว่าจะหาความลงตัวได้ นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ ล้วนค้าแข้งอยู่กับสโมสรในลีกชั้นนำทั่วยุโรป เกมนี้อาจเปลี่ยนโฉมหน้า 11 ตัวจริง เอาสตาร์บางรายเข้ามาประคองทีม เนื่องจากนัดเปิดหัวดันพ่ายคารังให้กับ ออสเตรีย แบบหมดท่า 0-3 ยังไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยดาวเด่นที่เป็นตัวแบกของทีมชุดนี้ คงไม่มีทางเป็นใครอื่นไปได้นอกจาก ลูก้า โมดริช เพลย์เมคเกอร์ตัวเก๋า ที่เป็นทุกอย่างให้กับทีมชุดนี้

ทีมเยือน ฝรั่งเศส ลูกทีมของ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ลงแข่งขันในฐานะแชมป์เก่ารายการนี้ และแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด อย่างไรก็ตามช่วงหลังการวางแทคติกส์ของกุนซือ เริ่มออกแนวสับสนงงงวย พยายามยัดผู้เล่นชื่อดังที่มีอยู่ในมือ ลงสนามให้ได้มากที่สุด ปรับเปลี่ยนระบบการเล่นจนลูกทีมรวนไปหมด ผู้เล่นตัวหลักที่คอยแบกทีม หากถูกเปลี่ยนออกไปส่งผลต่อรูปเกมชัดเจน นักเตะหน้าใหม่ที่ติดทีมชาติเพียงไม่กี่นัด ประสบการณ์ยังไม่เพียงพอ ออกอาการตื่นสนามแล้วเล่นไม่ออก กลายเป็นเกร็งจนทำอะไรก็ผิดพลาดไปหมด ผู้เเล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ ล้วนเป็นแข้งชื่อดังสังกัดสโมสรมีชื่อในทวีปยุโรปทั้งสิ้น ล่าสุดมีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากเกมที่พ่ายให้กับ เดนมาร์ก แบบน่าอาย 1-2 หลังขึ้นนำไปก่อน คือ ราฟาเอล วาราน ที่เจ็บแฮมสตริง แล้วจะไม่ได้เล่นนัดที่เหลืออยู่ทั้งหมดแน่นอนแล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กับพร้อมหน้า ยินดีบุกล่าชัยกู้หน้าแบบไม่มีอะไรจะเสีย นำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า กองหน้าฟอร์มเทพ ที่เพิ่งจะยิงประตูได้มาหมาดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นฝ่ายทีมเยือน ตราไก่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่เคยพ่ายให้กับเจ้าบ้านเลยแม้แต่เกมเดียว เป็นบอลที่แพ้ทางกันชัดเจน ราวกับงูเหลือมเจอเชือกกล้วย ฟอร์มของทั้งสองทีมต่างย่ำแย่มาทั้งคู่ โครเอเชีย พลาดท่าพ่ายคารังแบบหมดรูป การดร็อปเพลย์เมคเกอร์เบอร์หนึ่งของทีม ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาเลือกจะทำต่อไปแน่ หากคิดจะมีแต้มในเกมนี้ แทคติกส์คงวางมาเน้นเกมรับ เน้นความแน่นอน เล่นแบบเขี้ยวๆ อาศัยความแข็งแกร่งผู้เล่นในแดนกลาง ในการครองเกมสู้กับคู่แข่ง มีจังหวะเน้นๆ ถึงจะเข้าทำแบบไม่ผลีผลาม ส่วนทาง ฝรั่งเศส เสียรังวัดไปพอควรกับเกมแรก ที่ประมาทแล้วเสียสมาธิจนแพ้ เกมนี้คงเน้นเป็นพิเศษ เพราะเจอกับทีมที่เป็นเหมือนขนมกรุบ เปิดเกมบุกใส่จากการอาศัยความเหนือกว่าของศักยภาพผู้เล่น เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแลกหมัดกันอย่างสนุก สุดท้ายแล้วมั่นใจว่าความเด็ดขาดของอาคันตุกะ จะบดเอาชนะไปได้ตามแต้มต่อแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย (4-3-3) : อิวิก้า อิวูซิช – โยซิป ยูราโนวิชดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์มาริน พอนกราซิช, บอร์นา โซซ่า – มาร์เซโล่ โบรโซวิชลูก้า โมดริชมาเตโอ โควาซิช – โยซิป เบรคาโล่อังเดรย์ ครามาริชมิสลาฟ ออร์ซิช

ฝรั่งเศส (3-4-1-2) : อูโก้ โยริส (GK) – ฌูลส์ คูนด์วิลเลี่ยม ซาลิบาลูก้าส์ เอร์น็องเดซ – คิงสลี่ย์ โกม็องเอ็นโกโล่ ก็องเต้ออเรเลียง ชูอาเมนี่, เตโอ เอร์น็องเดซ – อ็องตวน กรีซมันน์ – คีเลียน เอ็มบัปเป้, คาริม เบนเซม่า

ผลสกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 0 – 2 ฝรั่งเศส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top