วิเคราะห์บอล อิตาลี vs ฮังการี ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของชาติในทวีปยุโรป เกมที่สองลีก เอ กลุ่มที่สาม เป็นการโคจรมาเจอกันของ “อัซซูรี่อิตาลี เตรียมเปิดสนาม โอโรเจล สเตเดี้ยม รับมือกับ ฮังการี โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 7 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 8 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเชเซน่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน อิตาลี ลูกทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ หลังจากพ่ายศึกแชมป์ชนแชมป์แบบหมดรูป ก็มีการปล่อยตัวหลักหลายราย ที่เป็นตัวเก๋าเล่นให้กับทีมชาติมานาน กลับไปพักผ่อนตามอัธยาศัยกว่าค่อนทีม แล้วเรียกตัวสายเลือดใหม่ เข้ามารับหน้าที่แทนในรายการนี้ กลายเป็นว่าทำผลงานได้ค่อนข้างน่าประทับใจ สามารถบุกไปยันเสมอ เยอรมัน ทีมแกร่งได้ถึงถิ่น 1-1 ซึ่งขุนพลที่เรียกมาติดทีมส่วนใหญ่ ค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิดแทบทั้งสิ้น เน้นเลือกที่ฟอร์มการเล่นเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องสังกัดทีมใหญ่ ขอแค่ผลงานดีมีลุ้นติดธงหมด สไตล์การเล่นยังพยายามเน้นเกมบุก อาศัยเกมริมเส้นเป็นจุดขาย แต่ยังต้องใช้เวลาปรับจูนให้ลงตัวอีกพอควร สภาพความพร้อมของทีมสมบูรณ์เต็มร้อย น่าจะยึดตัวจริงจากนัดก่อนแล้วเปลี่ยนแค่บางตำแหน่ง โดยสตาร์ที่เป็นหัวใจในแดนกลางของทีมชุดดนี้ รับหน้าที่ทั้งเชื่อมเกมและตัดเกม ต้องชี้เป้าไปที่ ซานโดร โตนาลี่ มิดฟิลด์จอมขยันจาก เอซี มิลาน แชมป์ศึก กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน ฮังการี ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โก รอสซี่ ยังคงเป็นทีมจอมเซอร์ไพรส์ ทำผลงานได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งล่าสุด การเน้นแทคติกส์รับให้แน่น แล้วรอจังหวะสวนกลับแบบเน้นๆ อาศัยทีมเวิร์คที่เข้าขารู้ใจ บวกกับความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกแดนบน เป็นแนวทางการเล่นที่ประมาทพวกเขาไม่ได้ ล่าสุดเกมเปิดหัวทัวร์นาเมนต์นี้ เพิ่งจะทำเรื่องช็อคโลก เปิดบ้านเอาชนะ อังกฤษ ชาติขวัญใจแฟนบอลทั่วโลก แบบล็อคถล่ม 1-0 ทั้งที่ขุนพลของพวกเขาไม่มีสตาร์ดัง เป็นนักเตะเกรดกลาง กระจายเล่นกันตามทีมที่ไม่ได้มีชื่อมากนักทั่วยุโรป สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ให้ต้องตัดชื่อออกจากทีมแม้แต่รายเดียว นำทัพมาโดย โดมินิก โซบอสซ์ไล เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ที่เพิ่งจะยิงประตูชัยให้กับทีมในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้าน อัซซูรี่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ยิ่งถ้าเป็นเกมที่ได้เล่นในรัง ไม่เคยพลาดท่าพ่ายให้ทีมเยือนเลยแม้แต่นัดเดียว อิตาลี เกมนี้ใช้แกนหลักเป็นผู้เล่นสายเลือดใหม่ก็จริง ฝีเท้าอาจเทียบชั้นไม่ได้กับตัวเก๋า ที่ปล่อยออกไปให้พักแข้ง แต่เรื่องของหัวจิตหัวใจและความทุ่มเท ไม่เป็นสองรองใคร ทุกคนต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอ ที่จะเล่นให้กับทีมชาติ เกมในบ้านแบบนี้เจอกับทีมอ่อนเชิงกว่า คงเดินหน้าบุกใส่แบบเต็มสูบ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้แล้วค่อยว่ากัน ส่วนทางผู้มาเยือน ฮังการี รู้ตัวดีว่าเป็นรองแบบสุดขั้ว คงพยายามมาเน้นเกมรับ หวังยื้อเอาหนึ่งแต้มกลับออกไปเป็นเป้าหมายแรก รอจังหวะเล่นเกมเคาน์เตอร์ แอทแทค แบบเน้นๆ เนื้อๆ เผื่อมีหมัดน็อคเข้าเป้าช็อคคู่แข่งโป้งเดียวจอด เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ครองเกมบุกใส่แบบเมามัน แต่ความเหนียวของอาคันตุกะก็เป็นของจริง เต็มที่คงทำได้แค่เฉือนไปแบบปลายจมูก ดด้วยการอาศัยคุณภาพของนักเตะที่ดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้อเลสซานโดร บาสโตนี่คริสเตียโน่ บิรากี้ – ลอเรนโโซ่ เปลเยกรินี่ไบรอัน คริสตานเต้ซานโดร โตนาลี่ – มัตเตโอ โปลิตาโน่จานลูก้า สคามัชก้าจาโคโม่ รัสปาโดรี่

ทีมชาติฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อดัม แลงวิลลี่ ออร์แบนอัตติลา ซาไล – โลอิก เนโกอันดราส เชเฟอร์อดัม นากี้โซลต์ นากี้ – โดมินิก โซบอสซ์ไล, โรลันด์ ซาไลอดัม ซาไล

ผลสกอร์ที่คาด : อิตาลี 1 – 0 ฮังการี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top