วิเคราะห์บอล เช็ก VS สเปน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล เช็ก สเปน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกเอ เกมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มที่ 2 คู่ระหว่าง ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก พบกับ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามซิโนโบ สเตเดี้ยม เมืองปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล เช็ก VS สเปน

เจ้าถิ่น ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ประเดิมเกมแรกของฟุตบอลรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ปีนี้ได้อย่างสวยหรูด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์ลนด์ หวุดหวิด 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็ม ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดไม่มีผู้เล่นคนใดบาดเจ็บมาจากเกมคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บรรดาแข้งตัวหลักยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย ยาน คุชต้า กองหน้าตัวเก่งของสโมสร เกตาเฟ่ จากเวทีลาลีกา สเปน ที่ช่วยชาติยิงไป 1 ประตูในเกมที่ผ่านมา

ผู้มาเยือน “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน เกมแรกของทัวร์ราเมนต์นีเจองานหนักต้องปะทะแข้งกับ ทีมชาติโปรตุเกส เกือบที่จะเห็บคะแนนเต็มได้ แต่ไปพลาดท่าเสียประตูในช่วงท้ายเกมส่งผลให้จบแบบแบ่งแต้มกันไปด้วยสกอร์ 1-1 มีอยู่ในกระเป๋าหนึ่งแต้ม รั้งตำแหน่งรองต่าฝูงของกลุ่ม ด้านรายชื่อผู้เล่นชุดนี้ไม่มี 3 ดาวดังอย่าง อายเมริค ลาปอร์กต์, เปดรี้ และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เนื่องจากทั้งหมดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะตัวเก่งของชาติที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดย อัลวาโร โมราต้า

วิเคราะห์ก่อนเกม

ผลงานเกมที่ผ่านมาของ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์ไม่น้อยสำหรับการที่สามารถเก็บ 3 คะแนนมาจาก ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่กำลังมั่นใจ โดยเกมนี้พวกเขาจะได้ลงเล่นในบ้านต่ออีกนัด ถือเป็นข้อได้เปรียบอีกอย่าง แม้ชื่อชั้นของทีมจะเป็นรอง แต่ก็คิดว่าเจ้าบ้านที่กำลังมั่นใจจะสู้กับทัพกระทิงดุได้แบบสนุก รูปเกมจะไม่ห่างชั้นกันมากนัก โดยผู้เล่นของสเปนชุดนี้เป็นชุดที่กำลังถ่ายเทสายเลือดใหม่ ไม่ค่อยมีผู้เล่นระดับเวิลด์คลาสเท่าไหร่นัก ซึ่งที่เป็นปัญหาเห็นจะเป็น 3 ผู้เล่นแนวรุกที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ทีมอาจจะครองบอลได้เหนือกว่า แต่ขาดเรื่องความเด็ดขาดในจังหวะจบสกอร์ไป แต่ยังคิดว่าด้วยคณภาพโดยรวมทั้งหมด สเปน จะไม่ถึงกับพลาดแพ้ไม่มีคะแนนออกไป ด้วยความไม่เด็ดขาดอาจจะต้องลุ้นเหนื่อยแค่เฉือนชนะเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก (3-4-2-1) : โทมัส วาคลิก – ดาวิด ซิม่ายาคุบ บราเบ็ควาสลัฟ เยเมลก้า – วลาดิเมียร์ คูฟาลโทมัส ซูเช็กมิชาล ซาดิเล็กยาโลสลาฟ เซเลนี่ – ยาคุบ ยังค์โต้อดัม โลเช็ค – ยาน คุชต้า

ทีมชาติสเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน – ดาเนียล การ์บาฆัลเอริก การ์เซียเปา ตอร์เรสจอร์ดี้ อัลบา – กาบี้โรดี้การ์ลอส โซเลร์ – ปาโบล ซาราเบียเฟร์ราน ตอร์เรสอัลวาโร โมราต้า

ผลที่คาด ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 1 – 2 ทีมชาติสเปน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top