วิเคราะห์บอล บอสเนีย VS โรมาเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล บอสเนีย โรมาเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกบี เกมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม 3 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมชาติบอสเนีย และเฮอร์เซโกวินา พบกับ “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 7 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามบิลิโน่ โพลเย่ สเตเดี้ยม เมือง เซนิก้า ประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวินา หากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล บอสเนีย โรมาเนีย

เจ้าถิ่น ทีมชาติบอสเนีย และเฮอร์เซโกวินา ออกสตาร์ทเกมแรกในทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ด้วยผลงานที่ค่อนข้างหน้าพอใจ หลังบุกไปแบ่งคะแนนจาก ทีมชาติฟินแลนด์ ได้ถึงรัง 1-1 สำหรับทีมชาติบอสเนียในยุคนี้อยู่ในช่วงที่กำลังถ่ายเทสายเลือกใหม่ทำให้ฟอร์มการเล่นโดยรวมดรอปลงมา 5 เกมหลังสุดที่ลงเล่นชนะมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 1 แพ้ 3) อย่างไรตามเกมนี้ยังมีข่าวดีด้านสภาพความพร้อมบรรดาแข้งตัวหลักไม่มีใครมีปัญหาบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนจากเกมที่ผ่านมา นำทัพมาโดยแข้งตัวเก๋าที่ติดทีมมาเพื่อช่วยน้องๆอย่าง มิราเล็ม ปานิช และ เอดิน เชโก้

ทางฝั่งทีมเยือน “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย เป็นอีกทีมที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านยุคสมัย มีผู้เล่นหน้าใหม่ๆก้าวขึ้นมาติดทีมชาติพอสมควร โดยเกมแรกในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ประเดิมได้น่าผิดหวังบุกไปแพ้ให้กับ ทีมชาติมอนเตเนโกร 2-0 ส่งผลให้ผลงานในปี 2022 ที่ลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น(เสมอ 1 แพ้ 2) สำหรับความพร้อมล่าสุด อิลเลียน คริสเตอา แนวรับตัวหลักต้องถอนตัวออกจากทีมหลังจากได้รับบาดเจ็บมาจากเกมล่าสุด ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลืออยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมลงช่วยชาติได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วลัด ชิริเชส กองหลังกัปตันทีมที่ค้าแข้งอยู่ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์ก่อนเกม

ผลงานการเจอกัน 4 เกมหลังสุดเป็นฝ่าย โรมาเนีย ที่ทำได้ดีกว่า ชนะ 3 แพ้ 1 อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดทีคู่นี้เจอกันต้องย้อนกลับไปนาน 11 ปีที่แล้วเลยทีเดียว จึงมองว่าสถิติดังกล่าวเอามาวัดอะไรไม่ได้มาก ทีมชาติบอสเนีย เริ่มยกระดับขึ้นมา มีคุณภาพผู้เล่นในทีมที่ดีขึ้น เผื่อๆจากรายชื่อนักเตะที่เรียกมายังดูเหนือกว่า โรมเนีย ด้วยซ้ำ เกมแรกที่ผ่านมา บอสเนีย โชว์ผลงานค่อนข้างดี มีผู้เล่นตัวเก๋าคอยประคองช่วยทั้งแดนหน้า และแดนกลาง ผิดกับทาง โรมาเนีย ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก ผู้เล่นสายเลือดใหม่ที่โดนเรียกมายังจูนกันไม่ติด เท่านั้นยังไม่พอแนวรับตัวหลักก็มาบาดเจ็บต้องถอนตัวออกจากทีม มองแล้วคิดว่าเจ้าบ้านมีโอกาสมากกว่าที่จะเบียดเอาชนะไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติบอสเนีย และเฮอร์เซโกวินา(4-3-3) – อิบราฮิม เซฮิช(GK) – มาเตโอ ซูซิช, อเนล อาเหม็ดฮอดซิช, เดนนิส ฮัดซิคาดูนิช, เซอัด โคลาซินัชมิราเลม ปานิช, ซานจิน เปอร์ซิซ, อาเมียร์ โกยัคราเด้ ครูนิช, เอดิน เชโก้, มิโรสลาฟ สเตวาโนวิช

ทีมชาติโรมาเนีย(4-3-3) – ฟลอริน นิต้า(GK) – อังเดร ราติอู, วลาด คิริเชส, นิซูรอส บานกู, อาเดรียน รุสราซวาน มาริน, ยูเลียน คริสเตีย, อเล็กซานดรู มิตริต้าอันเดร อิวาน, อเล็กซานดรู มักซิม, จอร์จ ปุสกัส

ผลที่คาด ทีมชาติบอสเนีย และเฮอร์เซโกวินา 1 – 0 ทีมชาติโรมาเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top