วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม VS โปแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นลีก

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม โปแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกเอ โปรแกรมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม 4 คู่ระหว่าง “ปีศาจแดงยุโรป” ทีมชาติเบลเยี่ยม พบกับ ทีมชาติโปแลนด์ โดยทั้งสองทีมมีคิวปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามคิง โบดูอิน สเตเดียม กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล เบลเยี่ยม โปแลนด์

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดงยุโรป” ทีมชาติเบลเยี่ยม เกมแรกที่ลงประเดิมสนามรายการนี้ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ แต่กลับโดน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ บุกมาไล่ยิงถล่มหมดสภาพอดีตทีมอันดับหนึ่งของโลก 1-4 ทำให้พวกเขาหล่นลงไปจมเป็นบ๊วยของกลุ่ม 4 อยู่ในเวลานี้ สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่งที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมที่ผ่านมา รวมไปถึง ตีโบ กูร์ตัว และ เจสัน เดนาเยอร์ สองผู้เล่นคนสำคัญในแนวรับที่มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวออกจากทีมชาติ ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือพร้อมลงเล่น นำทีมมาโดยจอมทัพตัวความหวัง เควิน เดอ บรอยน์

ทีมเยือน ทีมชาติโปแลนด์ ประเดิมนัดแรกของรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ได้อย่างสวยหรู ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติเวลส์ 2-1 เก็บคะแนนเต็มเข้ากระเป๋าไว้ก่อน ขยับขึ้นไปรั้งตำแหร่งรองจ่าฝูงของกลุ่ม โดยสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมชุดนี้จะขาดมิดฟิลด์ตัวเก่ง ยาคุบ โมเดอร์ ที่บาดเจ็บมาจากการรับใช้สโมสร ส่วนบรรดาแข่งตัวหลักที่เหลือไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม เกมนี้จะนำทัพมาโดยกองหน้าตัวความหวัง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

วิเคราะห์ก่อนเกม

เบลเยี่ยมกำลังอยู่ในช่วงขาลงแม้แดนกลางจะมี เควิน เดอ บรอยน์ คอยบัญชาการทำให้เกมรุกพอจะยิงประตูได้บ้าง แต่เกมนี้จะขาดกองหน้าตัวเก่งความคมในการขบสกอร์อาจจะลงกำลังลงไปบ้าง ปัญหาหลักของทีมที่แก้ไม่ตกคือแนวรับที่ยังหานักเตะสายเลือดใหม่มาทดแทนคนเก่าไม่ได้ ทำให้ต้องใช้ผู้เล่นตัวเก๋าที่อยู่ในวัยโรยราลงเล่น ซึ่งแต่เดิมพวกเขาก็ไม่ใช่ทีมที่เล่นเกมรับได้ดีอยู่แล้วด้วย ส่งผลให้ช่วงหลังทีมเสียประตูกันค่อนข้างเยอะ เกมนี้เบลเยี่ยมมีข้อได้เปรียบจากการที่ได้ลงเล่นในถิ่นตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นด้วยชื่อชั้นพวกเขายังดูดีกว่า คิดว่ารูปเกมส่วนใหญ่เจ้าบ้านจะเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่า ด้านผู้มาเยือนช่วงหลังเป็นทีมที่แพ้ยากทีมมีแผนการที่ลงตัว ด้วยระบบหน้าคู่สุดอันตรายส่งผลให้ตลอด 15 เกมหลังสุดที่ลงเล่นพวกเขายิงประตูใส่คู่แข่งได้ทุกนัด ด้วยแนวรุกที่อันตรายทั้งคู่คิดว่าคู่นี้มีโอกาสไม่น้อยที่จะมีสกอร์กันทั้งสองฝั่ง ตัวเลือกสกอร์สูงจึงเป็นทางที่น่าลงทุน และหากใครที่ชอบวัดใจให้ไปที่ โปแลนด์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-2-1) : เคิน คาสตีลล์  (GK) – เดดริค โบยาต้าโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์แยน แฟร์ต็องเก้น – โตมาส์ มูนิเยร์เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ยูริ ตีเลอม็องส์ยันนิก การ์ราสโก้ – เควิน เดอ บรอยน์เลอันโดร ทรอสซาร์ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์

ทีมชาติโปแลนด์(4-3-1-2) – วอจเซียจ เซสนี่(GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้แยน เบดนาเร็กคามิล กลิคตือมอตึช ปูแคตช์ – มาเตอุสช์ กลิคยาเซค โกรัลสกี้เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค – ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ – คารอล สวีเดอสกีโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลที่คาด ทีมชาติเบลเยี่ยม 2 – 2 ทีมชาติโปแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top