วิเคราะห์บอล เวลส์ VS ฮอลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นลีก

วิเคราะห์บอล เวลส์ ฮอลแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกเอ การแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มที่ 4 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ พบกับ “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติฮอลแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟ ประเทศเวลส์ และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล เวลส์ ฮอลแลนด์

เริ่มกันที่เจ้าบ้าน มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ เกมแรกที่ลงเล่นในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ประเดิมด้วยการบุกไปแพ้ให้กับ ทีมชาติโปแลนด์ 2-1 อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวพวกเขาเลือกที่จะส่งผู้เล่นชุดสำรองลง เพื่อเก็บตัวหลักลงทำศึกชิงตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ทัพมังกรแดงก็ทำได้สำเร็จสามารถเฉือนเอาชนะ ทีมชาติยูเครน 1-0 ผคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ในรอบ 64 ปี สำหรับความพร้อมล่าสุดยังไม่มีรายงายแข้งตัวหลักของทีมคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ แต่เชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นจะเลือกส่งผู้เล่นชุดสำรองลงสนาม หลังจากผู้เล่นตัวหลักเพิ่งเล่นเกมนัดสำคัญไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้านทีมเยือน “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติฮอลแลนด์ เปิดหัวเกมแรกของรายการนี้ด้วยผลงานสุดโหดด้วยการบุกไปไล่ยิงถล่ม ทีมชาติเบลเยี่ยม ขาดลอย 1-4 เก็บคะแนนเต็มขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทีม อัศวินสีส้ม กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีคไม่แพ้ใครมา 10 นัดติดต่อกันแล้วรวมทุกรายการที่ลงเล่น(ชนะ 7 เสมอ 3) สำหรับความพร้อมก่อนลงสนามเกมนี้ มีรายงานว่าจะไม่มีชื่อของ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวเก่งของทีม และ ทิม ครูล ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือพร้อมลงเล่น นำทัพมาโดย เมมฟิส เดปาย กองหน้าตัวเก่งที่เหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม

ทีมชาติเวลส์จะได้ลงเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล พวกเขากำลังอยู่ในช่วงได้ใจหลังผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบ 64 ปี เชื่อว่าหลังทำภารกิจสำเร็จทีมคงจัดหนักฉลองกันไม่น้อย เกมนี้มีโอกาสสูงมากที่จะเลือกพักผู้เล่นตัวหลักหลายคน เพราะเพิ่งเจอเกมหนักมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งรายการนี้ไม่ได้มีความสำคัญอะไรนัก ด้านทีมชาติฮอลแลนด์ อยู่ในช่วงที่กำลังมั่นใจเช่นกัน ช่วงหลังแนวรุกเล่นกันอย่างเข้าขารู้ใจถล่มประตูได้อย่างตัวเนื่อง ด้านแนวรับจะขาดผู้เล่นตัวเก่งอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แต่ก็ยังเชื่อว่าผู้เล่นที่เหลือยังมีคุณภาพที่สูงกว่าคู่แข่ง นอกจากนี้ผู้มาเยือนยังได้เปรียบเป็นอย่างมากเรื่องสภาพความฟิต ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็เห็นได้เพิ่งบทสรุปเดียวว่าพลพรรคอัศวินสีส้มจะยกพลมากำราบทัพมังกรแดงได้ถึงถิ่นแบบไม่ยากเย็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเวลส์(3-4-3) – แดนนี่ วอร์ด(GK) – เบน เดวี่ส์โจ ลอนดอนอีธาน อัมปาดู – โจนาธาน วิลเลี่ยมส์แมทธิว สมิธดีแลน เลวิตต์เวส เบิร์นส์ – แฮร์รี่ วิลสัน, แร็บบี้ มาทอนโด้ซอร์บา โทมัส

ทีมชาติฮอลแลนด์ (3-5-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – สเตฟาน เดอ ฟราย, มัทไธส์ เดอ ลิกท์เยอร์เรียน ทิมเบอร์ –  ดาลี่ย์ บลินด์สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์แฟร้งกี้ เดอ ยองเดนเซล ดัมฟรีย์ส – สตีเฟน เบิร์กไวจน์เมมฟิส เดอปาย

ผลที่คาด ทีมชาติเวลส์ 1 – 3 ทีมชาติฮอลแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top