Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวลส์ vs เบลเยี่ยม ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

วิเคราะห์บอล เวลส์ vs เบลเยี่ยม ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล เวลส์ vs เบลเยี่ยม ฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันของชาติในทวีปยุโรป เกมที่สาม ลีก เอ กลุ่มที่สี่ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “มังกรแดงเวลส์ เตรียมเปิดสนาม คาดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแห่งยุโรปเบลเยี่ยม โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์

เจ้าบ้าน เวลส์ ภายใต้การคุมทัพของ โรเบิร์ต เพจ ที่รับงานไม้ต่อจาก ไรอัน กิ๊กส์ จากปัญหาเรื่องคดีความ ที่ส่งผลดดยตรงต่อภาพลักษณ์ ทำให้สมาคมเลื่อนตำแหน่งให้ผู้ที่รักษาการณ์ขึ้นมาเสียบแทน จะได้ไม่ต้องไปเริ่มทำความคุ้นเคยกันใหม่ ผู้เล่นตัวหลักของทีมที่เรียกมา ยังคงเป็นหน้าเดิมๆ ค้าแข้งอยู่ในอังกฤษ และลีกชั้นนำในต่างประเทศ ปะปนกันไปทั้งนักเตะเกรด บี และ ซี ประสบการณ์ความเก๋ายกมาเต็มเปี่ยม เข้าใจแทคติกส์ของโค้ชที่เน้นเกมรับ รอจังหวะการเล่นเคาน์เตอร์แอทแทคแบบใจเย็น ปล่อยอาวุธแต่ละทีมีไดเสียวตลอด ผลงานข่วงนี้ถือว่าทำได้ตามมาตรฐานจอมเซอร์ไพรส์ เจอทีมเก่งเก่งตาม เจอทีมอ่อนอ่อนตาม สภาพความพร้อมนัดนี้ยังไม่มีรายงานนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมลงเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แกเร็ธ เบล สตาร์เบอร์หนึ่งตัวแบกหน้าเดิม

ฝั่งทีมเยือน เบลเยี่ยม ลูกทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ออกอาการฟอร์มสะดุดบ่อยครั้งในเกมหลังๆ ปัญหาเรื่องความคงเส้นคงวา ยังคงแก้ไม่หายสักที แนวรับที่เคยเป็นจุดบอด ใช้แต่ตัวอายุมากเป็นแกน ยังคงไม่ต่างจากเดิม นับวันยิ่งน่าเป็นห่วง วิ่งตามใครเขาแทบไม่ทัน แถมยังกะจังหวะบอลผิดพลาด เล่นเอาชื่อเสียงที่สั่งสมมาช่วงหนุ่ม แปดเปิ้อนกันไปหลายราย แนวรุกมีการเรียากสายเลือดใหม่เข้ามาลอง แต่ผลงานยังไม่เข้าตามากนัก พอขาดตัวจบขาประจำแบบ โรเมลู ลูกากู ซึ่งเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ความไหลลื่นของเกม และจังหวะทีเด็ดทีขาด ลดความน่ากลัวลงไปไม่น้อย ช่วงเวลานี้ต้องการจุดเปลี่ยนอย่างเร็วที่สุด เพราะต้องรีบเรียกความมั่นใจ ก่อนไปลุยศึกฟุตบอลโลกช่วงปลายปี ำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้ ยังไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมบุกล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เหมือนเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันอยู่ เวลส์ เกมนี้ได้กลับมาเล่นในรัง แต่ธรรมชาติที่เป็นบอลเกมรับอยู่แล้ว คงพยายามเน้นความแน่นอนเอาไว้ก่อน จากการที่รู้ตัวดีว่าศักยภาพผู้เล่นเป็นรอง แล้วรอจังหวะสวนกลับ อาศัยความเร็วจากตัวริมเส้นสองฝั่ง ส่วนทางผู้มาเยือน เบลเยี่ยม สภาพความพร้อมของทีมไม่เต็มร้อย แต่มองเผินๆ แล้วนักเตะพวกเขา ถึงแม้จะเป็นตัวสำรองบางตำแหน่ง แต่ฝีเท้าแอบเหนือกว่าผู้เล่นเจ้าถิ่นอยู่หนึ่งขั้น ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากมาเปิดหน้าชวนทะเลาะ หวังเอาสามแต้มกลับออกไปให้ได้ เพื่อเรียกความมั่นใจหลังฟอร์มหลุดมาหลายเกม เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการแลกอาวุธกันของสองฝ่าย ฝั่งใดคมกว่าในพื้นที่สุดท้าย มีโอกาสคว้าชัยไปมากกว่า ดังนั้นจึงแอบถือหางฝั่งอาคันตุกะ ตามหน้าเสื่อที่เปิดมาให้เป็นฝ่ายต่อ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเวลส์ (3-4-3) – แดนนี่ วอร์ด(GK) – อีธาน อัมปาดูโจ โรดอนเบน เดวี่ส์ – ดีแลน เลวิตต์, อารอน แรมซี่ย์, โจ อัลเลน, เนโก วิลเลี่ยมส์แกเร็ธ เบล, คีเฟอร์ มัวร์, แดเนี่ยล เจมส์

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-3) : เคิน คาสตีลล์  (GK) – เดดริค โบยาต้าโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์แยน แฟร์ต็องเก้น – โตมาส์ มูนิเยร์เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ยูริ ตีเลอม็องส์ทิโมี กาสตานเญ่ – เควิน เดอ บรอยน์เลอันโดร ทรอสซาร์ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์

ผลสกอร์ที่คาด : เวลส์ 1 – 2 เบลเยี่ยม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้