วิเคราะห์บอล สวีเดน VS เซอร์เบีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล สวีเดน เซอร์เบีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกบี การแข่งขันนัดที่สามของกลุ่มที่ 4 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมชาติสวีเดน พบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เฟรนส์ อารีน่า เมืองโซลน่า ประเทศสวีเดน และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล สวีเดน เซอร์เบีย

เจ้าบ้าน ทีมชาติสวีเดน ฟอร์มการเล่นช่วงหลังขาดความแน่นอน หลังลงเล่นในรายการ ยูฟ่า เนชั่นลีก ไปแล้วสองเกมทำผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 โดยประเดิมเกมแรกได้อย่างสวยหรูบุกไปเอาชนะ ทีมชาติสโลวีเนีย แบบไม่ยาก 2-0 แต่เกมล่าสุดที่กลับมาเล่นในบ้านกลับพลาดท่าแพ้ให้กับ ทีมชาตินอร์เวย์ 1-2 ส่งผลให้เวลานี้มีอยู่ 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ไปดูที่สภาพทีมของเจ้าถิ่นบอกเรียกได้ว่าไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่นัก เกมนี้จะขาดผู้เล่นเยอะพอสมควรทั้ง อเล็กซานเดอร์ มิโลเซวิช, เจสเปอร์ คาร์ลสัน, มาร์ติน โอลส์สัน, วิกตอร์ ลินเดอเลิฟ, เคริม เอ็มรับตี้, คริสตอฟเฟอร์ นอร์ดเฟลดต์ ต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ส่วน เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เอมิล คราฟธ์ จะลงช่วยทีมไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบน

ผู้มาเยือน ทีมชาติเซอร์เบีย ผลงานสองเกมแรกที่ลงเล่นในรายการนี้ เริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านแพ้ให้กับ ทีมชาตินอร์เวย์ 0-1 อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดสามารถกลับมาแก้ตัวได้ด้วยการเปิดบ้านไล่ยิงถล่ม ทีมชาติสโมวีเนีย แบบขาดลอย 4-1 เก็บมาได้ 3 คะแนนจาก 2 เกมที่ลงเล่น รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่ม สำหรับความพร้อมล่าสุด ดูเหมือนจะมีปัญหาที่แดนหน้า เนื่องจากจะขาดสองกองหน้าตัวเก่งทั้ง ดูซาน วลาโฮวิช ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ต้องชดใช้โทษแบนจากใบแดงที่ได้รับมา เกมนี้ตำแหน่งหน้าเป้าจึงต้องเลือกใช้งาน ลูก้า โยวิช ดาวยิงตัวสำรองของสโมสร เรอัล มาดริด

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนี้เจ้าบ้านมีปัญหาขาดผู้เล่นตัวเก่งหลายคน โดยที่น่ากังวลเห็นจะเป็นทางแนวรับ มองแล้วมีโอกาสสูงที่จะเสียประตูให้กับคู่แข่ง ด้านเกมรุกพวกเขาก็ไม่ได้มีแนวหน้าที่โดดเด่นอะไรนัก ต้องพึ่งพาจากผู้เล่นดาวรุ่งอย่าง แอนโธนี่ อีแลงก้า เป็นหลัก ดูแล้วค่อนข้างยากที่จะเจาะผ่านแนวรับของผู้มาเยือนเข้าไปหาโอกาสยิงประตูได้ ต้องมาดูว่าเกมริมเส้นที่เป็นอาวุธหลักจะแผงฤทธิ์ออกมาได้หรือไม่ ด้านผู้มาเยือนเกมนี้ดูจะเหนือกว่านิดๆ แต่ติดปัญหาที่จะขาด 2 กองหน้าตัวเก่งทั้ง ดูซาน วลาโฮวิช และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ทำให้ความอันตรายหายไปเยอะพอสมควร เกมนี้ค่อนข้างสูสี แต่จากฟอร์มโดยรวมช่วงหลังยังรู้สึกชอบฝั่งผู้มาเยือนมากกว่า หากเลือกได้ก็ขอเชียร์ ทีมชาติเซอร์เบีย เอาไว้ก่อน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวีเดน (4-3-3) : โรบิน โอลเซ่น(GK) – โจเอล แอนเดอร์สันคาร์ล สตาร์เฟลท์โยอาคิม นิลส์สันลุดวิก ออกุสติรส์สัน – เจสเปอร์ คาร์ลสตรอมมัตติอัส สเวนเบิร์กเอมิล ฟอร์สเบิร์ก – วิคเตอร์ คลาสสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซาค, แอนโธนี่ อีแลงก้า

ทีมชาติเซอร์เบีย (3-4-3) : เปแดร็ก ไรจ์โควิช(GK) – นิโคล่า มิเลนโควิชสตราฮินย่า พาฟโลวิชมิลอส เวลจ์โควิช – ดาร์โก้ ลาโซวิชเนมานย่า กูเดลย์ซาซ่า ลูคิชฟิลิป คอสติช – ดูซาน ทาดิชซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิชลูก้า โยวิช

ผลที่คาด ทีมชาติสวีเดน 0 – 1 ทีมชาติเซอร์เบีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top