วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ VS สเปน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ สเปน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก 2022/23 ลีกเอ การแข่งขันนัดที่สามของกลุ่มที่ 2 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “แดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ พบกับ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามคสตาด เดอ เจนีวา เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ สเปน

เจ้าบ้าน “แดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ฟอร์มการเล่นในรายการยูฟ่า เนชั่นลีก ที่ลงสนามไปใน 2 เกมแรก ทำได้น่าผิดหวังสุดๆแพ้รวดทั้งหมด เริ่มด้วยการบุกไปพ่ายให้กับ ทีมชาติเช็ก 2-1 ส่วนเกมล่าสุดบุกไปโดน ทีมชาติโปรตุเกส ไล่ยิงถล่มหมดสภาพ 4-0 ส่งผลให้ไม่มีแม้คะแนนเดียว หล่นลงไปจมเป็นบ๊วยของกลุ่ม และหากนับรวมทุกเกมที่ลงเล่นในปี 2022 ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ก็ยังไม่ชนะใครเช่นกัน(เสมอ 1 แพ้ 3) สำหรับความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 2 ราย มานูเอล อาคานจี, นิโค เอลเวดี้ และมีผู้เล่นที่ติดโทษแบนลงสนามช่วยทีมไม่ได้อีกรายคือ ฟาเบียน ชาร์

ทีมเยือน “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ผลงานในรายการนูฟ่า เนชั่นลีก ครั้งนี้ยังตามหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอเช่นกัน ผ่านการลงสนามสองเกมเอาชนะใครไม่ได้เลยแม้ เก็บมาได้ 2 คะแนน จากการเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติโปรตุเกส 1-1 และบุกไปเสมอกับทีมชาติเช็ก 2-2 รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดมีปัญหาบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเดียว ดาวเตะตัวเก่งของชาติทุกคนพร้อมลงบู๊

วิเคราะห์ก่อนเกม

สวิตเซอร์แลนด์ ยังคงแกปัยหาเรื่องหลังรั่วไม่ได้ ตลอด 4 เกมที่ลงสนามในปี 2022 ไม่สามารถเก็บคลีนชีทมาครองได้เลยโดนถลุงไปถึง 9 ประตู ผู้เล่นรุ่นใหม่ๆที่ขึ้นมายังฝากึวามหวังเอาไว้ไม่ค่อยได้ จึงต้องอาศัยความเก๋าของผู้เล่นเก่าๆที่เริ่มเข้าสู่ช่วงบั้นปลายอาชีพ ต้องมาดูว่าเกมนี้แนวรับจะผีเข้าโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้หรือไม่ โดยพวกเขามีคุณภาพผู้เล่นที่เป็นรองกว่าแน่นอนหากเทียบกับขุมกำลังของทีมชาติสเปน อย่างไรก็ตามเมื่อกลับไปดูสถิติการลงเล่นในถิ่นตัวเอง สวิตเซอร์แลนด์ ก็ถือว่าแกร่งพอสมควรไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(ชนะ 2 เสมอ 2) จึงยังพอมีความหวังที่จะมีเก็บคะแนนแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ได้ ด้านผู้มาเยือน สเปน บรรดาคลื่นลูกใหม่ที่ก้าวขึ้นมายังไม่ได้โชว์ให้เห็นว่ามีฝีเท้าที่โดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งอะไรนัก โดยเฉพาะการเล่นเกมรับที่เป็นจุดอ่อนเสียประตูกันค่อนข้างง่ายในช่วงหลัง จึงมองว่า สวิตเซอร์แลนด์ ที่ได้ลงเล่นในบ้านมีดีพอที่จะยันเสมอแบ่งคะแนนมาได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยาน ซอมเมอร์(GK) – ซิลวาน วิดเมอร์, อีเรย์ โคมาร์ต, ฟาเบียน เฟรย์ริคาร์โด้ โรดริเกวซ – กรานิต ชาก้าเรโม่ ฟรอยเลอร์ – เรนาโต้ สเตฟเฟ่นเซอร์ดาน ชากิรี่, สตีเว่น ซูเบอร์ – บรีล เอ็มโบโล่

ทีมชาติสเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน(GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลเอริก การ์เซียเปา ตอร์เรสจอร์ดี้ อัลบา – กาบี้มาร์กอส ยอเรนเต้, เซร์ฆิโอ บุสเกตส์ – มาร์โก อาเซนซิโอเฟร์ราน ตอร์เรสอัลวาโร โมราต้า

ผลที่คาด ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1 – 1 ทีมชาติสเปน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top