Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย VS ซาอุดิ อาระเบีย ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23

วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย VS ซาอุดิ อาระเบีย ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23

0
วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย VS ซาอุดิ อาระเบีย ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23

วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย ซาอุดิ อาระเบีย ฟุตบอลเอเชียน คัพ U23 รอบรองชนะเลิศ คู่นี้เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ทีมชาติออสเตรเลีย พบกับ ทีมชาติซาอุดิ อาระเบีย โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในค่ำคืนวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปัคห์ตากอร์ มาร์กาซีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน และหากเพื่อนๆสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 168kick.com เช่นเคย

วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย ซาอุดิ อาระเบีย

เริ่มกันที่ ทีมชาติออสเตรเลีย ผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 2 เสมอ 1 เก็บมาได้ 7 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์มาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม บี ที่มีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง อิรัก, จอร์แดน และคูเวต โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่นพวกเขาสามาถเฉือนเอาชนะ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จึงผ่านเข้ามาถึงรอบตัดเชือกรายการชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ได้สำเร็จ สำหรับความพร้อมล่าสุด ทัพจิงโจ้จะลงเล่นเกมนี้ด้วยสภาพสมบูรณ์ไม่มีรายงานแข้งคนใดมีปัญหา นำทัพมาโดย อูลู คูล กองหน้าดาวรุ่งในสังกัด สตุ๊ตการ์ท บี

ทางด้าน ทีมชาติซาอุดิ อาระเบีย ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มยอดเยี่ยมสุดๆ แม้จะอยู่ใน “กรุ๊ฟ ออฟ เดธ” อย่างกลุ่มดี ที่มีเพื่อนร่วมกลุ่มทั้ง ญี่ปุ้น, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ทาจิกิสถาน แต่ก็ยังเก็บมาได้ 7 คะแนน จบรอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้านผลงานในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม แบบไม่ยาก 2-0 ส่งเพื่อนบ้านที่น่ารักของไทยเรากลับสนามบิน พร้อมทะลุผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ สำหรัยความพร้อมล่าสุดไม่มีปัญหาอยู่ในสภาพสมบูรณ์บู๊ได้เต็มสูบเช่นกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง ออสเตรีย เสียไปเพียงแค่ประตูเดียวจาก 4 เกมที่เล่นในรายกานี้ ทางด้าน ซาอุดิ อาระเบีย เก็บคลีนชีทรวด ยิงไม่โดนเปิดซิง มองว่าคู่นี้มีโอกาสที่จะออกฝั่งสกอร์ต่ำ ประตูเดียวในเกมอาจจะสามารถติดสินผลแพ้ชนะกันได้เลย คราวนี้จึงต้องมาวัดกันที่พลังเกมรุก ออสเตรีย ชุดนี้ดูยังไม่เข้าดุดันเท่าไหร่ มีเพียงเกมเจอกับ คูเวต ที่เอาชนะ 2-0 ซึ่งเป็นเกมเดียวที่ยิงได้มากกว่า 1 ประตู แต่จากชื่อชั้นพวกเขาควรถล่มได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ ทางด้าน ซาอุดิ อาระเบีย ดูจะมีเกมรุกที่ดีกว่า ค่อนข้างเข้าขารู้ใจซัดไปถึง 9 ประตูจาก 4 นัด หากวัดกันแล้วรู้สึกชอบ ซาอุ มากกว่าทั้งรับ และรุก ดูเหลื่อมกว่าคู่แข่งในเกมนี้อยู่เล็กน้อยทั้งสองด้าน จึงคิดว่าน่าจะเอาตัวรอดเฉือนชนะได้แบบหืดจับ ใครไม่อยากลุ้นให้ไปเลือกเล่นสกอร์ต่ำก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติออสเตรเลีย (4-2-3-1) : โจ กูชี่(GK) – เลวิส มิลเลอร์, เจ ริช-บากูเอลู, จอร์แดน เปอร์กิ้นส์, จอร์แดน โบส ไทรีส ฟรานซัว, โจชัว นิสเบ็ตลาร์คแลน บรู๊ค, รามี นาจจารีน, คาเมรอน เปอูเนียงอูลู คูล

ทีมชาติซาอุดิ อาระเบีย (4-4-2) : นาเวฟ อัล อคิดี้(GK) – ฮัสซาน ทัมเบคติ, คาลิฟา อัล ดอซารี, ฮาเหม็ด อัล ยามี, โมแทบ อัล ฮาบี – อาเหม็ด อัล กามดี, โมฮัมเหม็ด มาราน, อวาด อัล นาซารี, ฮัสซาน อัล อิซาฟิราส อัล บริเคน, ไอมาน ยาห์ยา

ผลที่คาด ทีมชาติออสเตรเลีย 0 – 1 ทีมชาติซาอุดิ อาระเบีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้