วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลกระชับมิตร

เริ่มกันที่ฝั่ง บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทัพของ ชาบี เอร์นานเดซ ภาพรวมในการเสริมทัพตอนนี้ กำลังช็อปแบบมันมือไม่มีหยุด แถมยังไม่มีการเสียตัวหลักออกไปจากทีม ตามที่หลายสื่อคาดการณ์กันเอาไว้ ผู้เล่นทั้ง 21 คน ที่หนีบมาทัวร์ที่แดนลุงแซม แบ่งเป็นดาวรุ่งซะครึ่งทีม ส่วนอีกครึ่งนึงเป็นตัวหลักที่มาประคองรุ่นน้อง ขุมกำลังที่น่าเป็นห่วง คือ กองหลัง ที่หอบเด็กๆ มาเก็บประสบการณ์เต็มที่ เหลือเพียงแค่ไม่กี่รายที่พอจะไว้ใจได้ในเกมใหญ่ ส่วนแดนกลางและแดนหน้ามาแบบเต็มสูบ ขึ้นอยู่กับว่าจะเเลือกใช้งานใครเท่านั้น ผลงานการอุ่นเครื่องเกมล่าสุด เอาชนะ อินเตอร์ ไมอามี่ ไปแบบขาดลอย 6-0 เรียงหน้ากันยิงแบบไม่ซ้ำคน ความพร้อมล่าสุดไม่มีรายชื่อนักเตะเจ็บเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมลงล่าชัยในศึกแห่งศักดิ์ศรีได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ราฟินญ่า ปีกป้ายแดงที่เพิ่งยิงมาหมาดๆ ในเกมที่แล้ว

ส่วนทางด้าน เรอัล มาดริด ลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ อาจไม่ได้มีการเสริมทัพที่สั่นสะเทือนวงการมากมาย แต่ก็มีดีลแห่งอนาคตที่จ่ายไปหนักให้เห็นกันอยู่ ความสำเร็จจากซีซั่นก่อน ถือเป็นมาตรฐานที่กดดันพวกเขาพอสมควร แต่อย่างน้อยแกนหลักของทีมยังอยู่กันครบ บวกกับกำลังเสริมหน้าใหม่ที่ฝีเท้าไม่ธรรมดา คงต้องใช้เวลาปรับจูนสักหน่อย คงจะได้เห็นฟอร์มอันสุดยอดของพวกเขา ขุมกำลังที่ขนมาที่แดนลุงแซมนั้นเต็มสูบ ชุดใหญ่มากันครบครันแบบพร้อมใช้งานทุกคน แม้ว่าจะยังไม่มีเกมอุ่นเครื่องให้เเช็คฟิตก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามภาพจากการซ้อมเซสชั่นต่างๆ ดูเหมือนว่า นักเตะแกนหลักจะอยู่ในสภาพที่เกือบเต็มร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่ปรับจังหวะในเกมจิงเท่านั้น สภาพทีมสามารถจัดชุดไหนก็ได้ตามที่โค้ชต้องการ เชื่อว่าเกมใหญ่แบบนี้คงไม่มียั้งมือ โดยความหวังสูงสุดในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตัวแบกคนดีคนเดิม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้ายุโรปอย่าง เรอัล มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด แทบจะกลายเป็นบอลที่แพ้ทางกันไปแล้ว บาร์เซโลน่า เกมนี้ได้เปรียบเรื่องแมตช์ฟิตเนส ที่ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องไปก่อนหน้านี้แล้ว การจับจังหวะต่างๆ ความคุ้นเคยกับแผนการเล่นจริง น่าจะทำให้การประสานงานไหลลื่นมากกว่า ส่วนทาง ราชันชุดขาว ประเดิมนัดแรกก็เจอของแข็งทันที แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่ประมาท ขนผู้เล่นชุดใหญ่มาแบบเต็มสูบ แทบไม่มีรายชื่อตัวเยาวชนให้ใช้งานเลย อันเช่ คงหวังใช้เกมช่วงนี้ ลองแผนและทีมตัวจริงฤดูกาลหน้าแบบเต็มร้อย เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้สูสีสุดๆ ต่างฝ่ายต่างไม่อยากพลาดท่าแพ้ทั้งคู่ น่าจะมาเล่นแบบรัดกุม เอนเตอร์เทนแฟนบอลช่วงแรก ก่อนจะมาจริงจังกับผลการแข่งขันช่วงท้าย แล้วน่าจะลงเอยกันไปแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น ด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์อันเดรียส คริสเตนเซ่นเอริก การ์เซียอเล็กซ์ บัลเด้ – เปดรีฟร้องค์ เคสซี่, นิโก้ กอนซาเลซ – ราฟินญ่าปิแอร์ เอเมอริค-โอบาย็องอันซู ฟาติ

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดานี่ กาบาร์ฆาลเอแดร์ มิลิเตาอันโตนิโอ รูดิเกอร์ดาวิด อลาบา – ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่โทนี่ โครส – เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้คาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด :บาร์เซโลน่า 1-1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top