วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลกระชับมิตร

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กระชับมิตร วอร์มเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันจริง เป็นเกมใหญ่แชมป์ชนแชมป์ระหว่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดวลแข้งกับ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม เวลา 06.00 น. ณ สนาม ลอมโบ ฟิลด์ เมืองกรีนเบย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เริ่มกันที่ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ช่วงตลาดเปิดรอบนี้ ทีมงานซื้อ-ขาย แทบไม่ได้อยู่กันนิ่งๆ มีดีลทั้งทางฝั่งขาเข้าที่สั่นสะเทือนวงการ รวมไปถึงการโละนักเตะออกจากทีม ซึ่งฝีเท้าอยู่ในเกรดระดับซูเปอร์สตาร์ออกไปหลายราย ไม่มีการหว่านแหซื้อไปทั่ว เน้นแค่เป้าหมายที่กุนซือต้องการแบบเนื้อๆ ใส่เงินค่าตัวแบบหนักๆ ทุ่มจนกว่าจะปิดดีลได้สำเร็จ เนื่องจากเป้าหมายในปีหน้า คงไม่ได้หวังแค่แชมป์ลีกเพียงถ้วยเดียว แต่มองถึงแชมป์ยุโรปแบบเต็มตัว เนื่องจากขุมกำลังตอนนี้พร้อมสรรพ แทบไม่มีจุดอ่อนให้คู่แข่งได้เจาะง่ายๆ ผู้เล่นที่ขนมาทั้งหมด 26 คน มีการผสมผสานครึ่งต่อครึ่งระหว่างแกนหลักชุดใหญ่ และ ดดาวรุ่งฝีเท้าดีจากทีมเยาวชน ตัวใหม่ป้ายแดงมากันพร้อมหน้า บางรายคงมีโอกาสได้เจอกับเกมหนักตั้งแต่แรกเริ่ม โดยสตาร์ที่น่าจับตามองนัดนี้ ขอชี้เป้าไปที่ ยูเลี่ยน อัลบาเรซ กองหน้าสปีดจัดที่ถอดแบบมาจาก เอล กุน

ส่วนทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค ลูกทีมของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ต้องยอมรับกันตามตรงว่า ตลาดรอบนี้ของพวกเขาค่อนข้างผันผวน เปิดตัวได้อย่างน่าจับตามอง คว้านักเตะชื่อดังมาเสริมทัพได้ตั้งแต่ไก่โห่ แต่พอผ่านไปสักพักเจออาการสมองไหล ผู้เล่นแกนหลักอำลาทีมไปหลายราย ที่หนักที่สุดย่อมเป็นเคสของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ไม่มีใครกล้าฟันธงได้เลยว่า ตัวแทนที่เหมาะสมที่จะหามาในอนาคต จะเข้ามาทำผลงานได้ในระดับเทียบเคียงกันหรือไม่? ผู้เล่นที่ขนมาแดนลุงแซมชุดนี้ เป็นนักเตะที่มีความพร้อมและความฟิตผ่านเกณฑ์ ดังนั้นการจัดทัพต้องเลือกใช้ทีมที่มีศักยภาพดีสุด เอาไปชนให้แฟนบอลที่ติดตามได้เห็นกันก่อนว่า แม้จะขาดสตาร์เบอร์หนึ่ง แต่ผลงานของทีมยังคงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ความหวังในการสร้างเกมรุกนัดนี้ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ โธมัส มุลเลอร์ ที่เป็นทุกอย่างให้ทีมแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และ แพ้ 2 นัด ผลการแข่งขันตัดสินชี้ขาดกันไม่เกินหนึ่งลูกเสมอ เรือใบสีฟ้า เป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ เน้นการครองบอล ครองเกม นวดคู่แข่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ หากทำได้ตามเป้าโอกาสจะยิงกระจายมีสูง ต่อให้เกมนี้จะเจอของแข็ง แต่คงไม่เปลี่ยนสไตล์ที่พวกเขาถนัด ส่วนทาง เสือใต้ นัดนี้สภาพทีมดูแล้วค่อนข้างเป็นรอง การต้องปรับจูนแทคติกส์หลังเสียตัวหลัก คงต้องมีช่วงทดสอบทดลอง ผลงานแกว่งไกวกันไปบ้างแน่ๆ พวกเขาคงไม่มีทางมาตั้งรับ เพราะรู้ลบทสรุปว่าคงลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ไม่ต่างกัน สู้บุกแลกวัดดกันให้รู้ดำรู้แดง น่าจะมีลุ้นมากกว่า เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะแลกอาวุธกันคนละหมัด ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่า ซิตี้ ที่ไม่อยู่ในภาวะระส่ำระสาย จะเฉือนชัยไปได้แบบฉิวเฉียด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสนาธาน อาเก้ชูเอา คันเซโล่ – คาลวิน ฟิลลิปส์โรดรี้เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซยูเลี่ยน อัลบาเรซแจ็ค กรีลิช

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK) – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ลูคัส เอร์นานเดซอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  เลออน โกเร็ตซ์ก้าไรอัน กราเวนเบิร์ช  เลรอย ซาเน่โธมัส มุลเลอร์จามาล มูเซียล่า  ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด :แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top