วิเคราะห์บอล เชลซี VS ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่สองของฤดูกาล 2022-23 ศึก “ลอนดอน ดาร์บี้” เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงวัดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เชลซี ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เริ่มที่เจ้าบ้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ลูกทีมของ โทมัส ทูเคิ่ล ออกสตาร์ทศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ได้ตามเป้า หลังบุกไปเฉือนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้แบบหวุดหวิด 0-1 จากจุดโทษของ จอร์จินโญ่ ท่ามกลางเสียงบ่นจากแฟนๆเรื่องเกมรุกที่ยังฟอร์มฝืดอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงตลาดซัมเมอร์ล่าสุดทัพสิงโตน้ำเงิน ปล่อยกองหน้าตัวเป้าออกจากทีมไปทั้ง โรเมลู ลูกากู และ ติโม แวร์เนอร์ ดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกอื่นเกมนี้ยังต้องใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นกองหน้าตัวหลอกเช่นเคย สำหรับผู้เล่นที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอนมีอยู่ 1 ราย คือ มาเตโอ โควาซิช กองกลางชาวโครเอเชีย ที่โดนอาการบาดเจ็บรบกวนอีกครั้ง นอกเหนือจากนั้นยังไม่มีปัญหาเพิ่มเติม ถือว่าเจ้าถิ่นมีขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมสำหรับศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมืองหลวงครั้งนี้

ฝั่งผู้มาเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยิ่งเล่นยิ่งดี เกมแรกประเดิมด้วยการเปืดรังไล่ถล่ม เซาแธมป์ตัน ขาดลอย 4-1 จากการเสริมทัพ และฟอร์มการเล่นต่อเนื่องจากปลายฤดูกาลที่ผ่านมา ไก่เดือยทอง ได้รับการยกย่องว่าจะเป็นอีกหนึ่งทีมม้ามืดในฤดูกาลนี้ สำหรับความพร้อมล่าสุดทีมเยือนจะขนขุนพลชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้แน่นอน นำทัพมาโดย 3 ผสานในแดนหน้า ซอน เฮือง มิน, แฮร์รี่ เคน และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ รายงานผู้เล่นบาดเจ็บมีเพียงแข้งตัวสำรองอย่าง โอลิเวอร์ สคิปป์ และเกลมองต์ ลองเลต์

วิเคราะห์ก่อนเกม

สติการเจอกันของคู่นี้เหือนงูเหลือมกับเชือกกล้วย ไม่ว่าเจอกันยามใด เชลซี จะทำได้ดีกว่าตลอดโดยพวกเขาไม่แพ้ให้กับ สเปอร์ มาทั้งหมด 13 เกมติดต่อกันแล้ว มาดูที่ยุคปัจจุบันแผนการเล่นของทั้งสองทีมค่อนข้างคล้ายกันใช้ระบบหลัง 3 ทั้งคู่ โดยฝั่ง เชลซี เด่นกว่าในเรื่องเกมรับ แต่มีปัญหาเรื่องเกมรุกที่ยังหาความลงตัวไม่เจอ อาวุธยังขาดความนักหน่วงรุนแรง กลับกันฝั่ง สเปอร์ มีแนวรุกที่ดุดันกว่า แต่เกมรับยังมีพลาดเสียประตูง่ายๆให้เห็น ทัพไก่เดือยทอง ยกระดับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดภายใต้การนำทัพของ คอนเต้ จึงเชื่อว่าทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสนุกสุดมันส์กว่าหลายๆเกมที่ผ่านมา แม้ เชลซี จะมีสถิติยามเจอกันที่เหนือกว่า แต่ส่วนตัวยังชอบฝั่งทีมเยือนที่กำลังมั่นใจมากกว่า อย่างน้อยผู้มาเยือนน่าจะมีแต้มติดมือกลับบ้านไปฝากแฟนๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าคาลิดู คูลิบาลี่ติอาโก้ ซิลวา – รีซ เจมส์จอร์จินโญ่เอ็นโกโล่ กองเต้เบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาท์ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – ไค ฮาเวิร์ตซ์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส (GK) – คริสเตียน โรเมโร่เอริค ไดเออร์เบน เดวิส – เอเมอร์สัน รอยัลโรดริโก้ เบนตานคูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กไรอัน เซสเซยง – เดยัน คูลูเซฟสกี้แฮร์รี่ เคนซอน เฮือง-มิน

ผลที่คาด เชลซี 1 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top