วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ซาสซูโอโล่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดแรกของซีซั่นนี้ คู่มันเดย์ไนท์ช่วงปิดดท้ายระหว่าง “ม้าลายยูเวนตุส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซาสซูโอโล่ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม เวลา 01.45 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของ วันอังคารที่ 16 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยูเวนตุส สเตเดี้ยม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน ยูเวนตุส ภายใต้การนำทัพของกุนซือระดับตำนาน มักซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี ที่เข้ามาคุมทีมเป็นคำรบที่สอง แต่ปรากฏว่าซีซั่นแรกไม่เป็นไปดังคาด ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน แทบไม่มีลุ้นแชมป์ตั้งแต่ช่วง 10 นัดแรก ดด้วยการเล่นเกมรุกได้แบบสุดฝืด ก่อนจะเริ่มมาดีขึ้นหลังได้เสริมทัพช่วงเดือนมกราคม ได้กองหน้าความหวังใหม่เข้ามาแบกทีมจนคว้าโควต้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ ซีซั่นนี้เรื่องของตัวผู้เล่นต่างๆ มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมากพอดู เก่าไปใหม่มาตามวาระ เหลือแกนหลักเอาไว้ประคองทีมบ้าง อย่างไรก็ตามเกมนี้รายชื่อตัวเจ็บนั้นยาวเป็นหางว่าว ประกอบไปด้วย วอจเซียค เซสนี่ย์, มัตเตีย เด ชิโญ่, ปอล ป็อกบา, เวสตัน แม็คเคนนี่, มาเล่ย์ อาเก้, เฟเดริโก้ เคียซ่า และ ไคโอ ฮอร์เก้ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมลงสนามช่วยทีมล่าสามแต้มในรังได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงชาวเซอร์เบียเหมือนเคย

ฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ลูกทีมของ อเลสซิโอ ดิโอนิซี่ ปีที่แล้วผลงานของพวกเขาดร็อปลงไปพอสมควร หล่นไปอยู่ครึ่งล่างของตารางในอันดับที่ 11 แทคติกส์รับแล้วสวนกลับ เหมือนจะโดนคู่แข่งจับทางได้หมดแล้ว ผู้เล่นบางรายมีมิติการเล่นซ้ำๆ เดิมๆ ไม่มีความแปลกใหม่ กลายเป็นทำให้เกมรุกของทีมตัน พอตัวความหวังพึ่งไม่ได้ กลายเป้นพาช็อตกันไปทั้งแผง แนวรับที่เคยเล่นได้อย่างมีวินัย ออกแนวเหม่อลอย พอรู้ว่าปีก่อนไม่มีอะไรให้ลุ้น เหมือนเล่นประคองตัวให้จบๆ ไป ฤดูกาลนี้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของตัวผู้เล่นมากพอสมควร หน้าเก่าย้ายออกไป หน้าใหม่ย้ายเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นแผงเกมรุกหรือรับ สภาพทีมนัดนี้จะขาด อาเหม็ด ตราโอเร่ ปีกตัวจี๊ดที่ยังไม่หายเจ็บเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันครบครัน ยินดดีบุกลุ้นล่าแต้มแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย จาคโม่ รัสปาดรี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ดดีกรีทีมชาติอิตาลี

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้าน ยูเวนตุส ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานเก็บชัยชนะไป 4 นัด และแพ้ 1 นัด ส่วนใหญ่แล้วสกอร์ที่เกิดขึ้นผลจะไม่ห่างกันเกินสองประตู ม้าลาย นัดนี้ได้เล่นในรัง พวกเขาหวังถึงการกลับมาเป็นแชมป์ ดังนั้นเกมที่เจอกับคู่แข่งที่พวกเขาเป็นต่อขนาดนี้ ต่อให้อยู่ในสภาพที่ทีมไม่พร้อมเต็มร้อย ก็ต้องพยายามเปิดดเกมรุก บดบี้ขยี้เข้าใส่ จนกว่าจะเปิดแผลแรกให้ได้ แต่บอลสไตล์ อัลเลกรี มักจะเน้นครองบอล ป้อไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีจังหวะเข้าทำจะแจ้งเท่าไหร่ แฟนบอลอาจดูไปหาวไป รอประตูกันจนผมหงอก ส่วนทางผู้มาเยือน ซาสซูโอโล่ รู้ตัวดีอยู่แล้วว่าออกมาเยือนในสภาพที่เป็นรองสุดกู่ คงมาแพ็คเกมรับเต็มสูบ หวังยื้อเอาหนึ่งแต้มกลับออกไปเป็นอย่างน้อย รอจังหวะฉาบฉวยเพื่อปล่อยหมัดเด็ดแบบเน้นๆ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแบบต่างฝ่ายต่างรอชิงจังหวะ แบ่งรับแบ่งสู้ ไม่สนุกเร้าใจเหมือนที่แฟนบอลหวังไว้ แล้วสุดท้ายประตูเดียวจะตัดสินผู้ชนะในเกมนี้ ซึ่งคงออกทางฝั่งเจ้าถิ่นที่จะเฉือนไปแบบหืดจับสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-4-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – ดานิโล่เบรเมอร์เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่อเล็กซ์ ซานโดร – อังเคล ดิ มาเรียมานูเอล โลคาเตลลี่เดนิส ซากาเรียฮวน กวาดาร์โด้ – ดูซาน วลาโฮวิชมอยเซ่ คีน

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – จอร์จิออส กีเรียโกปูลอสจาน มาร์โก แฟร์รารี่คาน อายฮานเมิร์ต เมิลเดอร์ – ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่มักซิม โลเปซ – โดเมนิโก้ เบราร์ดี้จาโคโม่ รัสปาโดรี่เอมิล ไคเด้ – เกรชัวร์ เดเฟรล

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 1 – 0 ซาสซูโอโล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top