วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด VS เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดที่สามของฤดูกาล 2022-23 เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โดยฟุตบอลคู่นี้มีคิวจะลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอลแลนด์ โร้ด และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด เชลซี

เจ้าบ้าน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลที่ผ่านมารอดตกชั้นได้อย่างหวุดหวิด ช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมายังเสียผู้เล่นตัวเก่ง ราฟินญ่า ไปให้กับ บาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตามนักเตะใหม่ที่เข้ามาต่างทำผลงานได้ยอดเยี่มทั้ง เบรนเดน แอรอนสัน, ไทเลอร์ อดัมส์ และมาร์ค โรกา ส่งผลให้ 2 เกมแรกที่ลงสนามในซีซั่นใหม่ยังไม่แพ้ใคร ประเดิมด้วยการเปิดรังเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมตัน 2-1 ก่อนที่จะบุกไปเสมอกับ เซาแธมป์ตัน 2-2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดมีรายงานนักเตะบาดเจ็บ 5 ราย ได้แก่ จูเนียร์ เฟียร์โป, ลุค เอย์ลิง, สจ๊วต ดัลลัส, แพทริค แบมฟอร์ด และเลียม คูเปอร์ ซึ่งสองรายหลังต้องรอลุ้นว่าจะหายทันกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ โทมัส ทูเคิ่ล เก็บมาได้ 4 คะแนนจากสองเกมแรกเช่นกัน ประเดิมสนามด้วยการเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ส่วนเกมล่าสุดลงสนามทำศึก “ลอนดอน ดาร์บี้” กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มาเสียประตูช่วงท้ายเกมทำให้แบ่งคะแนนไปแบบสุดเดือด 2-2 ด้านนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาอย่าง คูลิบาลี่ และ มาร์ก กูกูเรย่า ทำผลงานส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งคู่

สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุด ทัพสิงบลูส์ดูจะมีปัญหาที่แดนกลางเมื่อมีรายงานว่าสองมิดฟิลด์ตัวเก่ง มาเตโอ โควาซิช และเอ็นโกโล่ ก็องเต้ ต่างโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานทั้งคู่ สวนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมที่ผ่านมา เชลซี พลาด 3 คะแนนแบบน่าเสียดาย แต่ฟอร์มการเล่นในสนามดูดีกว่า สเปอร์ อย่างเห็นได้ชัด เกมนี้แม้จะมีปัญหาแดนกลางตัวเก่งหายไป 2 คน แต่ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เหลือก็ยังเหนือว่าเจ้าบ้านมาก คาดว่ารูปเกมจะเป็น เชลซี ที่ไล่บดครองบอลได้เหนือกว่า ปัญหาคือแนวรุกที่ยังมาๆหายๆ หากเป็นวันที่จบสกอร์ได้คมก็คงไม่มีปัญหาสำหรับ 3 คะแนน แต่หากเกมนี้ไม่คมพอก็อาจต้องเหนื่อยหนักหน่อย เนื่องจากทาง ลีดส์ กำลังฟอร์มดีแพ้ยากในช่วงหลัง สุดท้ายยังชอบความเขี้ยวของฝั่งผู้มาเยือนจากเมืองหลวงมากกว่า อย่างน้อยที่สุดน่าจะชนะได้ แต่อาจจะแค่เฉือนๆเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์(GK) – ราสมุส คริสเตนเซ่นโรบิน คอชดีเอโก้ ยอเรนเต้ปาสคาล สตรูอิกค์  มาร์ค โรกาไทเลอร์ อดัมส์  ดาเนียล เจมส์เบรนแดน แอรอนสันแจ๊ค แฮร์ริสัน – โรดริโก้

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าคาลิดู คูลิบาลี่ติอาโก้ ซิลวา – รีซ เจมส์จอร์จินโญ่รูเบน ลอฟตัส-ชีคเบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาท์ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – ไค ฮาเวิร์ตซ์

ผลที่คาด ลีดส์ ยูไนเต็ด 1 – 2 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top