วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด VS บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน นัดที่สองของฤดูกาล 2022-23 เป็นคู่ระหว่าง เรอัล โซเซียดาด เตรียมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โดยฟุตบอลคู่นี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เรอาเล่ อารีน่า และหากเพื่อนๆ สนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆ สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด บาร์เซโลน่า

เริ่มกันที่เจ้าบ้าน เรอัล โซเซียดาด ลูกทีมของ อิมานอล อัลกวาซิล ฤดูกาลที่ผ่านมาจบเป็นอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน คว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลยุโรปถ้วยรองยูฟ่า ยูโรปาลีก ได้สำเร็จ พวกเขาออกสตาร์ทเกมแรกด้วยการบุกไปเชือด กาดิซ หวุดหวิด 0-1 ประเดิมด้วยสามคะแนนเต็มตามเป้า สำหรับความพร้อมล่าสุดพวกเขามีแข่งบาดเจ็บหนักที่ต้องพักยาว 2 ราย มิเกล โอยาร์ซาบัล และมาร์ติน เมร์เกลานซ์ นอกเหนือจากสองรายที่กล่าวมาไม่มีปัญหาเพิ่มเติม เกมนี้ยังคงนำทัพมาโดยหัวหอกตัวเก่ง อเล็กซานเดอร์ อิซัค

ฝั่งทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ลูกทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ ฤดูกาลที่ผ่านมาจบเป็นรองแชมป์ลาลีกา ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้พวกเขาจัดหนักจัดเต็มเสริมผู้เล่นมาเติมแกร่งเต็มที่ทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ฟร้องค์ เคสซี่, อันเดรส คริสเตนเซ่น, ราฟินญ่า และ ฌูลส์ กุนเด้ อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า กลับประเดิมเกมแรกของฤดูกาลได้อย่างน่าผิดหวังทำได้เพียงเสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ แบบไร้สกอร์ ทั้งๆที่ได้ลงเล่นในถิ่นคัมป์นูต่อหน้าแฟนบอลนับแสน ด้านความพร้อมล่าสุดมีรายงานว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งานนักเตะสองราย เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ติดโทษแบน และ ฌูลส์ กุนเด้ แข้งรายใหม่ที่เซ็นเข้ามาแต่ยังติดปัญหาเรื่องเงินยังไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะได้

วิเคราะห์ก่อนเกม

เรอัล โซเซียดาด เป็นทีมที่ค่อนข้างคุณภาพดีในเวทีลาลีกา ทว่ายามที่ต้องลงดวลแข้งกับ บาร์ซ่า มักจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ โดยทัพเจ้าบุญโยกเก็บชัยชนะได้ถึง 12 จาก 14 เกมที่เจอกัน มาดูที่ฟอร์มปัจจุบันเปิดฤดูกาลมา โซเซียดาด เก็บ 3 คะแนนได้ แต่ฟอร์มการเล่นยังไม่ค่อยน่าประทับใจโดยเฉพาะเกมรุกที่สร้างสรรค์โอกาสกันได้น้อย ด้าน บาร์เซโลน่า เกมแรกน่าผิดหวังทำได้แค่เสมอ ด้วยนักเตะใหม่ที่ย้ายเข้ามาร่วมทีมหลายตำแหน่งส่งผลให้มีปัญหาเรื่องความเข้าขารู้ใจ คู่นี้จึงมีโอกาสไม่น้อยที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้ม และหากให้เลือกผู้ชนะยังชอบคุณภาพระดับสูงของผู้เล่นฝั่งทีมเยือนมากกว่า หากเกมนี้แนวรุกต่อติดกันได้มากขึ้นน่าจะบุกมาเฉือนเอาชัยชนะออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-3-1-2) : อเล็กซ์ เรมิโร่(GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบล, อิกอร์ ซูเบลเดีย, โรแบ็ง เลอ นอร์ม็องด์, ดีเอโก้ ริโก้ – อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, มาร์ติน ซูบิเมนดี้, มิเกล เมริโน่ – ดาบิด ซิลบา – โมฮาเหม็ด-อาลี โช, อเล็กซานเดอร์ อิซัค

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ก-อังเดร แทร์ สเตเก้น(GK) – แซร์จินโย่ เดสต์, โรนัลด์ อเราโฮ, เอริก การ์เซีย, จอร์ดี้ อัลบากาบี้, ฟร้องค์ เคสซี่, เปดรี้อุสมาน เดมเบเล่, ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลที่คาด เรอัล โซเซียดาด 1 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top