วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เกมนัดที่ 3 ของฤดูกาล ซึ่งคู่นี้จะเป็นเกมคู่สุดท้ายของสัปดาห์ โดยจะเป็นการเจอกันของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับทาง “หงส์แดงลิเวอร์พูล หรือที่แฟนบอลเรียกกันติดปากว่าศึก “แดงเดือด” ซึ่งฟุตบอลคู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 23 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลด์แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปีนี้น่าจะเป็นอีกฤดูกาล ที่พวกเขาต้องลุ้นหนักแน่นอน เพราะแม้จะเปลี่ยนตัวกุนซือ ที่ค่อนข้างจะได้คนที่ถูกใจแฟนบอลมากเป็นพิเศษ แถมฟอร์มในช่วงอุ่นเครื่องก็ดูดี แต่พอเอาเข้าจริง ออกสตาร์ทในลีกปีนี้ได้แบบย่ำแย่ เริ่มจากการเปิดบ้านแพ้ “นกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 0-2 ก่อนที่เกมต่อมาจะบุกไปแพ้ต่อ “ผึ้งน้อยเบรนท์ฟอร์ด แบบหมดสภาพ 0-4 ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีซักคะแนน ข่าวดีคือเพิ่งจะได้ตัว คาเซมิโร่ มาจาก เรอัล มาดริด เพื่อมาอุดรอยรั่วแดนกลางของทีม สำหรับความพร้อมของนักเตะในทีมถือว่า 100% ผู้เล่นตัวหลักๆ อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปีนี้ก็น่าจะเหนื่อยไม่ต่างกัน แม้ฟอร์มในสองเกมแรกไม่ได้ขี้เหร่มาก แต่พวกเขากลับเก็บแต้มได้เพียง 2 คะแนน เท่านั้น ซึ่งแววก็ดูไม่ดีมาตั้งแต่ช่วงอุ่นเครื่องแล้ว แถมผู้เล่นในทีมก็ได้รับบาดเจ็บหลายคน ทีมในช่วงนี้ก็เลยดูพิกลพิการเป็นพิเศษ สำหรับผลงานในปีนี้ เริ่มจากเอาชนะ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ 3-1 ก่อนที่ฟอร์มในลีกสองนัดจะเสมอทั้งสองนัด เริ่มจากการบุกไปตามตีเสมอ “เจ้าสัวฟูแล่ม 2-2 ก่อนที่เกมต่อมาจะเปิดบ้านเจ๊ากับ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 1-1 สำหรับสภาพความพร้อมของผู้เล่นภายในทีม จะไม่มี ควีวีน เคลเลเฮอร์, โจเอล มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้, คัลวิน แรมซีย์, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เคอร์ติส โจนส์, ดิโอโก้ โชต้า และ เคด กอร์ดอน ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึง ดาร์วิน นูเญซ ที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมล่าสุด แต่ข่าวดีคือได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กลับมาซ้อมแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะพร้อมสำหรับเกมนัดนี้หรือไม่ และยังต้องลุ้นอาการของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ โจ โกเมซ ที่ไม่ 100% จนต้องนั่งสำรองในเกมที่แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนัดนี้ทั้งคู่มองว่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของตัวเอง เจ้าบ้านที่ยังไม่มีซักคะแนน แน่นอนว่าเกมนี้มีการปรับทัพแน่ โดยกัปตันทีมคอนเท้นต์อย่าง แม็กไกวร์ อาจจะหลุดไปนั่งสำรอง แล้วใช้ วาราน ยืนคู่กับ นิวคันนาวาโร่ เพื่อรับมือแนวรุกคล่องๆ ของผู้มาเยือน ส่วนแดนกลางอาจจะมีลุ้นส่งนักเตะป้ายแดงลงสนามเลย หากทุกอย่างเป็นไปตามคาด เนื่องจากจุดอ่อนในแดนกลางนั้นเด่นชัดเกินไป แต่แน่นอนว่าทุกอย่างเสียเปรียบ เนื่องจากความลงตัวและความลื่นไหลยังไม่มี ส่วนทีมเยือนปัญหาเดียวของพวกเขา คือขาดนักเตะหลายราย ยังดีที่แกนหลักของทีมยังอยู่กันเกือบครบ น่าจะพยายามเข็นนักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม หากตัวของ ฟีร์มิโน่ ไม่พร้อม ก็น่าจะเป็นโอกาสของ คาร์วัลโญ่ แต่ไม่ว่าใครจะลงเล่น แนวทางการเล่นที่ชัดเจนน่าจะยังดูดีเหมือนเดิม แต่เนื่องจากปัญหาของทั้งคู่นั้นเด่นชัดกันจนเกินไป เกมนี้จึงมองว่าโอกาสจบเสมอก็มีสูงที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เกอา (GK) : ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ – บรูโน่ แฟร์นานเดสคาเซมิโร่, คริสเตียน อีริคเซน – เจดอน ซานโช่คริสเตียโน่ โรนัลโด้มาร์คัช แรชฟอร์ด

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ฟาบินโญ่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – โมฮาเหม็ด ซาล่าห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่หลุยส์ ดิอาซ

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top