วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เกมกลางสัปดาห์ เกมนัดที่ 5 ของฤดูกาล โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง “นักบุญเซาแธมป์ตัน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ซึ่งเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 01.45 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 31 สิงหาคม 2565 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซนต์แมรีส์ สเตเดี้ยม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน เชลซี

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ฤดูกาลนี้ยังทำผลงานได้ไม่ต่อเนื่อง แม้ฟอร์มโดยรวมจะเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว แต่เกมล่าสุดพวกเขาดันแพ้คาบ้านต่อ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบฉิวเฉียด 0-1 ทั้งๆ ที่พวกเขามีฟอร์มการเล่นที่ไม่เป็นรองแม้แต่น้อย ทำให้ปัจจุบันเพิ่งจะมีเพียง 4 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 13 ของตาราง สำหรับความพร้อมของผู้เล่นภายในทีม จะขาดเพียงแค่ ทิโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็คขวาตัวเก่ง ที่เจ็บยาวเพียงรายเดียว

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ปีนี้น่าจะเป็นปีที่แฟนบอล ต้องลุ้นเอาใจช่วยกันเยอะหน่อย หลังมีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ แถมการเสริมทัพ ก็ยังไม่เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวัง โดยผลงานในปีนี้ ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ไป 1 ทำให้ปัจจุบันมี 7 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6 ของตาราง โดยในเกมล่าสุดแม้พวกเขา จะเหลือผู้เล่น 10 คน ตั้งแต่ช่วงกลางครึ่งแรก แต่ก็ยังสามารถเปิดบ้านเอาชนะ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 สำหรับความพร้อมของนักเตะในทีม แดนกลางค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยจะขาด เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ก็โดนแบนหลังโดนไล่ออกในเกมล่าสุด และยังต้องลุ้นความฟิตของ มาเตโอ โควาซิส

วิเคราะห์ก่อนเกม

เจ้าบ้านการเล่นยังคงเป็นเอกลักษณ์ แม้ผู้เล่นตัวหลักทยอยหายไปจากทีม แต่พวกตัวใหม่ๆ ที่เข้ามาทดแทน ต่างก็เล่นกันได้อย่างน่าสนใจ ส่วนทีมเยือนยังคงผีเข้าผีออก แต่คุณภาพของพวกเขายังคงคับคั่ง แม้จะมีจุดด้อยอยู่ที่ความเฉียบคมของผู้เล่นแดนหน้า แต่คุณภาพของผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆ ยังคงแข็งแกร่ง และด้วยเกมรับที่เกมนี้ได้ คูลิบาลี่ กลับมา บวกกับผู้รักษาประตูอย่าง เมนดี้ เรียกความมั่นใจกลับมาได้อย่างรวดเร็ว มองว่าเกมนี้พวกเขาน่าจะบุกมาเก็บคลีนชีทได้ หลังแนวรุกของทางเจ้าถิ่นยังคงไม่ลงตัว แถมด้วยเกมรับที่เสียประตูมาทุกนัด เกมนี้ก็ไม่น่าจะรอดจากความพ่ายแพ้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สอาร์เมล เบลล่า-ค็อตแชป, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, มูสซ่า เฌเนโป – เจมส์ วอร์ด-พราวส์โรเมโอ ลาเวีย – อดัม อาร์มสตรอง, โจ อาริโบ, โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ เช อดัมส์

เชลซี (4-4-2) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – รีซ เจมส์, เทรวอห์ ชาโลบาห์ติอาโก้ ซิลวา, มาร์ค คูคูเรย่า – รูเบน ลอฟตัส-ชีคจอร์จินโญ่คอเนอร์ กัลลาเกอร์เมสัน เมาท์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 0-1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top