วิเคราะห์บอล ฟูแล่ม vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของซีซั่น เป็นการเจอกันระหว่าง “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม เปิดบ้านรับมือกับ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันอังคารที่ 30 สิงหาคม เวลา 01.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของ วันพุธที่ 31 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม คราเวน ค็อตเทจ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ฟูแล่ม ภายใต้การทำทีมของ มาร์โก ซิลวา เป็นน้องใหม่ที่ออกตัวได้พอใช้ เก็บคะแนนไปแล้ว 5 แต้ม จากการลงเล่นทั้งหมด 4 นัด น่าเสียดายที่เกม ลอนดอน ดาร์บี้ นัดล่าสุดที่ออกไปเยือน อาร์เซน่อล ต้องพ่ายไปแบบฉิวเฉียด 1-2 หลังมาโโดนประตูชัยช่วงท้ายเกม สไตล์การเล่นของพวกเขามีความชัดเจน เน้นลูกหนักเข้าว่า ปะทะแบบกัดไม่มีปล่อย มีเกมบุกที่เน้นการโยนบอลไปลุ้นจากริมเส้นสองข้าง ปีกมีความเร็วสูง เป็นอาวุธสำคัญในจังหวะสวนกลับ ขาดเพียงแค่เรื่องสมาธิในเกมรับเล็กน้อยเท่านั้น ที่มักจะมาเขื่อนแตกในช่วงท้าย หากโดนคู่แข่งบดหนักๆ สภาพความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด มานอร์ โซโลมอน และ แฮร์รี่ วิลสัน ที่ยังไม่ออกจากโรงหมอ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในเกมรุก ต้องฝากไว้กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่เพิ่งกดประตูจากเกมล่าสุดมาได้หมาดๆ

ทีมเยือน ไบรท์ตัน ลูกทีมของ แกรม พ็อตเตอร์ ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ต่อยอดจากซีซั่นก่อน แม้ว่าจะต้องเสียตัวหลักบางรายออกไป แต่ระบบทีมที่วางรากฐานเอาไว้อย่างยาวนาน ทำให้ไม่เกิดผลกระทบมากนัก สามารถหานักเตะตัวแทน มาอุดช่องโหว่ได้ลงตัว สไตล์การเล่นของพวกเขา ยังเน้นการต่อบอลสั้นที่สวยงาม มีจังหวะเข้าทำที่หลากหลาย ที่เพิ่มมาในช่วงหลัง คือ ความเขี้ยวในเกมรับ ที่ไม่ค่อยพลาดเสียประตูง่ายๆ เหมือนก่อน เก็บแต้มไปแล้ว 10 คะแนน จากการลงสนาม 4 เกม ยังไม่พลาดพ่ายให้กับทีมใดเลย ทั้งที่เจอกับเกมยากๆ ตั้งแต่แรกเริ่ม เกาะกลุ่มหัวตารางได้อย่างน่าเหลือเชื่อ สำหรับควาพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด ยาคุบ โมลเดอร์ และ เยเรมี่ ซาเมียนโต้ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีเป็นตัวเลือกในการบุกล่าชัยทุกคน นำทัพมาโดย พาสคาล โกรสส์ แนวรุกฟอร์มแรง ที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด ไม่พ่ายให้กับทีมเยือนเลยแม้แต่เกมเดียว ฟูแล่ม ที่เพิ่งพ่ายแพ้แบบน่าเจ็บปวดมาจากเกมล่าสุด นัดนี้คงพยายามเน้นเป็นพิเศษ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแทคติกส์ที่กำลังทำได้ดี แต่อาจเพิ่มการกำชับวินัยเกมรับให้มากขึ้น อย่างน้อยต้องมีแต้มในรังเอาไว้ก่อน ส่วนทางผู้มาเยือน ไบรท์ตัน ชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นบอลที่เน้นการครองเกม ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งระดับไหน พวกเขาก็พร้อมจะต่อบอลสู้ด้วยเสมอ ไม่มีข้อแม้ใดๆ รอจังหวะเข้าทำแบบใจเย็น ไม่มีการผลีผลามเปิดช่องว่าง ไม่ได้ก็ไม่เสียเอาไว้ก่อน เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาค่อนข้างอึดอัดทั้งสองฝ่าย แย่งพื้นที่ตรงกลางสนามกันแบบเมามัน ตัดสินผู้ชนะกันที่ความคมล้วนๆ ซึ่งนาทีนี้สถิติเก่าไม่สำคัญ เน้นที่ฟอร์มปัจจุบันมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่า อาคันตุกะ นกนางนวล มีโอกาสบุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับ เจ้าสัวน้อย ได้ถึงถิ่น ด้วยสกอร์ที่สูสีคู่คี่สุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฟูแล่ม (4-3-3) : แบรนด์ เลโน่ (GK)  เควิน เอ็มบาบู, ทิม รีม, โทซิน อดาราบิโอโย่, แอนโทนี่ โรบินสัน  แฮร์ริสัน รีด, ชูเอา เปาลินญ่า, อันเดรส เปเรย์ร่า – บ็อบบี้ รีด, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิชนีสเก้นส์ เกบาโน่

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (3-4-1-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – โยเอล เวล์ทมันเลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – ซอลลี่ มาร์ชอเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์มอยเซส ไคเซโด้เปร์วิส เอสตูปินญาน – พาสคาล โกรสส์, เลอันโดร ทรอสซาร์ – แดนนี่ เวลเบ็ค

ผลสกอร์ที่คาด : ฟูแล่ม 0 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top