วิเคราะห์บอล เอฟซี ซูริค vs อาร์เซนอล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022/23

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี ซูริค ยอดทีมจาก สวิตเซอร์แลนด์ เปิดรังเหย้า ฟิลิปส์ สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ โบโด กลิมท์ สโมสรหัวแถวจากประเทศนอร์เวย์ แข่งขันกันวันที่ 8 กันยายน ค.ส. 2022 เวลา 23:45 น. โดยความพร้อมของทั้งสองทีม เริ่มจาก

เจ้าบ้าน เอฟซี ซูริค นำทัพคุมทีมโดย ฟรานโก้ โฟดา กุนซือชาวเยอรมัน เน้นสไตล์การเล่นแบบรัดกุม โดยเฉพาะตำแหน่งกองกลาง โดยผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด แต่สองนัดล่าสุดแพ้รวดในบ้านของตัวเอง ส่วนแข้งบาดเจ็บมี โบห์ดา วิอุนนิค และ อิลาน เซาเธอร์ รวมสองรายที่จะพลาดโอกาสลงสนามในเกมนี้

ทีมเยือน อาร์เซนอล หนึ่งทีมเต็งที่มีโอกาสได้แชมป์รายการนี้ แต่ไม่เคยได้สักที นำทีมโดย มิเกล อาร์เตต้า เกมนี้เตรียมโรเตชั่นนักเตะหลายราย ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัด และ ล่าสุดแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปซะเสียท่า ส่วนแข้งที่พลาดโอกาสในเกมนี้ มีจำนวน 4 ราย นำโดย โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, โธมัส ปาร์เตย์, รีสส์ เนลสัน และ เอมิล สมิธ-โรว์

วิเคราะห์ก่อนเกม : ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ เอฟซี ซูริค แพ้รวดในรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่ฤดูกาลก่อน แถมคุณภาพของผู้เล่นยังเป็นรองหลายขุม แม้จะได้เล่นในบ้านแต่พวกเขาน่าจะแพ็คเกมรับเอาไว้ให้เหนียวแน่น รอจังหวะสวนกลับ อย่างที่ อาร์เซนอล ผู้มาเยือนในนัดนี้ พลาดท่าในเกมบิ๊กแมตช์ในลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วน อาร์เซนอล โรเตชั่นแน่นอน เพราะพวกเขาหวังเกมลีกมากที่สุด ไม่ใช่หวังแชมป์ แต่เป็นการหวังติดท็อปโฟร์ให้ได้เพราะการเงินเริ่มมีปัญหา ส่วนผลการแข่งขัน แม้ว่า อาร์เซนอล จะโรเตชั่นนักเตะ แต่พวกเขาก็ดีพอที่จะได้รับชัยชนะในเกมนี้ ส่วนสกอร์ชนะไม่ขาด แบบเฉือนๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี ซูริค (3-5-2) : ยานิค เบรเชอร์ (GK) – มิร์แลนด์ เคอร์เยซู, เบชีร์ โอเมรากิช, คาโรล เม็ตส์ นิโคล่า โบรานิยาเซวิช, โอเล่ เซลเนส, เบลริม เดเซไมลี่, อันโตนิโอ มาสเคซาโน่, อาเดรียน เกร์เรโร่ อิเยกุน โตซิน, โดนิส อาฟดิยาย

อาร์เซนอล (4-3-3) : อารอน แรมสเดล (GK) – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุร็อบ โฮลดิ้งกาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – อัลเบิร์ต แซมมี่ โลก็องก้า, มาร์ติน โอเดการ์ดฟาบิโอ วิเอย์ร่า – บูกาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นคีเทียร์, มาร์ควินญอส

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี ซูริค 1 – 2 อาร์เซนอล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top