วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล vs อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022-23

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 เกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง “หงส์แดงลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม แอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ลิเวอร์พูล อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

เจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ช่วงหลังพวกเขาวิกฤติจัดๆ หลังมีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย รวมถึงทุกทีมแทบจะรู้วิธีเล่นกับพวกเขากันหมดแล้ว ทำให้เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาบุกไปพ่ายต่อ นาโปลี 1-4 ส่วนช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาได้พักมาเต็มๆ หลังการเสียชีวิตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 จนพรีเมียร์ลีก เลื่อนการแข่งขันในสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกไปทั้งหมด ข่าวดีที่ยังพอมีให้ชื่นใจ คือผู้เล่นตัวหลักหลายราย เริ่มกลับสู่ทีมแล้ว ทั้ง โจเอล มาติป, ดิโอโก้ โชต้า และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ปัจจุบันเหลือเพียง อิบราฮิม่า โกนาเต้, เคอร์ติส โจนส์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบิโอ คาวัลโญ่ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ยังไม่หาย รวมไปถึง นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ทีมไม่ได้ส่งรายชื่อเข้าแข่งขัน

ทีมเยือน อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ยังคงความยอดเยี่ยม แม้จะเสียกุนซือคนเก่า รวมไปถึงผู้เล่นตัวหลักหลายราย แต่พวกเขาก็ยังคงบินสูง เกมนัดแรก พวกเขาเปิดบ้านถล่ม เรนเจอส์ 4-0 ต่อด้วยผลงานในเกมลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ฮีเรนวีน 5-0 ส่งผลให้พวกเขาชนะรวดในลีกมา 6 นัดติด ตั้งแต่เปิดฤดูกาล ด้านความพร้อมของนักเตะในทีม จะขาดหน้าเดิมอย่าง โอเว่น ไวน์ดัล และ โมฮาเหม็ด อีฮัตตาเริน เพิ่มเติมด้วย ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา

วิเคราะห์ก่อนเกม

ดูเหมือนว่าทุกทีม จะรู้วิธีเล่นงาน แผนกัปดักล้ำหน้าของทางเจ้าบ้านกันหมดแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้ทีมเยือน น่าจะมาเล่นรอรับ แล้วค่อยพยายามเอาชนะกัปดักล้ำหน้า แม้โอกาส 10 ครั้ง จะสำเร็จเพียงครั้งหรือสองครั้ง นั่นหมายถึงโอกาสทำประตูที่สูงอยู่ดี แต่เกมนี้ข่าวดีของเจ้าถิ่น คือน่าจะได้ มาติป และ ติอาโก้ ออกสตาร์ทตัวจริงอีกครั้ง น่าจะทำให้สถานการณ์ของเจ้าบ้าน คงจะดูดีขึ้นตามลำดับ ยิ่งเกมนี้การได้เล่นในบ้านอันเลื่องชื่อ แถมได้พักมาหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ ย่อมได้เปรียบเรื่องความฟิตเป็นแน่ และตัวของ คล็อปป์ เองก็น่าจะได้โอกาสอันดี ในการติวเข้มลูกทีม หลังทำผลงานดิ่งลงเหวมาพักใหญ่ๆ จึงมองว่าเกมนี้อย่างแย่ที่สุดก็น่าจะเสมอไม่น่าแพ้ หรือดีไม่ดี โอกาสชนะก็มี แต่น่าจะออกลูกเบียดๆ มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์โจเอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คคอสตาส ซิมิกาส – ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ฟาบินโญ่ติอาโก้ อัลคันทาร่า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ดาร์วิน นูเญซหลุยส์ ดิอาซ

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : เรมโก้ พาสเฟียร์ (GK) – ดาวีน เรนช์, เยอร์เรียน ทิมเบอร์, คาลวิน บาสซี่ย์, ดาลี่ย์ บลินด์ดาวี่ คลาสเซ่น, เอ็ดสัน อัลวาเรซ, เคนเนธ เทย์เลอร์ดูซาน ทาดิซ, โมฮัมเหม็ด คูดุส, สตีเฟ่น แบร์กไวจ์น

ผลสกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 2-1 อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top