Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23 เกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกตัวได้ร้อนแรง สมกับเป็นเต็งหนึ่งของรายการ โดยพวกเขาบุกไปชนะ เซบีย่า แบบไม่มียั้ง 4-0 แล้วสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาไม่ได้ลงเล่นในเกมลีก เนื่องจากฟุตบอลอังกฤษเลื่อนไป หลังการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทำให้พวกเขา ได้มาเต็มๆ หนึ่งสัปดาห์ สภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีม เกมนี้จะยังขาด อายเมริค ลาปอร์กต์ กองหลังตัวเก่งเพียงรายเดียว แต่คนอื่นๆ ที่เหลือก็ฟิตพร้อมทั้งหมด

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ออกตัวในเกมแรกได้ดีเช่นกัน ด้วยการเปิดบ้านปูพรมถล่ม เอฟซี โคเปนเฮเกน 3-0 แต่เกมลีกช่วงสุดสัปดาห์โดนเปิดแผลโดนกุนซือคนเก่า ในการพา แอร์เบ ไลป์ซิก บุกมาถล่มถึง 3-0 ทำให้พวกเขาพลาดโอกาส ในการขึ้นจ่าฝูงแบบน่าเสียดาย ด้านความพร้อมอขงนักเตะภายในทีม พวกเขาจะขาดผู้รักษาประตูมือ 1 อย่าง เกรกอร์ โคเบล, มาเตอู มอเรย์, มาห์มูด ดาฮูด, ธอร์ก็อง อาซาร์, เจมี่ บายโน-กิทเท่นส์ และ เซบาสเตียน อัลแลร์

วิเคราะห์ก่อนเกม

เจ้าบ้านได้เปรียบเต็มประตู ไม่ว่าจะได้เล่นในบ้านตัวเอง ได้พักมาเต็มๆ สัปดาห์ ยังรวมไปถึงสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ส่วนทีมเยือนที่เกมล่าสุด โดนเปิดจุดอ่อนสำคัญคือแดนกลางไม่สามารถเบรกเกมรุกคู่แข่งได้เลย จนภาระตกไปอยู่กับกองหลังที่งานชุกตลอดทั้งเกม ดีที่คู่แข่งยิงทิ้งยิงขว้างไปเยอะ ไม่งั้นยับว่านี้แน่นอน เกมบุกของทีม หลังจากเสีย ฮาแลนด์ ก็ไม่ได้เฉียบดังเก่า แม้จะมีข้อดีอยู่บ้างตรงที่ภาระไม่ได้ตกไปอยู่ที่ใครคนใดคนหนึ่ง ช่วยกันเล่นช่วยกันยิง แต่เกมนี้เจอของแข็งอย่าง แมนซิตี้ ยังไงก็รอดยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์รูเบน ดิอาสชูเอา คันเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้แบร์นาโด้ ซิลวา – ฟิล โฟเด้นเออร์ลิ่ง ฮาลันด์จูเลี่ยน อัลวาเรซ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK) – โตมาส์ มูนิเย่ร์, นิคลาส ซูเล่อ, นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค, ราฟาเอล เกร์เรโร่จู๊ด เบลลิงแฮม, ซาลีห์ เอิซชานมาริอุส โวล์ฟ, มาร์โค รอยส์, ยูเลี่ยน แบรนด์ทอ็องโตนี่ โมแดสต์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้