Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022/23

วิเคราะห์บอล เชลซี vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022/23

0
วิเคราะห์บอล เชลซี vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2022/23

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดที่สาม เป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ดีกรีแชมป์สองสมัย จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน ทีมดีกรีจ้าวยุโรป 7 สมัย ทีมแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สมัยล่าสุด แข่งขันกันช่วงดึกดื่นคืนพุธวันที่ 5 ตุลาคม หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม ค.ส. 2022 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศ อังกฤษ โดยความพร้อมของทั้งสองทีม เริ่มจาก

เจ้าถิ่น เชลซี เพิ่งเปลี่ยนหัวเรือใหม่มาเป็น เกรแฮม พ็อตเตอร์ เพิ่งพาทีมลุยรายการนี้ในนัดที่แล้วและบอลลีกอีก 1 นัด ส่วนผลงานในรายการนี้ ถือว่าสตาร์ทได้ย่ำแย่ มีเพียง 1 คะแนนจากสองนัด เสมอ 1 นัด และ แพ้ 1 นัด ยิงได้ 1 ประตู เสียไป 2 ประตู นอนจมบ๊วยของกลุ่ม ส่วนทางด้านความพร้อมของนักเตะ จะขาด เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางตัวรับคนสำคัญ ส่วนทาง มาร์ค คูคูเรลล่า, จอร์จินโญ่, เอดูอาร์ด เมนดี้ และ ไค ฮาเวิร์ตซ์ มีลุ้นคืนสนาม

ทีมเยือน เอซี มิลาน ออกสตาร์ทในรายการนี้แบบพอใช้ได้ แข่งไปแล้ว สองนัด มี 4 คะแนน จากผลงาน ชนะ 1 นัด และ เสมอ 1 นัด ยิงได้ 4 ประตู เสียไป 2 ประตู แนวรุกถือว่ากำลังร้อนของอยากยิงทีมใหญ่ๆ แต่ท่วาปัญหาของพวกเขาในตอนนี้ คือการขาดนักเตะตัวหลักๆ อย่าง ไมค์ เมญอง, เตโอ เอร์นานเดซ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช รวมสี่แข้ง หมดสิทธิ์ลงสนาม แถมต้องเช็คความฟิตอีก 4 แข้งอย่าง อเล็กซิส ซาเลอเมเกอร์ส, ดิว็อค โอริกี้, ซิมง เคียร์ และ ดาวิเด้ คาลาเบรีย

วิเคราะห์ก่อนเกม : เจ้าบ้าน เชลซี อยู่ในช่วงที่ตัวกุนซือต้องการที่จะปรับทัพปรับระบบการเล่น ทำให้นักเตะและโค้ชช่วงนี้ต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน แต่เป้าหมายตอนนี้คือเกมนี้ต้องสามคะแนน เพราะได้เล่นในบ้าน และ ต้องการความมั่นใจเพิ่มความมั่นใจต่อทีม ให้สถานการณ์มันดีขึ้น แต่ทว่าทาง เอซี มิลาน ก็ไม่เบาเหมือนกันในยุคนี้ แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ทีมเยือนขาดตัวหลักเยอะมาก และจุดบอดคือผู้รักษาประตูที่อาจจะไม่หายทัน ต้องใช้มือสองลงเฝ้าเสาและแนวรับน่าจะหยุดยั้งความเร็วของแข้งอย่าง โอบาเมย็อง และ สเตอร์ลิ่ง ไม่น่าไหว ผลการแข่งขันเกมนี้ มีสิทธิ์ที่ เชลซี จะทำได้ สามารถเอาชนะ เอซี มิลาน แต่ผลสกอร์น่าจะเฉือนกันไป เพราะทีมเยือนก็สู้สุดใจอยู่เหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – รีซ เจมส์เวสลี่ย์ติอาโก้ ซิลวาเบน ชิลเวลล์ – คอเนอร์ กัลลาเกอร์มัตเตโอ โควาซิซเมสัน เมาท์ – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : ซิเปรียน ทาทารูซานู (GK) – เซอร์จิโน่ เดสต์ปิแอร์ กาลูลู, ฟิกาโย่ โทโมรีโฟเด้ บัลโล-ตูเร่ – อิสมาเอล เบนนาแซร์, ซานโดร โตนาลี – อันเต้ เรบิช, ชาร์ลส์ เด เคเตลาเอเร่, ราฟาเอล เลเอา – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี 2 – 1 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้