Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 12 ของฤดูกาล 2022/23 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนขแง “นกนางนวล” ไบรท์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในคืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไบรท์ตัน

เจ้าบ้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของกุนซืออัจฉริยะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฤดูกาลนี้ยังคงพาทีมทำผลงานได้ตามาตรฐานระดับลุ้นแชมป์ เก็บมาได้ถึง 23 คะแนนจาก 10 เกมที่ลงเล่น รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีก อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดพวกเขาพลาดท่าแพ้เกมแรกของฤดูกาลให้แก่ ลิเวอร์พูล 1-0 แต่ฟอร์มโดยรวมยังคงไว้ใจได้เกมรุกเดินหน้าถล่มคู่แข่งได้ขาดลอยถลุงไปแล้ว 33 ประตู ด้านความพร้อมล่าสุดจะขาด 3 ผู้เล่นแนวรับอย่าง จอห์น สโตน, ไคล์ วอล์คเกอร์ และคาลวิน ฟิลลิปส์ สำหรับเกมนี้ถือว่าทัพเรือใบจะมาด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมมีเพียงตัวหลัก ไคล์ วอล์คเกอร์ เท่านั้นที่จะพลาดการลงเล่น ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่บาดเจ็บล้วนเป็นนักเตะในตำแหน่งม้านั่งสำรอง

ฝั่งทีมเยือน “นกนางนวล” ไบรท์ตัน  ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ ที่ต้องเข้ามารับหน้าที่กุนซือกลางคัน เริ่มเจอความยากลำบากของเวทีพรีเมียร์ลีกเล่นงาน พาทีมตามหาชัยชนะไม่เจอมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 2 แพ้ ้ 2) จากหัวตารางอันดับจึงเริ่มรูดลงมารั้งอยู่ที่ 8 โดยเกมล่าสุดทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมบ๊วยของลีกแบบจืดๆ 0-0 เห็นได้ชัดว่าการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมเริ่มส่งผลกับผลงานของทัพนกนางนวล ด้านความพร้อมเกมนี้บรรดาแข้งตัวหลักยังคงอยู่กันครบครัน ผู้เล่นบาดเจ็บอย่าง คาโอรุ มิโตมะ, ลีวาย โคลวิลล์ และยาคุบ โมเดอร์ ล้วนเป็นแข้งสำรองทั้งสิ้น

วิเคราะห์ก่อนเกม

เห็นได้ชัดว่าการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซืออย่างกระทันหันส่งผลกับฟอร์มการเล่นของทัพนกนางนวล โดยเฉพาะเกมรุกที่ออกอาการปืนฝืดยิงประตูไม่ได้มา 3 เกมติกต่อกันแล้ว จุดเด่นของผู้มาเยือนเป็นเรื่องการครองบอล ต่อบอลกันอย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาจะต้องมาเยือนทีมที่ได้ชื่อว่าครองบอลได้ดีที่สุดของโลก ยิ่งไปกว่านั้นทัพเรือใบสีฟ้ากำลังหาที่ระบายหลังพลาดท่าแพเกมแรกของฤดูกาล ด้วยฟอร์มการเล่นของผู้มาเยือนที่กำลังขาดความมั่นใจ มองแล้วยากมากที่จะต้านพลังเกมบุกที่จะถาโถมเข้าใส่ ดังนั้นเจ้าถิ่นคงเก็บ 3 คะแนนได้มไม่ยาก ไปลุ้นแค่เพียงเรื่องยิงประตูว่าจะทำให้แฟนบอลเฉพาะกิจพอใจได้หรือไม่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส (GK) – ชูเอา คันเซโล่, มานูเอล อคันจิ, อายเมริก ลาปอร์ต, เซอร์จิโอ โกเมซ เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้นเออร์ลิ่ง ฮาลันด์

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์โซลลี่ มาร์ช, เลอันโดร ทรอสซาร์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้ อดัม ลัลลาน่า, ปาสกาล กรอสส์แดนนี่ เวลเบ็ค

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 – 0 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้