Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมคู่บิ๊กแมตซ์ของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 12 ของฤดูกาล 2022/23 เป็นการดวลกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล เชลซี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มที่เจ้าบ้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ของนายใหญ่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่คุมทัพก่อนหน้านี้ไม่นาน โชว์ของเต็มที่ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น โดยฟอร์ม 6 เกมหลังสุดจากทุกรายการ เก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกม และเสมอเพียงแค่ 1 เกมเท่านั้น ซึ่งเกมที่ทำคะแนนหล่นเป็นนัดล่าสุดที่ลงเล่นไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกไปเสมอกับ เบรนท์ฟอร์ด 0-0 อย่างไรก็ตามจากผลงานสุดแจ่มที่ทำเอาไว้ก่อนหน้านั้นช่วยให้พวกเขาขยับขึ้นไปรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ด้านความพร้อมล่าสุดเกมนี้ทัพสิงห์บลูส์มีปัญหาเรื่องเกมรับพอสมควรเมื่อจะขาดทั้ง รีซ เจมส์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และเวสลี่ย์ โฟฟาน่า ส่วนทางฝั่งแข้งเกมรุกยังอยู่กันครบครันนำทัพมาโดย ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ดาวยิงตัวเก๋าที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง

ทางทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ เอริค เทนฮาก กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรงเช่นกัน พลพรรคอสูรแดงไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วรวมทุกรายการที่ลงสนาม(ชนะ 4 เสมอ 1) โดยเกมล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดแจ่มเปิดรังไล่ขย่มเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้แบบสบายๆ 2-0 เก็บเพิ่มมาเป็น 19 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ณ เวลานี้ ด้านสภาพความพร้อมก่อนบกพลมาบุกลอนดอนเกมนี้มีแข้งที่จะพลาดช่วยทีมแน่นอน 5 ราย ได้แก่ อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อารอน วาน-บิสซาก้า และ แฮร์รี แม็คไกวร์ ที่ยังมีปัญหาบาดเจ็บ ส่วนอีกคนที่จะไม่มีชื่อในเกมนี้คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่โดนลงโทษทางวินัยหลังมีดราม่าเดินออกจากสนามก่อนจบเกมในนัดล่าสุด ส่วนแข้งคนอื่นๆที่เหลือไม่มีปัญหาเพิ่มเติม คาดว่าเกมนี้นายใหญ่เลือดดัตซ์จะไม่เปลี่ยนแปลงไลน์อัพตัวจริงมากนัก

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนี้ถือเป็นนักสำคัญชองทั้งสองทีม เนื่องจากพวกเขาเป็นคู่แข่งโดยตรงที่ต้องแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ในฤดูกาลนี้ โดยก่อนลงสนามทั้งสองทีมมีคะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียวเท่านั้น เรื่องความพร้อมดูทาง แมนยู ดีกว่าแม้จะมีรายชื่อคนเจ็บเยอะแต่ส่วนใหญ่ยังไม่ใช่ตัวหลักของทีม ผิดกับฝั่ง เชลซี ที่ล้วนเป็นแข้งคนสำคัญ อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มการเล่นไม่ได้ต่างกัน ทั้งสองทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจแพ้ยาก เห็นได้จากสถิติ เชลซี ที่ไม่เสียประตูให้ใครมา 5 เกมติดต่อกัน ทางด้าน แมนยู เก็บคลีนชีทมาได้ 3 เกมติดต่อกัน ด้วยความเป็นเกมใหญ่ และมีเดิมพันสูง คาดว่ารูปเกมจะออกมาต่างฝ่ายต่างระมัดระวังตัว มีโอกาสสูงที่จะจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี(3-4-2-1) : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า(GK) – ธิอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, เทรโวห์ ชาโลบาห์เบน ชิลเวลล์, มาร์ค กูกูเรญา, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาชิซเมสัน เมานท์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์คาเซมิโล่, เฟร็ด เจดอน ซานโช่, บรูโน่ เฟอร์นานเดส, แอนโธนี่มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผลที่คาด เชลซี 1 – 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้