Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน VS อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน VS อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน VS อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรกรมการแข่งขันนัดที่ 12 ของฤดูกาล 2022/23 เกมสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้ารอรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของลีก โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม เซนต์ แมร์รี่ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน อาร์เซน่อล

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล พาลูกทีมผ่านการลงสนามไปแล้ว 11 เกม เก็บมาได้ 11 แต้ม รั้งอยัู่อันดับที่ 14 ของตารางคะแนน ถือว่าเป็นผลงานที่ตามมาตรฐานของทีม ด้านฟอร์มช่วง 5 เกมล่าสุดไม่ค่อยดีนัก ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3 อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดพวกเขาเรียกความมั่นใจกลับมาได้ด้วยการบุกไปเชือด เบรนท์ฟอร์ด มาได้ 1-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดจะขาด อาร์เมล เบลลา-คอตแชป, ติโน่ ลิฟราเมนโต้ และไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ที่มีปัญหาบาดเจ็บทั้งหมด

ทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ลูกทีมของกุนซือชาวสเปน มิเกล อาร์เตต้า ผลงานฤดูกาลนี้ร้อนแรงสุดๆ ลงสนามไป 10 เกม เก็บมาได้ถึง 27 คะแนน ทะยานขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูง กลายเปนทีมลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว โดยฟอร์มการเล่นช่วง 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการยังไม่มีอาการแผ่วให้เห็นเก็บชนะได้ทั้งหมด เมื่อกลางสัปดาห์ลงสนามรายการ ยูฟ่า ยูโรป้าลีก นัดตกค้างเปิดบ้านเฉือนชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 1-0 ส่วนฟอร์มในลีกนัดล่าสุดบุกไปเฉือชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-1 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดมีรายชื่อแข้งบาดเจ็บ 3 ราย คือ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอมิล สมิธ โรว์ และโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้

วิเคราะห์ก่อนเกม

คู่นี้ไม่ว่ามองมุมไหนฝั่ง อาร์เซน่อล ดูดีกว่าทุกทางทั้งคุณภาพผู้เล่น, ฟอร์มการเล่น และความมั่นใจ ทัพไอ้ปืนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มแพ้ยากสุดๆ เกมรุกลงตัว เกมรับเหนียวแน่น เกมนี้ไม่มีปัญหาผู้ดล่น พวกเขาลงสนามด้วยแพสชั่นของทีมระดับลุ้นแชมป์ ไม่มีความประมาทให้เห็น ด้าน เซาแธมป์ตัน ฟอร์มโดยรวมยังไม่ดี ช่วงนี้มีปัญหาแนวรับตัวเก่งบาดเจ็บ แม้เกมล่าสุดจะเก็บชัยชนะเพิ่มความมั่นใจมาได้ แต่ยังมองว่ายากมากที่จะหยุดความร้อนแรงของพลพรรคไอ้ปืนใหญ่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-2-3-1) : กาวิน บาซูนู (GK) – สจ็วร์ต อาร์มสตรองดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์โมฮัมเหม็ด ซาลิซูมูสซ่า เฌเนโป – เจมส์ วอร์ด-พราวส์อิบราฮิม่า ดิยัลโล่ – อดัม อาร์มสตรองโจ อาริโบโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่  เช อดัมส์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมสเดล (GK) – เบน ไวท์วิลเลี่ยม ซาลิบากาเบรียลคีแรน เทียร์นี่ย์ – โธมัส ปาเเตย์กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้ามาร์ติน โอเดการ์ดกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เฆซุส

ผลที่คาด เซาแธมป์ตัน 0 – 2 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้