วิเคราะห์บอล น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมการดวลกันของสองน้องใหม่ระหว่าง “เจ้าป่าน็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ เปิดรังเหย้ารับมือกับ “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. ณ สนาม ซิตี้ กราวน์ด สเตเดี้ยม เมืองน็อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ภายใต้การทำทีมของ สตีฟ คูเปอร์ แม้ว่าจะได้รับงบประมาณเสริมทัพมาเต็มเหนี่ยว แต่ดูท่าว่าพวกเขาจะไปได้ไม่สวยเท่าไหร่นัก เพราะการเติมนักเตะหน้าใหม่เข้ามาหลายราย ส่งผลต่อการเปลี่ยนแนวทางการเล่นของทีม ทำให้หลายต่อหลายคนทำผลงานได้ไม่เข้าเป้า แนวรุกพอไปวัดไปวาได้ก็จริง แต่แนวรับไม่เอาอ่าวเสียเลย ยิ่งเล่นยิ่งก่อความผิดพลาดเป็นประจำ จุดเด่นที่พอจะเอาไปสู้กับคู่แข่งได้ มีแค่เรื่องของความใจสู้เท่านั้น ส่วนรายละเอียดการเล่นยิบย่อย ยังห่างไกลกับคำว่าทีมในลีกสูงสุดอีกมาก หากหวังจะรอดตกชั้นต้องหาจุดเปลี่ยนโดยด่วน เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้จมบ๊วยเข้าขั้นโคม่า สภาพความพร้อมของทีมเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ให้ต้องตัดชื่อออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยให้ทีมได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ไตโว อโวนิยี่ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน เบรนท์ฟอร์ด ลูกทีมของ โธมัส แฟร้งค์ ยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐาน มีช่วงเวลาที่ออกทะเลทำแต้มหายไปบ้าง แต่ภาพรวมในการเจอกับคู่แข่ง ทำตัวเป็นก้างขวางคอที่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะเสมอ อันดับอยู่ในครึ่งล่างของตารางก็จริง แต่แอบมองถึงพื้นที่บอลยุโรปถ้วยเล็กได้อยู่ สไตล์การเล่นมีการต่อบอลเข้าทำเกมบุกหลากหลาย กองหน้าแต่ละรายใช้โอกาสไม่เปลือง แนวรับยังมีหลุดเสียสมาธิให้เห็นกันอยู่บ้าง แล้วกลายเป็นบ่อเเกิดให้เสียประตูอยู่เป็นประจำ แต่รวมๆ ยังพอแบกเอาตัดรอดกันไปได้ หากรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ยาวๆ ลืมเรื่องต้องหนีตกชั้นไปได้เลย สำหรับความพร้อมของทีมนัดนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีรายชื่อตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน ให้ต้องตัดชื่อออกแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลุ้นบุกล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ อีวาน โทนี่ย์ ดาวยิงฟอร์มร้อน ที่กำลังลุ้นมีชื่อติดะงไปลุยบอลโลกอยู่ในตอนนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควร ด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ค่อนข้างเป็นบอลที่แพ้ทางกันไม่น้อย แต่นั่นเป็นสมัยที่ยังดวลกันในลีกรอง น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ตอนนี้มีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นไปเยอะ ความเข้าขาเข้าใจกันยังน้อย คุณภาพนักเตะที่ซื้อมาพอมามัดรวมกันแล้วยังใช้ไม่ได้ การเล่นการประสานงานยังขาดๆ เกินๆ ประตูที่ทำได้มาจากจังหวะบอลสาดเข้าไปลุ้นในเขตโทษแล้วเก็บตกเอาซะเยอะ แถมแนวรับยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ เกมนี้คงมาลูกไม้เดิมๆ สาดโด่งเน้นวัดใจทางเดียว ตรงกันข้ามกับ เบรนท์ฟอร์ด ที่ไม่มีอะไรจำเป็นต้องกลัวเจ้าถิ่น ชื่อชั้นของนักเตะเหนือกว่าอยู่พอควร พร้อมเปิดหน้าแลกวัดใจแบบไม่มีกลัว เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเป็นการแลกอาวุธกันคนละหมัด แล้วสุดท้ายคงตัดสินกันที่ความเฉียบคมในการจบสกอร์ มองเหลี่ยมไหนมุมไหน อาคันตุกะจากลอนดอนก็ดดูดีกว่า ซึ่งน่าจะบุกมายัดเยียดความปราชัยให้ เจ้าป่า จมบ๊วยต่อไปอีกสัปดาห์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (4-3-3) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – แซร์ช ออริเย่ร์สตีฟ คุ๊กสก็อตต์ แม็คเคนน่า, เรนาน โลดี้ –เรโม ฟรอยเลอร์, ไรอัน เยตส์ชีคคู คูยาเต้ – เจสซี่ ลินการ์ดไตโว อโวนิยี่, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า (GK) – อารอน ฮิคกี้คริสตอฟเฟอร์ เอเยอร์เบน มีริโก้ เฮนรี่ย์ – มาธิอัส เยนเซ่นจอช ดา ซิลวาแฟรงก์ โอเยกะ – โยอัน วิสซ่าอีวาน โทนี่ย์มิคเคล ดาร์มสการ์ด

ผลสกอร์ที่คาด : น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ 1 – 2 เบรนท์ฟอร์ด

Scroll to Top