Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมค่ำคืนวันเสาร์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวลไบรทืตัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน ลูกทีมของ สตีฟ เดวิส ที่รับสัญญาระยะสั้นคุมทีมชั่วคราว ไปจนถึงช่วงสิ้นเดือนมกราคม ผลงานยังไม่ดีกว่าเดิมเท่าไหร่นัก หลังจากเลือกที่จะปลด บรูโน่ ลาจ ออกไปกลางคัน แนวรุกยังคงดูไร้พิษสงค์เหมือนเคยๆ มีจังหวะเข้าทำมากมาย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ แนวรับหลังจากปล่อยตัวหลักออกไปช่วงซัมเมอร์ ก็กลายเป็นว่าเสียทรงไม่มีผู้นำ แต่ละคนที่ประสานงานกันยังเล่นแบบไม่เข้าใจ มีจังหวะกั๊ก จังหวะเกรงใจ เข้าบอลไม่ขาด เข้าบอลพลาด จนกลายเป็นสาเหตุให้เสียประตูอยู่เป็นประจำ หากไม่สามารถหาจุดเปลี่ยนได้ในเร็ววัน โอกาสที่ทีมจะต้องตกชั้นไปเล่นลีกรองในซีซั่นหน้ามีสูงมาก สภาพความพร้อมของพวกเขาเกมนี้จะขาด เปโดร เนโต้, ชิควินโญ่, ซาซ่า คาลัดจ์ซิช และ ราอูล ฆิเมเนซ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ดิเอโก้ คอสต้า ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงเป็นตัวเลือกให้กับต้นสังกัดได้หมดทุกราย โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการสร้างสรรค์เกม ต้องฝากไว้กับ มาเธอุส นูนเญซ กองกลางจอมขยัน ที่เล่นแล้วดูมีทรงที่สุดในเวลานี้

ทีมเยือน ไบรท์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ ผลงานตกลงกว่ายุคก่อนเล็กน้อย เพราะเพิ่งเข้ามารับงานกลางทาง จำเป็นต้องปรับจูนอะไรใหม่ๆ อีกพอสมควร แม้ว่าระบบการเล่นจะคล้ายคลึงกัน แต่แนวทางเรื่องรายละเอียดต่างๆ มีความแตกต่างกันอยู่บ้าง จากที่เคยเป็นบอลเล่นเกมรุกเต็มตัวกว่านี้ จำเป็นต้องมาใส่ใจเรื่องการป้องกันมากเป็นพิเศษ อันดับเลยหลุดมาจากพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่ไปแล้ว แต่หากเร่งฟอร์มดีๆ ยังพอมีลุ้นไปเล่นถ้วยเล็กได้อยู่ เนื่องจากดาวเตะหลายรายกำลังเข้าฝัก มีการเล่นที่แพรวพราวยากจะหยุด สำหรับความพร้อมของทีมนัดดนี้จะอดใช้งาน ยาคุบ โมเดอร์ กองกลางตัวอะไหล่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่รายเดียวเหมือนเดิม นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าชัยแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย เลอันโดร ทรอสซาร์ ดาวยิงฟอร์มร้อนทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ยิงไม่พักเลยในช่วงหลัง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แต่น้อยครั้งนักที่สกอร์ที่ยิงกันแบบขาดลอย วูล์ฟแฮมปฺ์ตัน นัดนี้ได้เล่นในรังของตัวเองก็จริง แต่คงไม่บ้าเลือดที่จะเปิดหน้าบุกใส่อาคันตุกะเป็นแน่ เพราะฟอร์มการเล่นเป็นรอง ความมั่นใจก็ไม่มากพอ คงเน้นเล่นเหนียวเอาไว้ก่อน แล้วรอจังหวะสวนกลับแบบอทนเหมือนเคยๆ หวังแค่มีแต้มเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ตรงกันข้ามกับ ไบรท์ตัน ที่ออกมาเยือนก็จริง แต่ผลงานกำลังอยู่ในช่วงหุงขึ้นหม้อ ไม่มีกลัวใครหน้าไหน พร้อมแลกอาวุธวัดใจให้รู้กันไปเลย เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาแนวชิงจังหวะ ฝ่ายไหนได้ประตูออกนำไปก่อน เตรียมเปลี่ยนมาเล่นแผนแบบตีหัวเข้าบ้านได้เลย มองจากแนวต้านที่ล่อให้ไปอยู่ฝั่งทีมเยือนที่เปิดมาเบาบางเหลือเกิน ยิ่งดูไม่น่าไว้วางใจ สุดท้ายแล้วผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไปน่าจะเหมาะสมที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-3-3) : โจเซ่ ซา (GK) – เนลสัน เซเมโด้นาธาน คอลลินส์แม็กซ์ คิลแมนราย็อง ไอต์ นูรี่ – รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่มาเธอุส นูนเญซ – อดาม่า ตราโอเร่ฮวัง ฮี-ชานดาเนี่ยล โพเดนซ์

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – ปาสกาล กรอสส์, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปินญาณอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์มอยเซส ไคเซโด้โซลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า, คาโอรุ มิโตมะเลอันโดร ทรอสซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้