วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs บอร์นมัธ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมสุดสัปดาห์คู่ระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้ารับมือกับ “เดอะ เชอร์รี่ส์” บอร์นมัธ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. ณ สนาม เอลแลนด์ โร้ด เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ เยสเซ่ มาร์สช ผลงานของเขากำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ปรับปรุงทีมจนเปลี่ยนมาเป็นอีกสไตล์ เน้นเกมรับที่แน่นอนมากขึ้น ไม่บ้าบุกจนหลังรั่วเหมือนแต่ก่อน แต่ขาดเรื่องของความแน่นอน มีช่วงเวลาที่เสียสมาธิจนแกว่งไปบ้าง หากเสียประตูไปก่อนแล้วมาเร่งเอาทีหลัง มักจะทำให้ทีมรวนจนเสียกระบวนไปเอง แต่ถ้าเกมไหนเข้าฝัก ก็เป็นคู่แข่งที่ทีมอื่นต่อกรด้วยยาก หากหวังไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นช่วงท้ายซีซั่น จำเป็นต้องเร่งฟอร์มให้ดีขึ้นกว่านี้อีกพอสมควร อย่างไรก็ตามคงได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้นมามากขึ้นหลังจากเอาชนะ ลิเวอร์พูล สโมสรระดับหัวตารางมาได้ในเกมก่อน 2-1 สภาพทีมเกมนี้จะอดใช้งาน จูเนียร์ ฟีร์โป้ และ สจ๊วร์ต ดัลลัส ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ทื่เป็นความหวังสูงสุดในการล่าตาข่ายแดนหน้า ต้องฝากไว้กับ โรดริโก้ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งยิงได้ในเกมก่อนมาหมาดๆ

ทีมเยือน บอร์นมัธ ลูกทีมของ แกรี่ โอนีล หลังจากขึ้นมาคุมทีมแทนที่เทรนเนอร์คนเก่า ผลงานก็ดูดีมีทรงขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าจะยังดูไม่น่าอยู่รอดปลอดภัยง่ายๆ แต่สไตล์การเล่นเหนียวแน่นกว่าเดิม รายละเอียดการเข้าทำในเกมรุกดูหลากหลายขึ้น กองกลางประสานงานกันได้อย่างลงตัว เพียงแต่แนวรับที่ยังใช้ผู้เล่นหน้าเดิมๆ สมัยที่อยู่ในลีกรอง ต้องยอมรับว่าฝีเเท้าสู้กับผู้เล่นบนลีกสูงสุดได้ยาก โชคยังดีที่ดาวยิงแดนหน้าใช้โอกาสไม่เปลือง มีโอกาสแล้วทำได้เพียงไม่กี่ครั้ง สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด ลอยด์ เคลลี่ กองหลังตัวหมุนเวียน เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย คีฟเฟอร์ มัวร์ กองหน้าทีมชาติเวลส์ ที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป้นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าชัดเจน ด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด แทบจะเป็นบอลที่แพ้ทางกันไม่น้อย ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้ได้เล่นในรัง เเพิ่งจะได้สามแต้มมาจากทีมใหญ่ คงอยากต่อยอดฟอร์มการเล่นที่ดีด้วยชัยชนะเกมที่สอง แล้วคงเลือกที่จะเปิดเกมบุกบดขยี้ใส่อาคันตุกะแบบไม่ให้ตั้งตัว บดบี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือน บอร์นมัธ รู้ตัวดดีอยู่แล้วว่าเป็นรองหลายด้าน ต้องมาเล่นแบบเน้นความแน่นอนเอาไว้ก่อน ด้วยการตั้งรับแล้วสวนกลับ หวังมีอย่างน้อยหนึ่งแต้มกลับออกไป ขึ้นอยู่กับว่าจะยันได้นานแค่ไหน เเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะเป็นทาง ยูงทอง ที่สนุกอยู่ฝ่ายเดียว ไม่ต่างกับการซ้อมเกมรุก แต่จะยิงขาดหรือไม่ขึ้นอยู่กับความคมของแนวรุกของพวกเขาเอง ซึ่งสุดท้ายแล้วสามแต้มคงไม่หลุดมือไปเป็นแน่

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ (GK) – ราสมุส คริสเตนเซ่นโรบิน คอชเลียม คูเปอร์ปาสคาล สตรูอิกค์  ไทเลอร์ อดัมส์มาร์ค โรกา  หลุยส์ ซินิสเทอร์ร่าเบรนแดน แอรอนสันแจ๊ค แฮร์ริสัน – โรดริโก้

บอร์นมัธ (3-4-2-1) : เนโต้ (GK)  อดัม สมิธ, มาร์กอส เซเนซี่, คริส เมฟแฮ่ม – จอร์แดน เซมูร่า, ลูอิส คุ๊ก, เจฟเฟอร์สัน เลอร์ม่ามาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ – ไรอัน คริสตี้ฟิลิปส์ บิลลิ่ง – คีฟเฟอร์ มัวร์

ผลที่คาด ลีดส์ ยูไนเต็ด 2 – 1 บอร์นมัธ

Scroll to Top