Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้ารับมือกับ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของ วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม กูดิสัน ปาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การทำทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อาจจะดูไม่ค่อยเข้าตาเท่าไหร่ในช่วงออกสตาร์ท เพราะทีมยังหาสมดุลย์ยังไม่เจอในแดนกลาง พอได้จิ๊กซอว์สำคัญเข้ามาเติมเต็ม ส่งผลให้ทั้งเกมรุกและเกมรับแน่นขึ้นมาก แม้ว่าจังหวะการทำประตูจะยังขาดความเฉียบคม มีความวูบวาบแต่ประสิทธิภาพยังไม่น่ากลัวพอ แต่ถือว่าพัฒนาขึ้นมาจากช่วงแรกมากแล้ว ส่วนเกมรับหากไม่เจอกับของแข็งมากไป แทบจะเชื่อขมกินได้ว่าไม่เสียประตูง่ายๆ เป็นแน่ การไล่เก็บแต้มมาจนเกือบจะขึ้นไปอยู่แดนบนของตารางได้ ไม่มีทางเป็นเรื่องฟลุ๊กอย่างแน่นอน สภาพความพร้อมของพวกเขานัดนี้จะขาด แอนดี้ โลเนอร์แกน, เบน ก็อดฟรี่ย์, เมสัน โฮลเกต, อับดูลาย ดูกูเร่ และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า นำทัพมาโดย แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกตัวจี๊ดที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจสุดๆ

ฝั่งทีมเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังหลีกหนีไม่พ้นอาการสามวันดีสี่วันไข้ เกมไหนเล่นได้อย่างเข้าฝักและมั่นใจ ก็พร้อมเอาชนะได้ทุกทีม แต่เกมไหนหลุดฟอร์ม แทบจะไม่เหลือเค้าโครงของทีมระดับลุ้นพื้นที่ยุโรปเลย เกมรุกยังมีปัญหาเรื่องกองหน้าตัวเป้า ที่ต่างคนต่างพึ่งพาไม่ได้เลยสักราย ใช้โอกาสเปลืองกันไปหมด ตัวหลักก็เข้าสู่วัยโรยราแบกทีมต่อไปไม่ไหว เกมรับยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ไว้ใจไม่ได้สักคนเดียว การยืนตำแหน่ง การอ่านเกม สมาธิในการคุมเกมป้องกันเข้าขั้นย่ำแย่ หากโดนบดหนักๆ พร้อมเสียประตูได้ตลอดเวลา สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาด ริคาร์โด้ เปเรย์น่า, ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุด ในการสร้างสรรค์เกมรุก ต้องฝากไว้กับ เจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป้นทางเจ้าบ้าน ที่ทำได้ดีกว่าชัดดเจน ด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ยังไม่ปราชัยให้กับทีมเยือนเลยในช่วงหลัง ค่อนข้างเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบงูเหลือจเอกับเชือกกล้วย เอฟเวอร์ตัน นัดนี้ได้เล่นในรัง เจอกับทีมเกรดบอลพอๆ กัน คงไม่เซฟตัวเองมากเกินไปด้วยการเล่นเกมรับแล้วสวน แต่หันมาเปิดหน้าบุกเพื่อหวังเอาสามแต้มตั้งแต่เริ่มเกมแน่ๆ บดบี้ขยี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ประตูนำ แล้วค่อยไปเล่นเกมรับรักษษสกอร์เป็นขั้นตอนต่อไป ส่วนทางผู้มาเยือน สุนัขจิ้งจอก แม้ว่าจะออกมาเยือนก็จริง แต่รู้ตัวดีว่าศักยภาพทีมของพวกเขาไม่ได้เป็นรอง ดังนั้นคงเลือกที่จะออกอาวุธแลกไปเลยให้รู้ดำรู้แดง แต้มเดียวอาจไม่พอในการลุ้นหนีตกชั้น เชื่อว่ารูปเกมจะผลัดกันแลกหมัดอย่างสนุก สุดท้ายแล้วยังมั่นใจในความเฉียบคมของเจ้าถิ่น ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่น่าจะบดเอาชนะไปได้แบบสกอร์ไม่ขาดเกินหนึ่งประตู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) – จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมนเจมส์ ทาคอฟสกี้คอเนอร์ โคอาดี้วิตาลี มายโคเลนโก้ – อิดริสซ่า เกย์อมาดู อนาน่าเล็กซ์ อิโวบี้ – แอนโธนี่ กอร์ดอนโดมินิก คาลเวิร์ต-เลวินเดมาราย เกรย์

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-5-1) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – ทิโมธี กาสตานเญ่เวาท์ ฟาส, ดาเนี่ยล อมาร์ตี้ย์, เจมส์ จัสติน – เจมส์ แมดดิสันยูริ ตีเลอม็องส์บูบาการี่ ซูมาเร่เคียร์แนน ดิวส์บิวรี่-ฮอลล์ฮาร์วี่ย์ บาร์นส – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 3 – 2 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้