Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลคาราบาว คัพ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลคาราบาว คัพ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS ไบรท์ตัน ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 3 เป็นการพบกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “นกนางนวลไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบียน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกคืนพุธร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู้เช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล ไบรท์ตัน

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า โชว์ฟอร์มดีเหนือความคาดหมาย ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษอย่างเต็มตัว โดยปัจจุบันทัพปืนโตยึดตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ฟอร์มการเล่นจาก 13 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการพลาดแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 11 เสมอ 1) เทื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปปราบทีมยักษ์ใหญ่ร่วมเมืองหลวงอย่าง เชลซี ด้วยสกอร์หวุดหวิด 1-0 แต่รูปเกมเป็นฝ่ายไล่ถลุงอยู่ฝ่ายเดียว

ความพร้อมล่าสุด : เอมิล สมิธ-โรว, ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ (บาดเจ็บ)

ทีมเยือน “นกนางนวลไบรท์ตันแอนด์โฮฟอัลเบียน ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เดอ แชร์บี้ ทีมอันดับ 6 ของพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้ หลังจากเข้ามาคุมทัพกลางฤดูกาลทำให้ต้องปรับจูนกับลูกทีมใหม่พอสมควร ทำให้ผลงานในลีกดรอปลงมา ทว่าในช่วงหลังแผนเริิ่มเข้าที่เข้าทางขึ้น จนสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ 2 เกมติดต่อกันเริ่มจากเปิดรังไล่ถล่ม เชลซี ขาดลอย 4-0 ก่อนจะบุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน หวุดหวิด 2-3 ในเกมล่าสุด

ความพร้อมล่าสุด : ยาคุบ โมเดอร์ (บาดเจ็บ)

วิเคราะห์ก่อนเกม

สองทีมนี้เป็นทีมที่มีระบบการเล่นอดเยี่ยม ไม่ว่าจะส่งผู้เล่นชุดไหนลงสนามรูปเกมก็ยังเป็นทรง แน่นอนว่าทัพไอ้ปืนใหญ่ที่ลงสนามต่อเนื่อง จะโรเตชั่นให้โอกาสผู้เล่นชุดสำรองลงเล่น แต่เกมนี้หากประมาทอาจจะต้องน้ำตาตก เพราะคู่แข่งที่เจอเป็นทีมที่มาตรฐานสูงจากเวทีพรีเมียร์ลีกที่ฤดูกาลนี้สามารถยัดเยียดความปราชัยให้ทีมยีักษ์ใหญ่มาแล้วหลายทีม ด้านทีมเยือนพร้อมส่นักเตะตัวเก่งลงสนาม จึงมองว่า ไบรท์ตัน ที่ช่วงหลังฟอร์มกำลังร้อนแรงจะบุกมาสู้กับเจ้าบ้านได้แบบไม่เป็นรอง เกมนี้ออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่ส่วนตัวยังชอบผู้มาเยือนที่กำลังมั่นใจ และมาด้วยขุมกำลังที่พร้อมกว่า เชื่อว่าจะมีทีเด็ดถึงขนาดส่งทัพปืนใหญ่ออกจากรายการได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซนอล (4-3-3) : แม็ต เทอร์เนอร์ (GK) – เซดริก โซอาเรสกาเบรียล มากัลเญสร็อบ โฮลดิ้งคีแรน เทียร์นี่ย์ – อัลเบิร์ต แซมมี่ โลก็องก้าฟาบิโอ วิเอย์ร่ากรานิต ชาก้า – มาร์ควินญอส, เอ็ดดี้ เอ็นคีเทียร์รีสส์ เนลสัน

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – ปาสกาล กรอสส์ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์เปร์วิส เอสตูปินญาณ – อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์มอยเซส ไคเซโด้ – โซลลี่ มาร์ชอดัม ลัลลาน่าคาโอรุ มิโตมะ – เลอันโดร ทรอสซาร์

ผลที่คาด อาร์เซนอล 1 – 2 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้