วิเคราะห์บอล น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ vs คริสตัล พาเลซ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดสุดสัปดาห์ระหว่าง “เจ้าป่าน็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ เปิดรังเหย้ารับมือกับ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของ วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน เวลา 22.00 น. ณ สนาม ซิตี้ กราวน์ด สเตเดี้ยม เมืองน็อตติ้งแฮม ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ภายใต้การนำทัพของ สตีฟ คูเปอร์ ดูเหมือนว่าน้องใหม่รายนี้ จะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ในการเอาตัวรอดปลอดภัยบนลีกสูงสุดเสียแล้ว แม้ว่าเจ้าของทีมจะทุ่มงบประมาณเสริมทัพให้มากมาย ได้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีมหลายคน แต่ปรากฏว่า การผสมผสานส่วนผสมต่างๆ ให้ลงตัวในช่วงเวลาที่จำกัด จะออกมาได้ไม่ดีตามที่ตั้งความหวังเอาไว้ สตาร์หลายรายทำผลงานได้ไม่เข้าตา กลายเป็นภาระมากกว่าที่พึ่ง แนวรุกพอจะหวังเรื่องการทำประตูได้บ้าง แต่แนวรับพร้อมแจกโชคตลอดเวลา การสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำจับทางง่าย ไม่ต่างกับบอลโบราณยุคเก่าก่อน หากไม่รีบเร่งแก้ไขแบบเร่งด่วน เตรียมจองคิวไปเล่นลีกรองปีหน้าได้เลย สภาพความพร้อมของทีมนัดนี้จะขาด มุสซ่า เนียกาเต้, โอมาร์ ริชาร์ดส และ จูเลียน เบียนโคเน่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือรายอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีลงล่าชัยแบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการล่าตาข่าย ต้องฝากไว้กับ ไตโว อโวนิยี่ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน คริสตัล พาเลซ ลูกทีมของ ปาทริก วิเอย์ร่า กลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังออกทะเลไปช่วงใหญ่ๆ จนเกือบสร้างงานให้กุนซือต้องรู้สึกเก้าอี้ร้อน ไต่อันดับขึ้นมาอยู่กลางตารางแดนบนแบบพอดิบพอดี สไตล์การเล่นยังคงชัดเจน เป็นบอลที่ซื้อเกมรับอันเหนียวแน่นไว้ก่อน แล้วอาศัยจังหวะเข้าทำประตูแบบฉาบฉวย เน้นไปที่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแดนบน หากไม่พลาดท่าเสียประตูไปก่อน จะเป็นคู่แข่งที่สร้างความลำบากใจให้กับหลายทีมได้แน่ๆ สำหรับสภาพทีมเกมนี้ของพวกเขาจะอดใช้งาน แจ็ค บัตแลนด์, คริส ริชาร์ดส และ นาธาน เฟอร์กูสัน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นยังอยู่กันพร้อมหน้า ยินดีบุกลุ้นล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องในลีกได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย วิลฟรีด ซาฮา แนวรุกตัวแบกคนดีคนเดิม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า เป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คู่คี่สูสีกันสุดๆ น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ เกมนี้ได้กลับมาเล่นในรัง ต้องการสามแต้มเป็นอย่างมาก เพราะจมบ๊วยมานานเกินไปแล้ว หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นในเร็ววัน รับรองได้เลยว่ากุนซือมีสิทธิ์กระเด็นออกจากตำแหน่งแน่นอน คงเลือกที่จะมาเปิดหน้าบุกใส่ตามสไตล์บอลโบราณแบบเคยๆ โยนบอมบ์เข้าไปลุ้นวัดใจ จนกว่าคู่แข่งจะยวบ ส่วนทางผู้มาเยือน คริสตัล พาเลซ แม้ว่าจะเจอกับคู่แข่งที่พวกเขาเหนือกว่า แต่คงเลือกมาเซฟตัวเองด้วยการเล่นแบบไม่ประมาท เน้นเกมรับเอาไว้ก่อนแล้วรอจังหวะเข้าทำแบบฉาบฉวยเป็นทีเด็ด เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นการชิงจังหวะของสองฝ่าย ฝั่งใดคมกว่าในพื้นที่สุดท้ายคงได้ชัยไปครอง ซึ่งวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว แอบมั่นใจกับผลงานของทีมเยือนมากกว่า น่าจะบุกมาเฉือนชนะไปได้แบบสกอร์เบียดกันสุดๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ (4-3-3) : ดีน เฮนเดอร์สัน (GK) – แซร์ช ออริเย่ร์สตีฟ คุ๊กสก็อตต์ แม็คเคนน่า, เนโก วิลเลี่ยมส์ –เรโม ฟรอยเลอร์, ไรอัน เยตส์ชีคคู คูยาเต้ – เอมมานูเอล เดนนิสไตโว อโวนิยี่, มอร์แกน กิ๊บส์-ไวท์

คริสตัล พาเลซ (4-3-3) : บิเซนเต้ กวยต้า (GK) – นาธาเนียล ไคลน์โยอาคิม แอนเดอร์เซนมาร์ค เกฮีไทริค มิตเชลล์ – ชีค ดูกูเร่ไมเคิ่ล อลิเซ่เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์– จอร์แดน อายิววิลฟรีด ซาฮาเอเบเรชี่ เอเซ่

ผลสกอร์ที่คาด : น็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ 1 – 2 คริสตัล พาเลซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top