วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เชลซี ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 3 เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมยักษฺใหญ่ของเกาะอังกฤษระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนพุธร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู้เช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชลซี

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การทำทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งหาทีมเทียบยากบนเกาะอังกฤษ ทัพเรือใบพันล้านเดินหน้าไล่ถล่มคู่แข่งเก็บมาได้ถึง 32 แต้ม จาก 13 เกมที่ลงสนามในลีก รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก เป็นอีกปีที่ได้ลุ้นแชมป์แบบไม่ต้องสงสัย ด้านผลงานในช่วง 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น เก็บชัยได้ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ล่าสุดเปิดีังเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 ทั้งๆที่พวกเขาต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก สำหรับปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บจะขาดผู้เล่นตำแหน่งแบ็กตัวเก่งทั้งสองฝั่ง

ความพร้อมล่าสุด : คาลวิน ฟิลลิปส์, ไคล์ วอล์คเกอร์ (บาดเจ็บ) เจา คันเซโล่ (โดนแบน)

ทีมเยือน เชลซี ภายใต้การคุมทัพของ แกรม พ็อตเตอร์ส ที่เข้ามารับหน้าที่กลางคัน เริ่มต้นกับทีมใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมพาลูกทีมเก็บชัยได้ 5 เกมติดต่อกัน ทว่าในช่วงหลังเริ่มน่าเป็นห่วง รูปเกมหาทรงบอลไม่เจอ ทำให้หากมารับ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการผลงานขาดความสม่ำเสมอ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 นัดล่าโดน อาร์เซน่อล อริร่วมเมืองหลวงบุกมยัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น 1-0 ซึ่งหากนับเฉพาพในลีกพวกเขาไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้อันดับบนตารางคะแนนรูดลงมารั้งอยู่ที่ 7 ของลีก นอกจากนี้ทัพสิงบลูส์ยังมีปัญหาเรื่องผู้เล่นตัวหลักหลายตนบาดเจ็บเล่นงานอยู่อีกด้วย

ความพร้อมล่าสุด :  เวสลี่ย์ โฟฟาน่าเอ็นโกโล่ ก็องเต้เกป้า อาร์ริซาบาลาก้าเบน ชิลเวลล์รีซ เจมส์, คาร์นี่ย์ ชุควูเมก้า (บาดเจ็บ)

วิเคราะห์ก่อนเกม

เรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ ได้เล่นในรังของตัวเองในแมตช์นี้ แม้ว่าในเกมนี้มีโอกาสที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่าจะจัดชุดผสมลงบู๊ แต่ผมมองว่าเป๊ปจะใส่ชื่อดาวยิงตัวเก่ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไว้เป็นทีเด็ดบนม้านั่งสำรอง กรณีฉุกเฉินจะได้มีไพ่ตายในช่วงเวลาคับขัน โดยสถิติยามเล่นในรังของพวกเขาสวยหรูชนะมา 7 เกมติดต่อกัน ทางด้าน เชลซี ฟอร์มการเล่นช่วงหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ยังดูงงๆกับแผนการเล่นของกุนซือใหม่ที่ยังหาความลงตัวไม่เจอ เกมนี้พวกเขาเสียเปรียบทุกด้านทั้งต้องออกมาเยือน ความมั่นใจ และปัญหาควมพร้อมของตัวผู้เล่น แม้ทั้งสองทีมจะเป็นยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ แต่เวลานี้มองว่ายากที่ เชลซี จะผ่านด่านสุดหินนี้ไปได้ คงต้องจอดป้ายแค่เพียงรอบนี้เท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : สเตฟาน ออร์เตก้า(GK) – ริโก้ เลวิส, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้, เซร์คิโอ โกเมซโคล พาลเมอร์, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา ฟิล โฟเด้น, แจ็ค กรีลิช, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

เชลซี (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK) – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ธิอาโก้ ซิลวา, เทรฟโวห์ ชาโลบาห์, มาร์ก กูกูเรญ่าจอร์จินโญ่, เมสัน เมาท์, คอร์นเนอร์ กัลลาเกอร์ ราฮีม สเตอร์ริง, ไค ฮาแวร์ตซ์, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top