Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs แคเมอรูน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs แคเมอรูน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs แคเมอรูน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ แคเมอรูน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่ม G โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบกับ แคเมอรูน โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันพฤหัสที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล จานูบ สเตเดี้ยม เมืองอัล วาคราห์ ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ แคเมอรูน

สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม C ได้แบบหวุดหวิด หลังมีแต้มนำอันดับสองอย่าง อิตาลี เพียงแค่สองคะแนน โดยพวกเขาทำผลงานได้ดีมาตลอด แม้จะแพ้รวดในเนชั่นส์ลีก 3 นัดติด แต่ 3 นัดถัดมาก็ชนะรวดจนเก็บได้ถึง 9 คะแนน ส่วนเกมอุ่นเครื่องนัดถัดมา พวกเขาพ่ายต่อ กาน่า 0-2 แต่นักเตะที่เรียกมาชุดนี้ ส่วนใหญ่มีแกนหลักเป็นหน้าเดิมๆ ที่เล่นรวมกันมานาน แถมยังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง และไม่มีรายงานว่านักเตะรายใดได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

แคเมอรูน ผ่านเข้ามาเล่นหลังจากที่ เพลย์ออฟเอาชนะ แอลจีเรีย 2-2 แต่ผ่านเข้ารอบด้วยกฎประตูทีมเยือน ซึ่งลงานหลังจากนั้นก็ค่อนข้างย่ำแย่ อุ่นเครื่องมา 4 นัด ไม่ชนะเลยแม้แต่เกมเดียว ซึ่งเกมล่าสุดทำได้เพียงเสมอกับ ปานามา 1-1 ส่วนผู้เล่นที่เรียกมาหนนี้ แม้จะไม่มีสตาร์ดัง แต่พวกเขาก็มีผู้เล่นที่ฟอร์มดี และมีประสบการณ์หลายต่อหลายคน และยังไม่มีผู้เล่นรายใดได้รับบาดเจ็บในช่วงตัดตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนัดนี้ทาง สวิส ดูดีกว่าชัดเจน แถมนักเตะเกือบทุกรายนั้น กำลังอยู่ในช่วงพีคที่สุดของอาชีพการค้าแข้ง หลักฐานคือพวกเขาสามารถชนกับทีมระดับท็อปของยุโรปได้แบบไม่เป็นรอง ส่วนทาง หมอผี ผู้เล่นทีเด็ดของพวกเขา ต้องยอมรับว่าอยู่ในช่วงขาลง ยังดีที่เกมรุกที่ดูจะเป็นจุดอ่อนของทีมในช่วงหลัง จะได้กองหน้าตัวหลัก ที่ฟอร์มกำลังฮอตสุดๆ กับต้นสังกัด มาได้ถูกเวลาพอดี อย่างไรก็ตามเกมนี้มองว่า แดนนาฬิกา ดูเหนือกว่าอยู่นิดหน่อย และน่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK) – ซิลวาน วิดเมอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อคานจี, ริคาร์โด โรดริเกซกรานิต ชาก้า, เดนิส ซากาเรียเซอร์ดาน ชากิรี่, เรโม ฟรอยเลอร์, รูเบน วาร์กัสบรีล เอ็มโบโล่

แคเมอรูน (4-1-4-1) : อ็องเดร โอนานา (GK) – กอลแล็ง ไฟ, นิโกลาส์ เอ็นคูลู, ฌอง-ชาร์ลส์ คาสเตลเลตโต้, นูฮู โตโลมาร์แต็ง องกลาบรีย็อง เอ็มเบวโม่, อองเดร ฟรองค์ แซมโบ อองกีสซ่า, โอลิวิเยร์ เอ็นท์แชม, คาร์ล โตโก อีแคมบี้แวงซองต์ อบูบาการ์

ผลสกอร์ที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 แคเมอรูน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้