วิเคราะห์บอล อิหร่าน vs สหรัฐอเมริกา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล อิหร่าน สหรัฐอเมริกา ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม B โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง อิหร่าน พบกับ สหรัฐอเมริกา โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล ธูมามา กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล อิหร่าน สหรัฐอเมริกา

อิหร่าน แม้จะประเดิมได้ไม่สวยนัก เนื่องจากพวกเขาเปิดสนามด้วยการพ่ายต่อ อังกฤษ 2-6 แต่เอาเข้าจริงพวกเขาก็สู้ได้ดีในระดับนึง แถมหากยิงคมๆ อาจจะได้อีก 2-3 ประตู เกมนัดต่อมาพวกเขาสามารถเอาชนะ เวลส์ 2-0 จากสองประตูในช่วงทดเจ็บ ทำให้พวกเขาขอแค่มีคะแนนในนัดนี้ ก็เข้ารอบเกือบแน่นอนแล้ว ยกเว้นผลอีกคู่ เป็น เวลส์ ที่พลิกเอาชนะ อังกฤษ ได้ สำหรับเกมนี้พวกเขาจะต้องลุ้นอาการของผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง อลิเรซ่า ไบรานวานด์ ที่เจ็บมาจากเกมนัดแรก ส่วนทาง อลิเรซา ยาฮันบัคช์ ที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมแน่นอนแล้ว

สหรัฐอเมริกา เกมนัดแรกนั้น พวกเขาพลาดสามคะแนนอย่างที่น่าเสียดายสุดๆ หลังทำได้เพียงเสมอกับ เวลส์ 1-1 เพราะดันมาโดนจุดโทษในช่วงท้ายเกม ก่อนที่เกมต่อมาจะยันเสมอกับ อังกฤษ 0-0 ซึ่งพวกเขาสามารถต่อกรกับ สิงโตคำราม ได้แบบสูสี ทั้งๆ ที่คุณภาพผู้เล่นเป็นรองพอสมควร เกมนัดนี้เรื่องความพร้อมของผู้เล่น ค่อนข้างจะได้เปรียบ หลังไม่มีนักเตะรายใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนัดนี้เดิมพันสูงมาก เพราะมีตั๋วในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นเดิมพัน โดยทาง อิหร่าน นั้นยังไม่เคยทำได้มาก่อน เกมนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการขาดผู้รักษาประตูมือหนึ่ง เพราะดูแล้ว มือสองนั้นยังแทนได้ไม่ดีพอ รวมถึงการจบสกอร์ยังคงเป็นปัญหา โดยสองประตูที่ได้ในเกมนัดล่าสุดนั้นยังน้อยเกินไป หากเทียบกับโอกาสที่พวกเขามี ส่วนทางด้าน อเมริกา นักเตะหนุ่มๆ ในทีมดูจะมีประโยชน์มาก หากได้เล่นแบบวิ่งสู้ฟัด เหมือนกับในเกมที่ผ่านๆ มา แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือพวกเขาต้องชนะสถานเดียว โดยที่พวกเขายิงประตูได้ค่อนข้างน้อย เกมนี้คงออกหน้าอึดอัด เพราะหากใครโดนนำก่อน โอกาสแพ้ค่อนข้างสูง เชื่อว่าน่าจะไม่ยิงกันเยอะ และอาจจะตัดสินกันด้วยประตูเดียว ยกเว้นท้ายเกมสถานการณ์อาจจะบีบบังคับให้ต้องดันสูง นั่นก็อาจจะทำให้สกอร์ไหลได้ ตรงนี้มองว่ามีโอกาสจบเสมอครับ เผลอๆ ไม่มีสกอร์ หรืออาจจะมียิงกันในช่วงท้ายเกมนู่นเลย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

อิหร่าน (4-4-2) : ฮุสซีน ฮอสเซนี (GK) – รอมิน รีฎอเยียน, มายิด ฮอสเซนี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานจี, มิลาด โมฮัมมาดี้อาลี โกลิซาเดห์, ซาเอด เอซาโตลาฮี, อาห์หมัด นูรอลลาฮี, เอห์ซาน ฮาจซาฟี่ซัรดอร อัซมูน, เมห์ดี้ ทาเรมี่

สหรัฐอเมริกา (4-3-3) : แมตต์ เทอร์เนอร์ (GK) – แซร์จินโญ่ เดสต์, ทิม รีม, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน, แอนโทนี่ โรบินสันยูนุส มูซาห์, ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่ทิโมธี เวอาห์, ฮาจิ ไรท์, คริสเตียน พูลิซิช

ผลสกอร์ที่คาด : อิหร่าน 0-0 สหรัฐอเมริกา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top