วิเคราะห์บอล เวลส์ vs อังกฤษ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล เวลส์ อังกฤษ ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม B โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง เวลส์ พบกับ อังกฤษ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม เมืองอัล เรย์ยาน หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล เวลส์ อังกฤษ

เวลส์ แม้พวกเขาจะเพิ่งเก็บได้เพียง 1 คะแนน จากการเสมอกับ สหรัฐอเมริกา ในนัดแรก 1-1 โดยพวกเขามาได้ประตูตีเสมอจากจุดโทษในช่วงท้ายเกม ก่อนที่นัดต่อมาจะพ่ายต่อ อิหร่าน 0-2 จากสองประตูในช่วงทดเจ็บ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงมีโอกาสเข้ารอบแบบน้อยนิด โดยต้องชนะในเกมนี้ 4 ประตูขึ้นไปไว้ก่อน พวกเขาก็จะเข้ารอบทันทีเหมือนกัน สำหรับความพร้อมภายในทีม เกมนี้พวกเขาจะไม่มี เวน์ย เฮนเนสซี ที่โดนใบแดงไล่ออกในนัดล่าสุดเพียงรายเดียว

อังกฤษ มาด้วยผู้เล่นชุดเต็มสูป แต่เล่นได้น่าผิดหวัง แม้เกมแรกจะประเดิมสวยด้วยการถล่ม อิหร่าน 6-2 แต่หากใครได้ดูรูปเกมจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น หรือจะดูจากนัดถัดมาที่พวกเขาทำได้เพียงเสมอกับ สหรัฐอเมริกา 0-0 แบบที่เกมรุกตื้อตันไปหมด แม้จะมีนักเตะชื่อดังมากมาย เลยยังทำให้โอกาสตกรอบ ยังคงไม่เป็น 0 และหากพวกเขาพลาดจบในอันดับสองของกลุ่ม มีสิทธิ์เข้าไปเจอของแข็งอย่าง เนเธอร์แลนด์ ในเกมนัดถัดไป สำหรับความพร้อมของนักเตะในทีม น่าจะต้องลุ้นดูอาการของ เจมส์ แมดดิสัน เพียงรายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม

หากเทียบคุณภาพของทั้งคู่แล้ว ต้องบอกว่าห่างกันเยอะ โดยทัพ สิงโตคำราม ที่เป็นเสมือนพี่ใหญ่ของสหราชอาณาจักร เต็มไปด้วยขุมกำลังระดับโลก แต่ขาดเพียงการวางหมากของกุนซือ ที่ดูขัดใจแฟนบอลมาตลอด เพราะแม้จะเข้าสู่รอบลึกๆ ของรายการสำคัญมาตลอด แต่ฟอร์มการเล่นไม่เคยเอาไหนมาตั้งแต่แรกแล้ว ยังดีที่เกมนี้เจองานไม่หนัก แถมโอกาสตกรอบก็น้อยมาก แต่อย่างไรพวกเขาก็ต้องเล่นเพื่อเอาชนะ เพราะจะเป็นการันตีว่าเกมในรอบต่อไป จะเจอกับงานที่เบากว่า และมองว่าทาง มังกรแดง น่าจะต้านไม่อยู่แน่ๆ เพราะดูแล้วเกมนี้น่าจะมีการปรับทัพพอสมควร

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เวลส์ (3-5-2) : แดนนี่ วอร์ด (GK) – คริส เมแฟม, โจ โรดอน, เบน เดวิสคอนนอร์ โรเบิร์ตส์, อารอน แรมซี่ย์, อีธาน อัมปาดู, แฮร์รี่ วิลสัน, เนโก วิลเลี่ยมสแกเร็ธ เบล, คีเฟอร์ มัวร์

อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – คีแรน ทริปเปียร์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, จอห์น สโตนส์, ลุค ชอว์จู๊ด เบลลิงแฮม, เดแคลน ไรซ์บูกาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิงแฮร์รี่ เคน

ผลสกอร์ที่คาด : เวลส์ 0-3 อังกฤษ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top