วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย vs เดนมาร์ก ฟุตบอลโลก 2022

วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย เดนมาร์ก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สามของกลุ่ม D คู่ระหว่าง ออสเตรเลีย พบกับ เดนมาร์ก โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 22.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล จานูบ สเตเดี้ยม เมืองอัล วาคราห์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ออสเตรเลีย เดนมาร์ก

ทีมชาติ ออสเตรเลีย ออกสตาร์ทในศึกฟุตบอลโลกไม่ค่อยดีเท่าไหร้นักด้วยการโดน ฝรั่งเศส ไล่ยิงถล่มเละทเะ 4-1 อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดพวกเขากลับมาสู่เส้นทางอีกครั้งหลังเฉือนเอาชนะ ตูนิเซีย 1-0 จาก 3 คะแนนที่เก็บมาได้ ส่งให้พวกเขาทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนน ทว่าเงื่อนไขที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปแบบชัวร์ที่สุดคือต้องเก็บ 3 คะแนนเท่นั้น หากแพ้จะตกรอบทันที ด้านผลเสมอจะต้องไปลุ้นผลการแข่งขันของอีกคู่ สภาพทีมในการทำศึกในนัดนี้ ทีมก็ยังถือว่าสมบูรณ์ ไม่มีตัวหลักคนไหนที่บาดเจ็บหนัก หรือติดโทษแบน

โคนมเดนมาร์ก ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นหลังลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม 2 เกมแรก ทำได้แค่เสมอ ตูนิเซีย 0-0 และเกมล่าสุดแพ้ให้กับ ฝรั่งเศส 1-2 มีอยู่เพียงแต้มเดียว รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เกมนี้ไม่มีทางเลือกอื่นถ้าอยากไปต่อในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องเก็บผลชนะให้ได้เท่านั้น สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ทีมจะต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ โธมัส เดลานี่ย์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ว่าจะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ในนัดนี้ ขณะที่แข้งตัวหลักที่เหลือ ยังคงฟิตสมบูรณ์ พร้อมลงสนามทั้งหมด นำทัพมาโดย คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์เชิงสูงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม

สถานการณ์บนตารางคะแนนที่ที่ได้เปรียบกว่าทำให้ ออสเตรเลีย มีทางเลือกมากกว่าเรื่องแผนการเล่น ด้วยเกมที่มีเดิมพันสูงมากแบบนี้ เชื่อว่าพวกเขาจะไม่เสี่ยงเปิดหน้าแลกจะมาเน้นตั้งรับรัดกุมไว้ก่อน ด้าน เดนมาร์ก ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องบุกใส่หวังพังประตูให้ได้ไวที่สุด เกมนี้มีความหมายกับทั้งสองทีมสุดๆ รูปเกมจะออกมาสูสีกันแพ้ชนะกันแค่เฉียดฉิว ซึ่งว่ด้วยคุณภาพของทีมทางฝั่ง เดนมาร์ก เหนือกว่าพอสมควร หลังจากเบียดปะทะกันครบ 90 นาที มีโอกาสสูงที่จะยืนเป็นผู้ชนะได้ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ออสเตรเลีย (4-4-2) : แมทธิว ไรอัน – ฟราน คาราซิช, แฮร์รี่ ซุตตาร์, คาย โรวล์ส, อาซิซ เบฮิช – แมทธิว เลคกี้, อารอน มอย, ไรลีย์ แมคกรี, แจ็คสัน เออร์ไวน์, เครก กู้ดวิน – มิตเชลล์ ดุ๊ค, ไรลี่ย์ แม็คกรี

เดนมาร์ก (3-5-2) : คาสเปอร์ ชไมเคิ่ล – โยคิม อันเดอร์เซ่น, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ซิมง เคียร์ – โยคิม เมห์เล่, คริสเตียน อีริคเซ่น, เอมิล ปิแอร์ ฮอยเบิร์ก, มิคเกล ดัมส์การ์ด, ราสมุส คริสเตนเซ่น – อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

ผลที่คาด ออสเตรเลีย 1 – 2 เดนมาร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top