วิเคราะห์บอล โครเอเชีย vs เบลเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วิเคราะห์บอล โครเอเชีย เบลเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้ายของกลุ่ม F โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง โครเอเชีย พบกับ เบลเยี่ยม โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม เมืองอัล เรย์ยาน หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล โครเอเชีย เบลเยี่ยม

โครเอเชีย แม้จะออกตัวได้ไม่ดีนัก หลังทำได้เพียงเสมอกับ โมร็อคโก ในนัดแรก 0-0 แต่ในเกมนัดต่อมา พวกเขาสามารถเอาชนะ แคนาดา แบบเละเทะ 4-1 ทำให้ทัพ ตราหมากรุก ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการมีอยู่ 4 คะแนน แต่อะไรๆ ก็ยังไม่แน่นอน เพราะหากแพ้นัดนี้ โอกาสตกรอบก็สูงอยู่เหมือนกัน แต่หากเสมอก็การันตีการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เลยเช่นเดียวกัน ความพร้อมในนัดนี้ พร้อม 100% ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

เบลเยี่ยม อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แม้เกมแรกพวกเขาจะสามารถเฉือนเอาชนะ แคนาดา มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 แต่หลังจาก เควิน เดอ บรอยน์ ออกมาสัมภาษณ์ว่าทีมของพวกเขาแก่เกินไป เกมนัดถัดมาพวกเขาพ่ายต่อ โมร็อคโก 0-2 ทำให้สถานการณ์ค่อนข้างลำบาก ต้องชนะเกมนี้สถานเดียว ไม่งั้นถ้าเสมอต้องไปลุ้นผลอีกคู่ให้เป็นใจ ส่วนถ้าแพ้ก็ตกรอบสถานเดียวเช่นกัน โดยเกมนัดนี้พวกเขาจะไม่มี อมาดู โอนาน่า ที่สะสมใบเหลืองครบ ข่าวดีคือน่าจะได้ ลูกากู กลับมาสตาร์ทตัวจริง

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนัดนี้เดือดแน่นอน แม้แกนหลักของทั้งคู่นั้นจะเป็นชุดเดิมๆ ที่อายุมากแล้วก็จริง แต่ต้องบอกว่าทาง ตราหมากรุก นั้นดูดีกว่า เพราะทางปีศาจแดงแห่งยุโรป ไม่มีม้วยมรณา ในเกมแรกก็เพราะได้ กูร์ตัวส์ เซฟช่วยไว้ไม่รู้กี่ครั้ง เกมนี้เจอของแข็งที่สุดในกลุ่ม เลยเชื่อว่าพวกเข้าเหนื่อยแน่ ซึ่งเกมต้องบอกว่าทาง โครแอต เล่นได้ง่ายกว่าเยอะ เพราะเพียงเสมอก็เพียงพอเข้ารอบแล้ว ส่วนทาง เบลเยี่ยม หากไม่ฟอร์มเข้าฝักจริงๆ เกมนี้กินคู่แข่งยาก และมีสิทธิ์ที่จะตกรอบแรกเลยเหมือนกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช (GK) – โจซิป จูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่าลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิชอังเดรจ์ ครามาริช, มาร์โก ลิวายา, อิวาน เปริซิช

เบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ธิโบต์ กูร์ตัวส์ (GK) – ทิโมธี กาสตานเญ่, แยน แฟร์ต็องเก้น, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ทิโมธี กาสตานเญ่, อมาดู โอนาน่า, อักเซล วิตเซล, ธอร์ก็อง อาซาร์เควิน เดอ บรอยน์, เอแดน อาซาร์โรเมลู ลูกากู

ผลสกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 1-1 เบลเยี่ยม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top