Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อังกฤษ vs เซเนกัล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล อังกฤษ vs เซเนกัล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล อังกฤษ vs เซเนกัล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล อังกฤษ เซเนกัล ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่สี่ โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง อังกฤษ พบกับ เซเนกัล โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล บัยต์ สเตเดี้ยม เมืองอัล เคาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล อังกฤษ เซเนกัล

อังกฤษ ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม B ได้แบบไม่ยากเย็นนัก แม้พวกเขาจะต้องออกแรงถึงเกมสุดท้าย เพราะหลังจากเปิดหัวได้สวย ด้วยการถล่ม อิหร่าน 6-2 แต่เกมที่สองทำได้เพียงเสมอกับ สหรัฐอเมริกา 0-0 ก่อนที่เกมสุดท้ายพวกเขาจะเอาชนะเพื่อนร่วมเกาะอย่าง เวลส์ 3-0 เลยผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม แบบไม่มีแผล สำหรับความพร้อมในเกมนี้ พวกเขาจะไม่มี เบน ไวท์ ที่ถอนตัวเพราะเหตุผลส่วนตัว เพียงรายเดียวเท่านั้น

เซเนกัล ผ่านเข้ามาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม A แม้ในเกมแรกพวกเขาจะแพ้ต่อ เนเธอร์แลนด์ 0-2 แต่สองเกมที่เหลือ พวกเขาก็เอาตัวรอดด้วยการเอาชนะ กาตาร์ 3-1 และเอาชนะ เอกวาดอร์ 2-1 ในนัดสุดท้าย น่าเสียดายที่เกมนี้ พวกเขาจะขาด กาน่า เกย์ กองกลางตัวสำคัญ ที่สะสมใบเหลืองครบกำหนด หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมในเกมนัดสำคัญ

วิเคราะห์ก่อนเกม

แม้ทางชื่อชั้นแล้วทาง สิงโตคำราม จะดูเหนือกว่าก็ตาม แต่ทางด้านของ เซเนกัล ก็มีภาษีเป็นแชมป์ทวีปแอฟริกาเช่นเดียวกัน การแพ้ในนัดแรกต้องบอกว่าพวกเขาแทบไม่เป็นรองคู่แข่งเลย มีเพียงความผิดพลาดของผู้เล่นส่วนบุคคลในช่วงท้ายเกม ทำให้พวกเขาพ่ายแพ้ไปแบบน่าเสียดาย ส่วนทาง อังกฤษ แม้จะชนะมาถึงสองนัดแบบชิลๆ แต่คู่แข่งพวกเขาก็ต้องยอมรับว่า อ่อนชั้นกว่ามาก ยามเจอของจริงเองก็ดูไปไม่เป็น ดูแล้วเกมนี้ลำบากแน่ เชื่อว่าเกมนี้น่าจะสูสีกว่าที่ขาด และอาจจะตัดสินกัน ด้วยความผิดพลาดส่วนบุคคล คู่นี้มองว่าลึกๆ แล้วมีโอกาสต่อเวลาพิเศษค่อนข้างสูง เพราะถึงคราวสำคัญ ทั้งคู่เองก็ชอบเล่นกันอย่างระมัดระวัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ (4-1-4-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – คีแรน ทริปเปียร์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, จอห์น สโตนส์, ลุค ชอว์เดแคลน ไรซ์, ฟิล โฟเด้น, จู๊ด เบลลิงแฮม, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, มาร์คัช แรชฟอร์ดแฮร์รี่ เคน

เซเนกัล (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ (GK) – ยูสซูฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อับดู ดิยาโล่, อิสมาอิล ยาค็อบส์ชีคคู คูยาเต้, น็อมปาลิส เมนดี้, ปาเป้ เกย์อิลิมาน เอ็นดิอาย, บูลาย ดิยา, อิสไมลา ซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : อังกฤษ 0-0 เซเนกัล