Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น vs โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น vs โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น vs โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่ห้า โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง ญี่ปุ่น พบกับ โครเอเชีย โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล จานูบ สเตเดี้ยม เมืองอัล วาคราห์ ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น โครเอเชีย

ญี่ปุ่น พลิกเข้ารอบมาได้ในฐานะแชมป์กลุ่ม E แม้จะเป็นกลุ่มที่หินมากก็ตาม โดยพวกเขาเริ่มจากพลิกแซงเอาชนะ เยอรมัน 2-1 ก่อนที่เกมต่อมาจะพ่ายต่อ คอสตาริกา แบบช็อคพอสมควร 0-1 แต่เกมนัดสุดท้าย พวกเขาก็สามารถฮึดแซงเอาชนะ สเปน มาได้ 2-1 ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ มาเป็นอันดับที่หนึ่งของกลุ่มซะด้วย ความพร้อมของผู้เล่นก่อนเกมนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โค อิตาคุระ ที่สะสมใบเหลืองครบกำหนด

โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบมาแบบหวุดหวิด ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม F โดยในเกมแรกพวกเขาเสมอกับ โมร็อคโก 0-0 ก่อนที่เกมนัดถัดมาพวกเขาจะถล่ม แคนาดา 4-1 ส่วนนัดสุดท้ายในเกมนัดตัดสินกับ เบลเยี่ยม พวกเขาสามารถยื้อจนจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้พวกเขามี 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบมาแบบหวุดหวิด ส่วนความพร้อมของนักเตะ เกมนี้สมบูรณ์พร้อม ไม่มีผู้เล่นายใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม

ต้องบอกว่าทัพ ซามูไรบลูส์ ในเวลานี้ไม่ต้องกลัวใครแล้ว ลุ้นอย่างเดียวคือกุนซือของพวกเขาจะจัดตัวอย่างไร เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่คุณภาพไม่ต่างกันมาก จนทำให้เห็นการจัดทีมที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งก็ยากสำหรับการที่คู่แข่งจะรับมือ ส่วนรองแชมป์เก่า เอาเข้าจริงผลงานในครั้งนี้ ช่วงหลังต้องถือว่าเริ่มทรุดแล้ว หลังจากที่นักเตะส่วนใหญ่นั้นอายุมาก จะมีเพียงดาวรุ่งบางรายที่ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ นักเตะที่ลงเล่นส่วนใหญ่ก็ชุดเดิมๆ ที่ลงเล่นติดต่อกันมาหลายนัด มองว่าถึงขั้นนี้แล้ว ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมาก ทาง ญี่ปุ่น ก็แสดงให้เห็นถึงพละกำลังที่วิ่งสู้ฟัดสุดใจ ก่อนจะเปลี่ยนตัวจี๊ดๆ ลงมากระทุ้งในช่วงครึ่งหลัง ณ เวลานี้ ต้องยอมรับว่าอยากเห็นทีมจากเอเชีย เข้าไปให้ลึกที่สุดครับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ญี่ปุ่น (3-4-3) : ชูอิจิ กอนดะ (GK) – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, มายะ โยชิดะ, โชโกะ ทานิกุจิจุนยะ อิโตะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, อาโอะ ทานากะ, ยูโตะ นากาโตโมะทาเคฟุสะ คุโบะ, ไดเซน มาเอดะ, ไดจิ คามาดะ

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช (GK) – โจซิป จูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่าลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิชอังเดรจ์ ครามาริช, มาร์โก ลิวายา, อิวาน เปริซิช

ผลสกอร์ที่คาด : ญี่ปุ่น 1-0 โครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้