วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น vs โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่ห้า โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง ญี่ปุ่น พบกับ โครเอเชีย โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 นาฬิกา ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล จานูบ สเตเดี้ยม เมืองอัล วาคราห์ ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล ญี่ปุ่น โครเอเชีย

ญี่ปุ่น พลิกเข้ารอบมาได้ในฐานะแชมป์กลุ่ม E แม้จะเป็นกลุ่มที่หินมากก็ตาม โดยพวกเขาเริ่มจากพลิกแซงเอาชนะ เยอรมัน 2-1 ก่อนที่เกมต่อมาจะพ่ายต่อ คอสตาริกา แบบช็อคพอสมควร 0-1 แต่เกมนัดสุดท้าย พวกเขาก็สามารถฮึดแซงเอาชนะ สเปน มาได้ 2-1 ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ มาเป็นอันดับที่หนึ่งของกลุ่มซะด้วย ความพร้อมของผู้เล่นก่อนเกมนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โค อิตาคุระ ที่สะสมใบเหลืองครบกำหนด

โครเอเชีย ผ่านเข้ารอบมาแบบหวุดหวิด ในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม F โดยในเกมแรกพวกเขาเสมอกับ โมร็อคโก 0-0 ก่อนที่เกมนัดถัดมาพวกเขาจะถล่ม แคนาดา 4-1 ส่วนนัดสุดท้ายในเกมนัดตัดสินกับ เบลเยี่ยม พวกเขาสามารถยื้อจนจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้พวกเขามี 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบมาแบบหวุดหวิด ส่วนความพร้อมของนักเตะ เกมนี้สมบูรณ์พร้อม ไม่มีผู้เล่นายใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม

ต้องบอกว่าทัพ ซามูไรบลูส์ ในเวลานี้ไม่ต้องกลัวใครแล้ว ลุ้นอย่างเดียวคือกุนซือของพวกเขาจะจัดตัวอย่างไร เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่คุณภาพไม่ต่างกันมาก จนทำให้เห็นการจัดทีมที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งก็ยากสำหรับการที่คู่แข่งจะรับมือ ส่วนรองแชมป์เก่า เอาเข้าจริงผลงานในครั้งนี้ ช่วงหลังต้องถือว่าเริ่มทรุดแล้ว หลังจากที่นักเตะส่วนใหญ่นั้นอายุมาก จะมีเพียงดาวรุ่งบางรายที่ขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ นักเตะที่ลงเล่นส่วนใหญ่ก็ชุดเดิมๆ ที่ลงเล่นติดต่อกันมาหลายนัด มองว่าถึงขั้นนี้แล้ว ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบกันมาก ทาง ญี่ปุ่น ก็แสดงให้เห็นถึงพละกำลังที่วิ่งสู้ฟัดสุดใจ ก่อนจะเปลี่ยนตัวจี๊ดๆ ลงมากระทุ้งในช่วงครึ่งหลัง ณ เวลานี้ ต้องยอมรับว่าอยากเห็นทีมจากเอเชีย เข้าไปให้ลึกที่สุดครับ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ญี่ปุ่น (3-4-3) : ชูอิจิ กอนดะ (GK) – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, มายะ โยชิดะ, โชโกะ ทานิกุจิจุนยะ อิโตะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, อาโอะ ทานากะ, ยูโตะ นากาโตโมะทาเคฟุสะ คุโบะ, ไดเซน มาเอดะ, ไดจิ คามาดะ

โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช (GK) – โจซิป จูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่าลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิชอังเดรจ์ ครามาริช, มาร์โก ลิวายา, อิวาน เปริซิช

ผลสกอร์ที่คาด : ญี่ปุ่น 1-0 โครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top