Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บราซิล vs เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล บราซิล vs เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล บราซิล vs เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล บราซิล เกาหลีใต้ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่หก โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง บราซิล พบกับ เกาหลีใต้ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 6 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สเตเดี้ยม 974 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล บราซิล เกาหลีใต้

บราซิล ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม G ตามคาด หลังจากเอาชนะได้ในสองนัดแรกที่ลงเล่น เริ่มจากการเอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 ต่อด้วยการเฉือนเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ 1-0 ทำให้นัดสุดท้ายพวกเขาพักตัวหลักยกทีม ก่อนจะพ่ายต่อ แคเมอรูน 0-1 แต่ก็ยังดีพอ ที่จะเป็นแชมป์กลุ่มอยู่ดี ความพร้อมของนักเตะในนัดนี้จะไม่มี อเล็กซ์ เตลเลส และ กาเบรียล เฆซุส ที่เจ็บยาวจนต้องถอนตัวไปแล้ว ส่วน เนย์มาร์ และ ดานิโล่ ต้องลุ้นดูอาการอีกครั้ง

เกาหลีใต้ ผ่านเข้ารอบมาแบบดราม่า ด้วยการเป็นอันดับสองของกลุ่ม H ในวินาทีสุดท้ายจริงๆ หลังจากพวกเขาเก็บได้ 4 คะแนน จากการเสมอกับ อุรุกวัย 0-0 ต่อด้วยการพ่าย กาน่า 2-3 ก่อนที่นัดสุดท้ายจะเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 จากประตูชัยในช่วงทดเจ็บ ทำให้พวกเขาแซง จอมโหด ด้วยการขึ้นมาเป็นอันดับสองของกลุ่ม จากผลประตูได้เสียที่เท่ากัน แต่พวกเขานั้น ยิงประตูได้มากกว่านั่นเอง สภาพความพร้อมของนักเตะในทีม แม้จะไม่มีนักเตะรายใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน แต่น่าจะเสียเปรียบเรื่องความฟิตแน่ๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม

เกมนี้มองว่า เต็งหนึ่งของรายการ เหนือกว่าทุกกระบวน ไม่ว่าพวกเขาจะได้ เนย์มาร์ กลับมาลงสนามหรือไม่ ซึ่งเอาเข้าจริง กุนซือของพวกเขาอาจจะไม่เสี่ยง เพราะผู้เล่นคนอื่น ก็เพียงพอที่จะพาทีมคว้าชัยแล้ว เกมนี้คงเป็นพวกเขาตั้งแต่เกมบุกตั้งแต่ต้น ซึ่งสองเกมแรกที่ทาง เซเลเซา ลงสนามด้วยผู้เล่นชุดตัวจริง พวกเขายังไม่โดนยิงตรงกรอบเลย มองว่าเกมนี้พลิกยาก เพราะแม้ทาง โสมขาว จะล้ม โปรตุเกส มาได้ในนัดก่อน แต่อย่าลืมว่าทัพ ฝอยทอง ก็ลอยลำก่อนหน้านั้นแล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บราซิล (4-2-3-1) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เอแดร์ มิลิเตา, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กินญอส, อเล็กซ์ ซานโดรคาเซมิโร่, บรูโน่ กิมาไรส์ราฟินญ่า, ลูคัส ปาเกต้า, วินิซิอุส จูเนียร์ริชาร์ลิซอน

เกาหลีใต้ (4-2-3-1) : คิม ซึง-กิว (GK) – คิม มุน-ฮวาน, คิม มิน-แจ, คิม ยอง-กวอน, คิม จิน-ซูฮวาง อิน-บอม, จอง วู-ยองอี แจ-ซอง, อี คัง-อิน, ซน ฮึง-มินโช กยู-ซอง

ผลสกอร์ที่คาด : บราซิล 2-0 เกาหลีใต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้