Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โปรตุเกส vs สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส vs สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส vs สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ที่แปด โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง โปรตุเกส พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ลูซาอิล สเตเดี้ยม เมืองลูซาอิล ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส สวิตเซอร์แลนด์

โปรตุเกส เข้ารอบมาในฐานะแชมป์ของกลุ่ม H หลังทำผลงานในสองเกมแรกได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถเอาชนะ กาน่า มาแบบหวุดหวิด 3-2 ก่อนจะมาปิดงานด้วยการเอาชนะ อุรุกวัย 2-0 ทำให้พวกเขา ผ่านเข้ารอบโดยไม่ต้องลุ้นนัดสุดท้าย ก่อนที่พวกเขาจะพักตัวหลักหลายคน แล้วแพ้ให้กับ เกาหลีใต้ ในวินาทีสุดท้าย 0-1 สำหรับความพร้อมก่อนเกม พวกเขาจะขาด นูโน่ เมนเดส, ดานิโล่ เปเรร่า และ โอตาวิโอ้

สวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานได้อย่างดีมาโดยตลอด ในรายการใหญ่ๆ ช่วงหลังนี้ โดยพวกเขาเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม G หลังจากที่เก็บมาได้ 6 คะแนน จากการเอาชนะ แคเมอรูน 1-0 ในนัดแรก และแม้เกมต่อมาพวกเขาจะพ่ายต่อ บราซิล 0-1 แต่เกมสุดท้ายพวกเขาก็สามารถปิดจ็อบ ด้วยการเอาชนะ เซอร์เบีย คู่แค้นเดิมมาได้ 3-2 โดยมี 6 คะแนนเท่าจ่าฝูง แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า 1 ลูก ความพร้อมของผู้เล่นในเกมนี้ 100% แต่เรื่องความฟิตน่าจะเป็นรองคู่แข่งอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม

แม้ชื่อชั้นทาง ฝอยทอง จะดูเหนือกว่า แต่พวกเขาไม่สามารถประมาท แดนนาฬิกา ที่เล่นรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้แต่เกมที่พวกเขาแพ้ต่อเต็งหนึ่งอย่าง บราซิล แต่ก็เป็นเกมที่สูสีมาก ดังนั้นหากพวกเขาประมาทแม้แต่วินาทีเดียว พวกเขาน้ำตาตกแน่ จุดเด่นของ สวิส คือทีมเวิร์คที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง เกมรุกก็มีผู้เล่นทีเด็ดอยู่หลายคน และเกมรับของทาง โปรตุเกส เองก็ไม่ได้แข็งแกร่งอยู่แล้ว เกมนี้สิ่งที่พวกเขาได้เปรียบ คือความฟิตของผู้เล่นตัวหลัก ที่ได้พักมาในเกมสุดท้าย ส่วนทาง สวิตเซอร์แลนด์ ต้องบดกับ เซอร์เบีย มาเต็มเกม ดังนั้นเชื่อว่าหากตัดสินกันในเวลาปกติ สวิส พอจะดูมีลุ้น แต่หากต่อเวลาพิเศษ ต้องยอมรับว่าเป็นงานยากของพวกเขาจริงๆ แต่ดูทรงบอลแบบนี้น่าจะยิงกันเยอะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

โปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาตริซิโอ (GK) – ชูเอา กานเซโล่, อันโตนิโอ ซิลวา, รูเบน ดิอาส, ราฟาเอล เกร์เรโร่แบร์นาโด้ ซิลวา, รูเบน เนเวส, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่บรูโน่ แฟร์นันด์ส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ชูเอา เฟลิกซ์

สวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) : เกรเกอร์ โคเบล (GK) – ซิลวาน วิดเมอร์, มานูเอล อคานจี, ฟาเบียน แชร์, ริคาร์โด โรดริเกซกรานิต ชาก้า, เรโม ฟรอยเลอร์เซอร์ดาน ชากิรี่, ฌิบริล โซว์, รูเบน วาร์กัสบรีล เอ็มโบโล่

ผลสกอร์ที่คาด : โปรตุเกส 3-2 สวิตเซอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้