Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อังกฤษ VS ฝรั่งเศส ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล อังกฤษ VS ฝรั่งเศส ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

0
วิเคราะห์บอล อังกฤษ VS ฝรั่งเศส ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

วิเคราะห์บอล โปรตุเกส สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่ที่สี่ น่าจะเป็นเกมที่ทั่วโลกจับตามอง เป็นการพบกันระหว่าง “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ เจอกับแชมป์เก่า “ตราไก่ทีมชาติฝรั่งเศส โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 02.00 นาฬิกา หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อัล บายัต สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ หากสนใจบท วิเคราะห์บอล คู่อื่นๆอีก สามารถติดตามได้ที่ 168kick.com

เริ่มจากฝั่ง อังกฤษ ภายใต้การนำทัพคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถือว่ายกมาตรฐานในการเข้ารอบลึกๆ ของรายการสำคัญๆ ได้ดีเลยทีเดียว เพราะพวกเขามาถึงรอบ 8 ทีมอีกแล้ว หลังจากรอบที่แล้วไปถึงรอบชิงที่ 3 ซึ่งการเล่นก็ยังเชื่อขนมกินได้ แต่ดูเหมือนจะยังไม่เจอของแข็งเท่าไหร่นัก ส่วนเกมนี้จะวัดเลยว่าพลพรรคสิงโตจะทำได้ดีแค่ไหน ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเรียกว่าขาดหายหลายรายเลยทีเดียว โดยจะขาด เบน ไวท์ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่มีปัญหาส่วนตัว ส่วน จอห์น สโตนส์ และ คัลลั่ม วิลสัน ต้องรอกันอีกที

มาดูฝั่งแชมป์เก่ากันบ้างอย่าง ฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเย่ร์ เดช็องส์ ที่น่าจะเป็นทัวร์นาเม้นต์สั่งลาของเจ้าตัว เรียกว่าล้มอาถรรพ์แชมป์เก่าตกรอบแรกได้สำเร็จ แถมยังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แม้ไม่สามารถเรียกแข้งที่ดีที่สุดมาสู่ทีมได้ทุกรายก็ตาม แต่ถือเป็นการดีเพราะแข้งที่เรียกติดมาก็ยังกระสันช่วยชาติ ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม เรียกว่าพร้อมสรรพทุกตำแหน่ง เป็นข่าวดีมากๆ ที่พวกเขาจะได้มีขุนพลพร้อมลงสนามทุกตำแหน่งในการวางแผนและแก้เกมหน้างานต่อไป

วิเคราะห์ก่อนเกม : แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งแมตช์หยุดโลกและแฟนบอลก็ต่างตั้งตารอคอย แม้จะดึกไปหน่อยตามเวลาบ้านเรา จังหวะนี้ก็เติมอะไรรอกันไปก่อนแล้วกันครับ เริ่มจากฝั่งอังกฤษ เกมนี้พวกเขากลัวแนวรุกของฝั่งคู่ต่อสู้อยู่แล้ว ดังนั้นแบ็คสองฝั่งอาจจะไม่ได้เติมสูง หรือเอาง่ายๆ ทั้งทีมน่าจะไม่เติมสูงเพราะบอล เซาธ์เกต เน้นรัดกุมกันอยู่แล้ว แม้คุณภาพในแนวรุกก็ถือว่าจะสูสีกันก็ตาม อาจจะเล่นเหมือนในเกมชิงชัยยูโร 2020 ที่ผ้่านมา อะไรประมาณนั้น อาศัยเกมโต้กลับเอา ถ้ามีจังหวะเร่งก็จะเร่ง แต่ขอไม่เสียประตูและพร้อมยันไว้ยันดวลลูกจุดโทษ ส่วนทางฝรั่งเศส แนวรุกกำลังเข้าขารู้ใจกันดีอยู่ แต่แนวรับเอาเข้าจริงเจอเกมสวนเกมบุกบี้เยอะๆ ก็น่าเป็นห่วงเหมือนกันตรงนี้ แต่ตราบใดที่เกมรุกของพวกเขาเข้าฝัก อาวุธครบมือ พวกเขาก็พร้อมจะเล่นเกมรุกของตัวเองต่อไป แต่อาจจะไม่ได้ผลีผลามเพราะเกมนี้ก็สำคัญไม่แพ้ใคร เล่นไปตามจังหวะ แต่คาดว่าน่าจะได้ครองบอลมากกว่า ส่วนผลการแข่งขันเกมนี้ มองว่าอาจจะไม่จบ 90 นาที แต่ถ้าจะให้เลือกจริงๆ แล้ว คาดว่า ฝรั่งเศส มีดีกว่าที่จะชนะ อังกฤษ ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ไคล์ วอร์คเกอร์จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – จอร์แดน เฮนเดอร์สันเดแคลน ไรซ์จู๊ด เบลลิงแฮม – บูกาโย่ ซาก้าแฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ ยอริส (GK) – ฌูลส์ คูนเด้ราฟาเอล วารานดาโยต์ อูปาเมกาโน่เตโอ เอร์นานเดซ – ออเรเลียง ชูอาเมนี่อาเดรียง ราบิโอต์ – อุสมาน เดมเบเล่อองตวน กรีซมันน์คีลิยัน เอ็มบาปเป้ – โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ผลสกอร์ที่คาด : อังกฤษ 1 – 2 ฝรั่งเศส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้