Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า VS ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า VS ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า VS ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 16 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูบ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม เวลา 00.30 น. ที่สนาม วิลล่า ปาร์ค เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า ลิเวอร์พูล

เจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ อุไน เอเมรี่ ผ่านการลงสนาม 15 เกมแรก ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 7 เก็บมาได้ 18 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน ถือว่าผลงานยังต่ำกว่าความคาดหวังที่วางเอาไว้ แต่ส่วนหนึ่งมาจากความล้มเหลวในยุคของกุนซือคนก่อน หลังจากเปลี่ยนมาใช้นายใหญ่ชาวสเปนผลงานดีขึ้นมาชัดเจน 5 เกมหลังสุดที่ลงสนาม ชนะ 3 แพ้ 2 โดยก่อนเบรคเปิดทางให้บอลโลกสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ ไบรท์ตัน มาได้ 1-2

ความพร้อมล่าสุด : มีรายงานแข้งบาดเจ็บ 2 ราย คือ ดิเอโก้ คาร์ลอส และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นอกจากนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอมี่ มาร์ติเนซ นายมวารมือหนึ่งที่ยังอยู่ในช่วงพัก หลังเพิ่งจะช่วยให้ อาร์เจนตินา ได้แชมป์ฟุตบอลโลก นอกเหนือจากนั้นไม่มีปัญหาเพิ่มเติม

ทีมเยือน ลิเวอร์พูล ภายใต้การนำทัพของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผลงานในช่วง 15 เกมแรกในฤดูกาลนี้ถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมากหลังทำผลงาน ชนะ 6 เสมอ 4 แพ้ 4 เก็บมาได้ 22 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน บอกลาโอกาสลุ้นแชมป์ตั้งแต่หัววัน โดยผลงานในลีกช่วง 5 เกมหลังสุดยังลุ่มๆดอนๆ ชนะ 3 แพ้ 2 เมื่อกลางสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากลับมาลงสนามแข่งขันอีกครั้งด้วยการบุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ในศึกคาราบาว คัพ ตกรอบหมดลุ้นแชมป์ไปอีกรายการ

ความพร้อมล่าสุด : คล็อปป์ ยังต้องปวดหัวเรื่องการจัดทีมต่อไปแม้จะได้พักเบรคนานกว่า 1 เดือน แต่ตัวเลขนักเตะที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้ยังไม่ดีขึ้น เกมนี้จะขาดทั้ง อาร์ตูร์, เคอร์ติส โจนส์, หลุยส์ ดิอาซ, ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, เจมส์ มิลเนอร์ ที่มีมีปัญหาบาดเจ็บ ส่วน อิบราฮิมา โกนาเต้ ยังไม่กลับมารายงานตัวกับทีมหลังจากเพิ่งจะเสร็จภารกิจช่วยทีมชาติฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลก

วิเคราะห์ก่อนเกม

วิลล่า ในยุคของ อุไน เอเมรี่ กลายเป็นทีมเขี้ยวลากดินแพ้ยาก ด้วยความหลากหลายทางด้านแท็กติกของนายใหญ่ชาวสเปน เกมนี้พวกเขามาด้วยขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมสมบูรณ์จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเอง มองแล้วไม่ง่ายเลยที่พลพรรคหงส์แดงจะมาเก็บชัยออกไปแบบไม่ออกแรงเหนื่อย ทางด้าน ลิเวอร์พูล ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น แต่สภาพความฟิตของผู้เล่นที่ได้พักอยู่ในช่วงเต็มถัง แม้จะไม่ได้มาแบบฟูลทีมคุณภาพก็ยังดูเหนือกว่าพอสมควร เกมนี้ฝั่ง ลิเวอร์พูล จะยังเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกเข้าใส่เหมือนเดิม อาจจะลุ้นเหนื่อยหน่อยก็ยังเชื่อว่าทีมเยือนจะบุกเฉือนชนะได้แบบสนุก

ผลที่คาด แอสตัล วิลล่า 1 – 2 ลิเวอร์พูล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น(GK) – แม็ตตี้ แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงส์, ลูก้าส์ ดีญดั๊กลาส ลุยซ์, ลีอันเดอร์ เดนเดองเกอร์, จอห์น แม็คกินน์ – ลีออน ไบยี่, โอลลี่ วัตกิ้นส์, แดนนี่ อิงส์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์(GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟานไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสันติอาโก้ อัลกันทาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ โม ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเยซ, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้