Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน VS วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน VS วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน VS วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 คู่ระหว่าง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้ารับมือกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม กูดิสัน ปาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน วูล์ฟแฮมป์ตัน

เจ้าบ้าน เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การทำทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ต่อเนื่องมาจากฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนเข้าสู่ช่วงพักเบรคหลีกทางให้การแข่งขันฟุตบอลโลก นายใหญ่ของทัพท็อฟฟี่กำลังเก้าอี้ร้อนสุด เนื่องจากชนะเพียงเกมเดียวจาก 8 เกมหลังสุดที่ลงสนาม (เสมอ 1 แพ้ 6) โดยเกมหลังสุดที่ลงสนามอย่างเป็นทางการคือการบุกไปโดน บอนนมัธ ไล่ถลุงเละ 3-0 ด้านผลงานโดยรวม 15 เกมแรกเก็บชัยชนะได้เพียง 3 เสมอ 5 และแพ้ 7 มีอยู่ 14 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน

ความพร้อมล่าสุด : หมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ การ์เนอร์ กับ เมสัน โฮลเกต ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน และต้องรอเช็กความฟิต โดมินิค คัลเวิร์ท เลวิน ที่เจ็บเข่า ด้าน แอนดรอส ทาวเซ่น หายเจ็บเข่ากลับมาแล้วแต่ยังไม่ฟิตพอที่จะลงสนามเป็นตัวจริง

ทีมเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ภายใต้การนำทัพของนายใหญ่คนใหม่ ฆูเลน โลเปเตกี ที่จะได้คุมทีมนัดแรกในลีกเกมนี้ หลุงกุนซือคนเก่าอย่าง บรูโน่ ลาจ ทำงามหน้าพาทัพหมาป่าจมบ๊วยของลีก โดย 15 เกมแรกที่ลงสนามในลีก ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 9 เก็บมาได้เพียง 10 คะแนนเท่านั้น ด้านฟอร์มการเล่นช่วง 5 เกมล่าสุดในลีกยังเอาชนะใครไม่ได้เลย เสมอ 1 แพ้ 4 เกม อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถพาทีมประเดิมคว้าชัยเหนือ จิลลิ่งแฮม ทีมจากลีกทู 2-0 ในรายการ คาราบาว คัพ

ความพร้อมล่าสุด : ทัพหมาป่ายังขาดผู้เล่นพอสมควร แม้จะได้ว่างเว้นจากการแข่งขัน 1 เดือนเต็ม มีรายงานว่า จอนนี่ คาสโตร, เปโดร เนโต้, ชิควินโญ่, ซาซ่า คาลัดจ์ซิช และ บูบาการ์ ตราโอเร่ ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วน ดิเิโก้ คอสต้า จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเนื่องจากติดโทษแบน ข่าวดีคือการได้ตัว ราอูล ฆิเมเนซ กองหน้าตัวความหวังสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม

ก่อนพักเบรคทั้งสองทีมอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่ ต้องการหาจุดเปลี่ยนของทีม ทางฝั่ง เอฟเวอร์ตัน มีปัญหาอย่างหนักด้านเกมรุกไร้กระสุน 6 เกมล่าสุดที่เล่นในลีกเป้าสะอาดยิงประตูตู่แข่งไม่ได้ถึง 5 นัด ต้องมารอดูว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด ใช้เวลาที่ได้พักไปปรับแก้เติมกระสุนให้ทีมได้หรือไม่ ด้านทีมเยือนแน่นอนว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้กุนซือที่มีประสบการณ์สูงจากสเปนที่เคยคุมทีมระดับแถวหน้าทั้ง เรอัล มาดริด และ เซบีย่า มาแล้วเข้ามาช่วยทีม คาดว่าจะได้เห็นแผนการเล่นใหม่ๆ เน้นการครองบอลที่มากขึ้นตามอบบฉบับสเปนติดตัวมาด้วย เกมคู่นี้คุณภาำไม่ห่างกันมาก แต่ยังมองว่าความเก๋าของ โลเปเตกี จะช่วยทีมให้คว้าชัยได้แบบหวุดหวิด

ผลที่คาด เอฟเวอร์ตัน 0 – 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) – จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมนเจมส์ ทาคอฟสกี้คอเนอร์ โคอาดี้วิตาลี มายโคเลนโก้ – อิดริสซ่า เกย์อมาดู อนาน่าอเล็กซ์ อิโวบี้ – แอนโธนี่ กอร์ดอนโดมินิก คาลเวิร์ต-เลวินเดมาราย เกรย์

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (4-2-3-1) : โจเซ่ ซา (GK) – เนลสัน เซเมโด้นาธาน คอลลินส์แม็กซ์ คิลแมน, ฮูโก้ บวยโน่ – รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่ – อดาม่า ตราโอเร่กอนซาโล่ เกเดสดาเนี่ยล โพเดนซ์ราอูล ฆิเมเนซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้