Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ศึก “ลอนดอน ดาร์บี้” เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมเปิดสนามเหย้ารับการมาเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกคืนวันจะนทร์ที่ 26 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอังคารที่ 27 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เจ้าบ้าน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทัพของ มิเกล อาร์เตต้า ฟอร์มช่วง 14 เกมแรกก่อนหยุดพักแข่งให้บอลโลกแจ่มเหลือหลาย โดยตัวตึงแห่งลอนดอน ชนะ 12 เสมอ 1 และแพ้เพียง 1 เกม เก็บมาได้ถึง 37 คะแนน ครองตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้ ก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่ท้าทายอำนาจลุ้นแชมป์มีคะแนนนำทีมมหาอำนาจในยุคนี้ แมมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 คะแนน สำหรับผลงาน 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามอย่างเป็นทางการ ชยะ 4 แพ้ 1 โดยก่อนเข้าสู่ช่วงเบรคทีมชาติบุกไปเชือด วูลป์แฮมป์ตัน 0-2

ความพร้อมล่าสุด : ทัพไอ้ปืนใหญ่ได้รับข่าวร้่ายมาจากฟุตบอลโลก กาเบรียล เชซุส กองหน้าตัวเก่งที่ไปรับใช้ชาติบาดเจ็บหนักต้องพักอย่างน้อย 2 เดือน ส่วน เอมิล สมิธ โรว์ และ รีสส์ เนลสัน ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านั้นก็ยังหายกลับมาช่วยทีมไม่ทันเช่นกัน

ทีมเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ เดวิด มอยส์ ฤดูกาลนี้ฟอร์มไม่ปังวนเวียนอยู้่ในโซนท้ายตารางตั้งแต่ออกสตาร์ท โดยตลอด 15 เกมที่ลงสนาม ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 9 เก็บมาได้ 14 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 16 ของตารางคะแนน มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ฟอร์มในลีกก่อนพักเบรคก็ไม่ดีขึ้น 5 เกม ชนะ 1 แพ้ 4 ซึ่งเกมนัดหลังสุดที่ลงเล่นอย่างเป็นทางการเปิดรังพ่ายให้ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2

ความพร้อมล่าสุด : รายงานระบุว่ามีแข้งบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้แน่นอน 2 รายคือ เคิร์ต ซูม่า และแม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์ ด้าน 2 กองหน้าทั้ง จานลูก้า สคามัคก้า และ มิคาอิล อันโตนิโอ ยังต้องลุ้นเช็คความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม

อาร์เซน่อล เสียหายอย่างหนักจะไม่มี กาเบรียล เชซุส กองหน้าจอมขยัน ที่ใช้มาตลอดในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งเขามีส่วนสำคัญที่เข้ามาเติมเต็มให้ทีมเล่นได้ไหลลื่นจนขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง ต้องรอดูว่านักเตะที่ลงมาจะเป็นตัวแทนของเขาได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันพร้อมหน้า โดยรวมแล้วอาร์เซน่อลเหนือว่าพอสมควร ทั้งคุฯภาพทีม ฟอร์มการเล่น ความมั่นใจ เกมนี้ยังได้ลงเล่นในถิ่นตนเอง เพื่อทำการลุ้นแชมป์เกมแบบนี้ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง ทาง เวสต์แฮม จากทีมที่เหนียวแพ้ยากมาในฤดูกาลนี้ความแกร่งลดลงไปเยอะแพ้ 9 จาก 15 เกมที่ลงเล่น มองมุมไหนก็ยังไม่เห็นว่าไอ้ปืนใหญ่จะพลาดการคว้า 3 คะแนน แต่ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะต้อนขาดได้ตามราคาที่เปิดมาหรือไม่

ผลที่คาด อาร์เซน่อล 2 – 0 เวสต์แฮม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อาร่อน แรมสเดลเบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากาเยส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคาบูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่เอ็ดดี้ เอนคิเทีย

เวสต์แฮม (3-4-3) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้วลาดิเมียร์ ซูฟาล, ธิโล เคห์เรอร์, เคร็ก ดอว์สัน, อาร่อน เครสเวลล์โทมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ จาร์ร็อด โบเว่น, ซาอิด เบนราห์มา, ลูคัส ปาเกต้าจานลูก้า สคามัคก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้