Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 โปรแกรการแข่งขันนัดที่ 16 คู่นี้เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง เปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับที่ 19 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกสุดของคืนวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565 เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพุธที่ 28 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก ผลงานในฤดูกาลแรกของเขาในภารกิจปลุกปีศาจผ่านไปแล้ว 14 เกม ชนะ 8 เสมอ 2 แพ้ 4 เก็บมาได้ 26 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ แม้อันดับจะไม่อยู่ในท็อปโฟร์เวลานี้ แต่รูปแบบการเล่นของทีมดูมีทรงมากขึ้นเรื่อยๆ บรรดาผู้เล่นที่เสริมทัพเข้ามาในตลอดรอบแรกก็ทำผลงานสุดปัง กราฟของทีมกำลังพุ่งขึ้นทีละน้อย ยิ่งไปกว่านั้นหากนับรวมทุกรายการที่ลงสนาม 13 เกมหลังสุด ยูไนเต็ด แพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น(ชนะ 10 เสมอ 2) โดยฟอร์มล่าสุดกลับมาลงเล่นอย่างเป็นทางกานอีกครั้งหลังการแข่งขันฟุตบอลโลกจบลงสามารถเปิดรังทุบ เบิร์นลี่ย์ ไม่ยาก 2-0

ความพร้อมล่าสุด : เกมนี้ทัพปีศาจแดงมีปัญหาเรื่องแนวรับพอสมควร ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ราฟาเอล วาราน สองนักเตะตัวหลักเพิ่งผ่านเกมรอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลโลกทั้งคู่ จึงยังอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายเกมนี้จะไม่มีรายชื่อแน่นอน นอกจากนี้ยังต้องไปลุ้นเช็กอาการบาดเจ็บของ ดิโอโก้ ดาโลต์ ว่าจะกลับมาช่วยทีมไหวหรือไม่ ซึ่งคาดว่าแบ็กซ้ายรายนี้จะยังไม่พร้อมสำหรับการลงเล่นเป็นตัวจริง ทางด้าน เจดอน ซานโช่ ที่ได้รับอนุญาติให้แยกไปซ้อมเดี่ยวจากปัญหาด้านสภาพจิตใจจะไม่มีชื่อช่วยทีมในเกมนี้เช่นกัน

ทีมเยือน “เจ้าป่า” น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ คูเปอร์ ออกสตาร์ทมาด้วยฟอร์มการเล่นย่ำแย่อย่างหนักจนหนีไม่พ้นจากโซนตกชั้นตั้งแต่เริ่ม ถือเป็นทีมน้องใหม่ของพรีเมียร์ลีกที่อาการน่าเป็นห่วงที่สุด หลังผ่านการแข่งขันไปแล้ว 15 เกม ชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 8 เก็มาได้ 13 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 19 หรือรองบ๊วยของลีกในเวลานี้ อย่างไรก็ตามฟอร์มช่วงก่อนพักเบรคบอลโลกทัพเจ้าป่าเริ่มมีสัญญาณชีพให้เห็นบ้างโดย 7 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการพวกเขาแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 4 เสมอ 2) เมื่อกลางสัปดาห์ที่กลับมาลงสนามในรายการ คาราบาว คัพ บุกไล่ถลุงเอาชนะ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ขาดลอย 1-4

ความพร้อมล่าสุด : โอมาร์ ริชาร์ดส, มุสซา นียากาเต้, ชีคคู คูยาเต้ มีอาการบาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงช่วยทีม นอกจากนี้ประตูมือหนึ่ง ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่ยืมตัวมาจากสโมสรแมนยูที่ต้องเจอกันในเกมนี้ นอกเหนือจากนี้ไม่มีปัญหาเพิ่มเต็มผู้เล่นที่เหลือพร้อมบู๊

วิเคราะห์ก่อนเกม

ช่วงหลัง ฟอเรสต์ กลับมาเล่นได้อย่างมั่นใจอีกครั้งจากทีมที่โดนคู่แข่งไล่ถลุงฝ่ายเดียว เริ่มเป็นทีมที่เหนียวแพ้ยาก แต่คุณภาพผู้เล่นของทีมเยือนยังห่างชั้นกับคู่แข่งเกมนี้พอสมควร ยิ่งไปกว่านั้นยังขาดสองผู้เล่นที่เป็นหัวใจหลักของทีมทั้ง ชีคคู คูยาเต้ ห้องเครื่องตัวเก่งที่คอยคุมเกมในแดนกลาง และ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารที่ช่วยแบกทีมจนรอดจากความพ่ายแพ้มาหลายครั้ง ซึ่งไม่อาจหาใครมาทดแทนได้ คาดว่าผู้มาเยือนคงทำได้แค่เน้นตั้งรับทั้งทีม ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้เล่นเกมรุกเริ่มกลับมาเข้าฟอร์มยิงประตูได้ต่อเนื่อง ปัญหาเกมนี้คือแนวรับที่จะอาจจะขาดตัวจริงไปถึง 3 ราย แต่มองว่าคู่แข่งทีมน้องใหม่ไม่ได้เป็นทีมที่มีเกมรุกอันตรายอะไรนักอยู่แล้ว จึงไม่ต้องไปกังวลมาก แถมเกมนี้ยังได้ลงสนามต่อหน้ากองเชียร์ มองแล้วพลพรรคปีศาจแดงคว้าชัยได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา(GK) – อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์คาเซมิโล่, อิริคเซ่น บรูโน่ แฟร์นานเดส, แอนโทนี่, มาร์คัส แรชฟอร์ดอองโตนี มาร์ซิยาล

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์(4-3-3) : เวย์น เฮนเนสซี่ย์(GK) – สก็อตต์ แมคเคนนา, สตีฟ คุก, เนโก้ วิลเลี่ยมส์, เรนาน โลดี้ เรโม ฟรอยเลอร์, ไรอัน เยตส์, แจ็ก คอลแบ็กเมอร์แกน กิบส์-ไวต์, เจสซี ลินการ์ด, เบรนแนน จอห์นสัน

ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้