วิเคราะห์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน พบ เชลซี

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 16 ของฤดูกาลเป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมในอันดับที่ 18 เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทีมอันดับที่ 4 โดยเกมในนัดนี้จะลงสนามเจอกันในช่วงค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562 เวลา 19.30 ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ปีนี้ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานเป็นอย่างมากอยู่ในอันดับโซนตกชั้นที่ 18 ของตาราง แข่งไป 15 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 9 เก็บได้ 14 คะแนนเท่านั้น โดยพวดเขาแพ้มารวดใน 3 นัดหลัง ล่าสุดลงสนามในศึกเมอร์ซี่ไซต์ ดาร์บี้แมทช์ แพ้ให้กับอริร่วมเมืองอย่าง ลิเวอร์พูลเละ 5-2 จากผลงานทำให้ มาร์โค ซิลวา โดนเด้งออกจากตำแหน่งกุนซือของทีมหลังจบเกมที่พ่าย ลิเวอร์พูล ส่วนในนีดนี้จะให้ ดันแคน เฟอร์กูสัน คุมทีมขัดตาทัพไปก่อน สำหรับเรื่องปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพียงคนเดียวคือ อังเดร โกเมส ที่ได้รับบาดเจ็บหนักข้อเท้าหักจนต้องปิดเทอมยาว

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ลูกทีมของแฟร้ง แลมพาร์ด กลับมาเก็บชัยชนะในลีคได้อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาแพ้มา 2 เกมติด ปีนี้ทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ทำผลงานได้ดีแม้จะได้กุนซือหน้าใหม่และโดนแบนในตลาดนักเตะ แต่พวกเขายังเกาะกลุ่มหัวตาราง 4 อันดับแรกเอาไว้ได้เหนียวแน่น จากผลงานที่ผ่านมา 15 นัด ชนะ 9 เสมอ 2 แพ้ 4 เกมล่าสุดที่ลงเล่นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถเปิดบ้านเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 2-1 ความพร้อมของตัวผู้เล่นในเกมนี้ทัพทีมเยือนจะขาด อันโตนิโอ รูดิเกอร์, มาร์โก ฟาน กิงเคล และรอสส์ บาร์คลี่ย์ ส่วนอาการของ แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าตัวเก่งที่โดนถอดออกจากสนามเพราะอาการบาดเจ็บเกมที่แล้ว ยังต้องรอลุ้นข่าวว่าจะพร้อมมากน้อยแค่ไหน

วิเคราะห์ก่อนเกม ในช่วงที่ผ่านมา เจ้าบ้าน กำลังมีปัญหาในเรื่องเกมรับเป็นอย่างหนัก หลายๆนัดที่ได้เห็นกองหลังเสียประตูจากความผิดพลาดในการสื่อสาร ยิ่ง 5 นัดหลังสุดยังไม่สามารถเก็บคลีนชีต ได้เลยแม้แต่นัดเดียว แต่ยังดีที่แนวรุกยังค่อนข้างดี ยิงประตูได้บ้าง ส่วนฝั่งทีมเยือน ช่วงหลังผลงานของทีมแผ่วลงไปออกอาการสะดุดในหลายนัด ยิ่งเมื่อ แทมมี่ อับราฮัม ไม่ได้ลงสนามพวกเข้าแทบจะเก็บชัยชนะไม่ได้เลย นัดนี้ทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” จะไม่เจองานง่ายแน่นอน ตามสูตรบอลเปลี่ยนโค๊ชแถมเล่นในบ้าน นัดนี้ชอบเจ้าบ้านคิดว่าอาจจะมี 1 แต้ม มาฝากกองเชียร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (3-4-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าเมสัน โฮลเกต – ฌิบริล ซิดิเบ้ ทอม เดวี่ส์กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันลูก้าส์ ดีญ – อเล็กซ์ อิโวบี้โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวินริชาร์ลิสัน

เชลซี (4-2-3-1) : เคป้า อาร์รีซาบาลาก้า (GK) – รีซ เจมส์เคิร์ต ซูม่าฟิกาโย โทโมริเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า – มาเตโอ โควาซิชเอ็นโกโล่ ก็องเต้เมสัน เมาท์ ,วิลเลี่ยนคริสเตียน พูลิซิชมิชี่ บาตชูอายี่

ผลที่คาด เอฟเวอร์ตัน 2 – 2 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top